Du lịch Nhật Bản chữa bệnh tại bãi biển thần kỳ

Du lịch Nhật Bản ngoài ẩm thực phong phú, cảnh vật tuyệt đẹp thì còn có bãi biển thần kỳ được cho là có thể chữa bệnh. Nơi đây lúc nào cũng thu hút được rất đông du khách.

137

Bãi biển thần kỳ cho thể chữa bệnh là một điều thú vị của du lịch Nhật Bản. Không rõ thực hư thế nào nhưng nơi đây thu hút được rất đông du khách tới “trị bệnh”.

Nằm bên vịnh Kagoshima, về phía Nam của Bán đảo Satsuma, bãi biển Ibusuki là một khu vực nổi tiếng với hoạt động núi lửa lâu đời.

du lịch nhật bản

Du khách có thể trông thấp thoáng phía xa xa là Kaimondake – được mệnh danh là “Núi Phú Sĩ của Satsuma”. Mặc dù, ngọn núi lửa này phun trào lần cuối vào thế kỷ thứ 9, nó vẫn được coi là vẫn đang hoạt động.
Hồ Ikeda gần đó cũng có nguồn gốc núi lửa, một miệng núi lửa lớn đã bị ngập hàng ngàn năm trước. Ikeda là ngôi nhà huyền thoại của phiên bản Nhật Bản về câu chuyện quái vật hồ Loch Ness, một câu chuyện chưa có cơ sở khoa học chứng minh.
Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Ibusuki thực sự là một điểm nóng cho các hoạt động địa nhiệt.
Trong hơn 300 năm kể từ khi phát hiện, người Nhật Bản đã đi đến bờ biển Ibusuki để tìm cách chữa trị bệnh thấp khớp, đau lưng, liệt sau, bệnh trĩ, hen suyễn, tiểu đường, rối loạn kinh nguyệt, thiếu máu, táo bón, béo phì…,
Họ tin rằng ngâm mình trong cát ấm (50-55 độ C) có thể chữa bệnh, hoặc ít nhất có thể khiến bệnh tình không trở nên trầm trọng.
Câu chuyện lan truyền nhanh chóng, sức mạnh thần kỳ có thể chữa bệnh còn thu hút Shimazu Nariakira, một lãnh chúa phong khiến xây dựng một trang viên bên cạnh suối nước nóng gần thành phố Ibusuki.
Đến nay, biện pháp độc đáo này cũng đã phát triển thành một liệu pháp làm đẹp, một phương tiện để dưỡng ẩm cho da thông qua Axit metasilicic và các ion canxi trong cát.
Nhằm chứng minh tính xác thực của liệu pháp dân gian cải thiện sức khỏe và sắc đẹp này, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã đặt những bãi cát đen qua một loạt các thử nghiệm khoa học trong những năm gần đây.
Một nghiên cứu của Khoa y tế tại Đại học Kagoshima xác định rằng hít hơi nước lọc qua cát làm tăng nhịp tim và cải thiện lưu thông máu bởi một yếu tố lớn gấp 3 đến 4 lần so với hơi nước tạo ra bởi các suối nước nóng bình thường.