5 bí kíp tiết kiệm pin cho smartphone trong mùa du lịch 2/9

Du lịch 2/9 là dịp để bạn "sống ảo" nên chắc hẳn nhiều người cũng khá lo lắng làm sao để tiết kiệm pin, tránh tình trạng sập nguồn không chụp được ảnh check-in. Dưới đây là 5 bí kíp giúp bạn giải quyết nỗi lo.

111

Du lịch 2/9 bạn tha hồ “sống ảo” mà không sợ điện thoại hết pin sập nguồn nếu làm theo các chỉ dẫn sau đây.

1. Ngắt hết kết nối mạng, Bluetooth khi không sử dụng

du lịch 2/9

Các tính năng kết nối không dây như Wi-Fi, 3G/4G hay Bluetooth đúng là rất hữu dụng, nhưng lại ngốn rất nhiều pin smartphone của bạn. Ngoài ra, khi bật kết nối mạng cũng sẽ khiến các ứng dụng như Facebook hay Instagram liên tục gửi thông báo máy. Cứ mỗi lần như vậy, máy sẽ rung, sáng lên hay phát ra âm thanh, và thế là một phần dung lượng pin lại ra đi, rất lãng phí mà chẳng để làm gì.

Vì thế, hãy tắt hết những kết nối này để tiết kiệm pin cho chiếc smartphone của mình. Và suy cho cùng, hãy tận hưởng bầu không khí du lịch thật đúng nghĩa, chơi đùa cùng bạn bè của mình thay vì chỉ dán mắt vào điện thoại để “hóng hớt” chuyện thiên hạ.

2. Tắt rung và tận dụng chế độ máy bay

Như đã nêu trên, mỗi lần điện thoại của bạn rung lên, phát ra nhạc đều sẽ tiêu tốn một lượng điện năng nhỏ, và chế độ rung thậm chí còn ngốn năng lượng nhiều hơn bạn tưởng. Đó chính là lý do vì sao bạn nên tắt chế độ này cũng như chuông báo tin nhắn, điện thoại. Để thực hiện điều này, bạn chỉ cần truy cập Cài đặt > Âm thanh và Thông báo > Âm thanh khác (Android) hoặc Cài đặt > Âm thanh > Rung khi im lặng (iOS).

Mặt khác, nếu bạn không bận tâm đến chuyện nhắn tin, gọi điện khi đang đi du lịch thì hãy kích hoạt chế độ máy bay trên điện thoại. Chế độ máy bay sẽ ngắt kết nối sóng trên điện thoại và tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ. Ngoài ra, khi bạn đang phượt trên rừng núi hoặc những địa điểm có tín hiệu sóng quá yếu, smartphone sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn để tìm cũng như bắt sóng. Vì thế, chế độ máy bay sẽ vô hiệu hóa quá trình này, giúp bạn để dành pin cho những tác phẩm “sống ảo” của mình.

3. Tận dụng chế độ tiết kiệm pin sẵn có trên máy

Đa số các smartphone hiện này đều có tích hợp chế độ tiết kiệm pin sẵn để giúp bạn tiết kiệm tối đa năng lượng, loại bỏ những tính năng không thực sự cần thiết nhưng vẫn chạy ngầm trong máy. Tính năng này sẽ tự động giảm độ sáng màn hình, giảm hiệu năng smartphone, tối giản hóa các ứng dụng phức tạp (gần như chỉ giữ lại tính năng nghe gọi mà thôi).

Để kích hoạt chế độ này, bạn hãy truy cập vào Cài đặt > Pin > Tiết kiệm pin (Android) hoặc Cài đặt > Pin > Bật chế độ nguồn điện thấp (iOS).

4. Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Các ứng dụng chạy ngầm trong smartphone không chỉ khiến máy hao pin vô ích mà còn ảnh hưởng đáng kể đến hiệu năng, gây ra tình trạng giật lag rất khó chịu. Tuy nhiên, vì chạy ngầm nên bạn sẽ không thể tắt những ứng dụng này theo cách thông thường. Thay vào đó, bạn hãy truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền (iOS) hoặc Cài đặt > Ứng dụng > Tất cả ứng dụng (Android) và lựa chọn những ứng dụng bạn muốn tắt (lựa chọn “Buộc dừng”).

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng khi bạn tắt hẳn ứng dụng nào đó, như Facebook chẳng hạn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể nhận được thông báo từ những ứng dụng đó nữa.

5. Thiết lập độ sáng màn hình hợp lý, giảm thời gian chờ

Với chất lượng hiển thị của smartphone hiện nay, bạn sẽ không cần cài đặt độ sáng màn hình tối đa mà vẫn có thể sử dụng tốt kể cả khi đang ở ngoài trời nắng. Vì thế, hãy thiết lập độ sáng ở mức trung bình, khoảng từ 30 – 50% để giúp máy tiết kiệm năng lượng và để dành pin cho những tác vụ khác.

Ngoài ra, một số người không có thói quen khóa màn hình sau khi sử dụng máy và phải đến vài phút sau, máy mới tự động tắt. Điều này khi lặp lại nhiều lần sẽ khiến hao hụt đáng kể dung lượng pin và khiến máy sập nguồn nhanh hơn bạn nghĩ. Vì thế, hãy thiết lập thời gian màn hình chờ ở mức thấp nhất (khoảng 10 – 15 giây) để máy tự động giảm sáng và khóa nhanh nhất có thể.