5 món ăn chơi phổ biến khi du lịch Sài Gòn

397

Du lịch Sài Gòn không cần phải rủng rỉnh hầu bao bạn vẫn có thể cùng bạn bè đi ăn những món ngon ở Sài Gòn như cút chiên bơ, súp cua, phá lấu, sủi cảo và xôi lòng gà.

1. Cút chiên bơ

Với chén nước sốt đặc biệt thêm vào vài lát ớt, ăn kèm với dưa leo đồ chua, rau răm và bánh mì, những địa điểm bán chim cút chiên bơ đặc biệt thu hút các bạn trẻ. Nếu bạn đi ăn cùng với bạn bè, bạn sẽ được mời ăn trước món xoài ngâm để khai vị rồi mới thưởng thức món chim cút. Thịt chim cút mềm, được ướp gia vị đậm đà hòa quyện với mùi bơ thơm lừng sẽ kích thích vị giác.

Cũng tại những quán bán chim cút chiên bơ, bên cạnh việc thưởng thức chim cút, bạn còn có thể ăn thêm mề nướng, trứng cút lộn và uống thêm một ly nước mía. Giá mỗi con chim cút khoảng 12.000 đến 15.000 đồng. Bạn có thể ăn món này trên đường Đồng Nai, quận 10.

du lịch sài gòn
2. Súp cua

Súp cua vốn được xem là món khai vị, nhưng giờ đây đã trở thành món ăn vặt phổ biến. Chén súp nóng hổi được cho nhiều hành ngò, tiêu, ớt, thêm vị ngọt của bắp hoặc dai của thịt mua đem đến cho bạn cảm giác ngon miệng.

Súp cua bán nhiều ở đường phố Sài Gòn với giá rất rẻ chỉ tầm 10.000 đồng một chén. Súp cua và súp óc heo thường được bán chung một nơi, nên bạn có thể tự chọn cho mình chén súp thơm ngon vừa ý.

3. Phá lấu

Cứ tầm giờ tan làm, những địa điểm bán phá lấu trong thành phố khá đông khách. Một chén phá lấu nhỏ được chế biến từ tổ ong, khăn lông, phèo… sẽ ngon tuyệt vời khi ăn kèm với bánh mì và chấm nước mắm me. Những con phố ăn uống ở quận 4 rất nổi tiếng với món phá lấu.

Phá lấu nóng hổi còn có thể được dùng để biến tấu thành món mì phá lấu. Loại mì các quán hay sử dụng thường là mì gói. Giá của một chén phá lấu dao động khoảng 13.000 đến 20.000 đồng.

4. Sủi cảo

Sủi cảo vốn là món nổi tiếng trong ẩm thực của người Hoa, tuy nhiên người Sài Gòn từ lâu đã yêu thích món này. Khu sủi cảo nổi tiếng nhất ở Sài Gòn phải nói đến đường Hà Tôn Quyền, quận 5, khi nhiều quán bán sủi cảo nằm kế bên nhau và luôn đông nghẹt khách.

Tô sủi cảo với nhân tôm thịt, da heo, mực và cá viên được đem ra lúc nào cũng nóng hổi. Bên dưới còn có nhiều cải xanh. Yếu tố quyết định của món này nằm ở nước lèo ngọt dịu, nêm nếm vừa phải. Giá sủi cảo thường từ 30.000 đồng đối với sủi cảo thường và khoảng 40.000 đối với sủi cảo thập cẩm.


5. Xôi lòng gà

Một dĩa xôi lòng gà trứng non đủ sức lấp đầy cái dạ dày đang sôi lên của bạn. Với giá chỉ tầm 35.000 đồng, xôi lòng gà chiếm vị trí không hề nhỏ đối với những ai có tâm hồn ăn uống.

Xôi có vị dẻo, được cho nhiều thịt gà, lòng gà và hành phi thơm ngon. Ở quán xôi lòng gà trứng non, bạn còn có thể thưởng thức các món như đùi gà rô-ti, mề gà rô-ti và nhiều món hấp dẫn khác nữa.

Ảnh: Internet