Những hương vị tuyệt vời trên đường phố Thượng Hải

358

Du lịch Trung Quốc du khách sẽ bị hấp dẫn của Thượng Hải thu hút, không chỉ là đường chân trời lấp lánh, mà còn là sự quyến rũ của các món ăn đường phố. Trong khi những tòa nhà chọc trời đang mọc ngày càng nhiều ở Thượng Hải và việc mua đồ ăn từ các đường phố đang dần biến mất thì bạn vẫn có cơ hội thưởng thức những món ăn là niềm tự hào sâu sắc của người dân Thượng Hải.

Bánh hấp

Nhanh, ngon và dễ thực hiện, bánh bao hấp còn được gọi là bánh mì tròn của phương Đông. Nằm trong một lớp bột mềm và sưng, có chất hàn khác nhau là thịt bằm, rau xắt nhỏ và đậu đỏ là truyền thống.

du lịch trung quốc

Bánh chiên với hành tây mùa xuân

Cho đến khoảng 20 năm trước đây, hầu hết các ngõ hẻm cổ truyền tại Thượng Hải đã có bánh chiên với hành tây mùa xuân. Những chiếc bánh tròn nhỏ nằm trong chiếc chảo hào phóng mỡ. Bên ngoài chiếc bánh là bột, bọc bên trong là hành lá thơm.

Bánh trứng

Người miền Bắc gọi họ là “bánh rán”, nhưng Thượng Hải gọi là “bánh trứng”. Nó giống như một Burrito ăn sáng. Để làm ra chiếc bánh, đầu bếp đường phố múc bột hỗn hợp trên chảo nóng, xoáy nó thành một vòng tròn hoàn hảo, phá vỡ một quả trứng trên đầu, sau đó cho vào nhân bánh với những gì dường như là một bữa ăn sáng đầy đủ của Trung Quốc: bột giòn, xúc xích thịt, ngọt dán, tương ớt, rau mùi.

Đậu phụ thối

Đậu phụ thối giống như pho mát. Đậu phụ thối là sự kết hợp tuyệt vời nhất giữa tương ớt, đậu phụ rán. Trong một mẻ hoàn hảo, mật ong thấm đẫm miếng đậu phụ vàng đang hơi căng và vẫn đang nóng bỏng thật ngon mắt.

Trứng trà

Để làm cho các món ăn nhẹ buổi chiều phổ biến, trứng đầu tiên được đun sôi trong nước rồi đưa vào đun nhỏ lửa trong nhiều giờ với nước sốt đậu nành, túi trà, quế, hoa hồi và đường phèn. Người dân địa phương bán trứng từ những chiếc nồi lớn vận chuyển trong ghế đẩy kim loại. Và những quả trứng có vết nứt trên vỏ là những hương vị nhất.

Trà sữa ngọc trai

Một tách trà sữa trân châu thông thường được làm với quả bóng bột sắn, chè đen và sữa đặc. Với  một ly sang trọng hơn có thể bao gồm  bánh tráng miệng trứng, nata de coco, cao lương, đậu đỏ, đá vụn, thảo mộc thạch.

Quả bóng bạch tuộc

Những quả bóng nhỏ dễ thương là một ăn có nguồn gốc Nhật Bản. Bóng bạch tuộc chứa tôm đất, khối bạch tuộc, được đặt trong khay nướng và ăn kèm với nước sốt teriyaki kiểu đặc biệt cũng như tấm wafer mỏng của cá ngừ. Một trong những quầy hàng bóng bạch tuộc phổ biến nhất là Changli Lu Chợ Đêm, nơi thu hút dòng người xếp hàng đợi vô tận mỗi tối.

Gà nướng

Gà nướng có nguồn gốc từ thị trường thức ăn đường phố của Đài Loan, nhưng đã trở nên vô cùng phổ biến ở Thượng Hải. Các đầu bếp thường cắt những miếng thịt gà khổng lồ, có thể  lớn như hai lòng bàn tay, sau đó nhúng chúng với các loại bột khác nhau, chẳng hạn như mận, ớt và rong biển.

Hoành Thánh

Hoành Thánh thường được coi là một thức ăn đường phố Thượng Hải huyền thoại. Món mì hoành thánh hay còn gọi là mì sủi cảo có vị ngon đặc trưng mà bất kì một thực khách nào khi đã nếm thử cũng khó quên được hương vị đặc biệt ấy.
Nước dùng trong và ngọt, sợi mì dai thơm ăn với sủi cảo nhân tôm, thịt… có một số nhà hàng khi chế biến món này sợi mì giòn hơn hay vỏ hoành thánh màu trong.

Ma la tang

Thật khó để tìm một món ăn với một tên đơn giản hơn bởi nó được dịch là “tê liệt, nhiều gia vị và sôi nóng”. Thực khách có thể lựa chọn các thành phần của riêng mình từ một tủ lạnh lớn với thịt viên, thịt phi lê , lá xanh, các sản phẩm đậu phụ, tất cả các loại mì. Chọn xong, khách hàng đưa cho các đầu bếp đun sôi trong một nồi lớn chứa đầy các loại gia vị và cổ xương.

Ảnh: Internet