Du lịch Singapore tham sự lễ hội đua thuyền rồng vô cùng đặc sắc

476

Du lịch Singapore hiện nay đã trở nên quá quen thuộc đối với những người dân Việt Nam. Quốc đảo xinh đẹp này luôn khiến mọi du khách phải ngỡ ngàng với những công trình kiến trúc vĩ đại, những khu vui chơi giải trí hàng đầu Châu Á và những trung tâm thương mại sầm uất, nhộn nhịp. Không chỉ vậy, Singapore còn có một nền văn hóa vô cùng độc đáo với rất nhiều lễ hội đặc sắc trong đó lễ hội đua thuyền rồng tại Singapore là một ví dụ điển hình.

Lễ hội đua thuyền rồng tại Singapore

Lễ hội đua thuyền rồng là một trong số những lễ hội lớn và nổi tiếng nhất tại Singaporethường được tổ chức vào tháng 5. Địa điểm tổ chức là ở Bedok Reservoir Singapore. Lễ hội đua thuyền rồng tại Singapore không chỉ là một lễ hội đơn thuần, nó còn thể hiện tinh thần thể thao vào ca ngợi sức khỏe cường tráng của những người tham dự lễ hội.

du lịch singapore

Nguồn gốc lễ hội đua thuyền rồng tại Singapore

Lễ hội đua thuyền rồng vốn là một lễ hội truyền thống nổi tiếng tại Trung Quốc từ hàng trăm năm nay. Độ nổi tiếng của lễ hội này đã lan sang nhiều quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Singapore. Lễ hội này được bắt nguồn từ một truyền thuyết rất nổi tiếng về vị quan có tên là Khuất Nguyên. Đây là một vị quan thanh liêm, một vị tướng tài ba dưới thời Chiến Quốc tại Trung Hoa. Khuất Nguyên vốn là một người tài giỏi, am hiểu nhiều thứ và được hoàng đế Trung Hoa xủng ái cho làm cố vấn tin cậy. Tuy nhiên do quá tài giỏi nên Khuất Nguyên đã bị nhiều vị quan trong triều đình ganh ghét đố kỵ, âm mưu hãm hãi. Khuất Nguyên đã trúng phải mưu hèn, kế bẩn và bị hoàng đế trục xuất. Do quá đau khổ và tuyệt vọng mà ông đã nhảy xuống sông để kết thúc cuộc đời của mình.

Do là một vị quan thanh liêm nên dân chúng vô cùng quý mến, họ đã tìm mọi cách để cứu xác của ông không bị cá ăn thịt. Những người dân đã dùng mái chèo đập lên mặt nước để xua đuổi đi những con cá ăn thịt người. Có những người thì lại ném cơm và thực phẩm xuống sông để cho cá ăn thay vì ăn thịt ông. Có người thì lại ném xuống sông những chiếc bánh ú để an ủi thần sông và món bánh này đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong lễ hội đua thuyền rồng tại Singapore. Những câu chuyện này kết hợp với những nét văn hóa của Trung Hoa và phát triển thành lễ hội đua thuyền rồng nổi tiếng như ngày nay.

So với Trung Quốc, lễ hội đua thuyền rồng tại Singapore có phần vui tươi hơn, thú vị hơn, thu hút rất đông khách du lịch Singapore cả trong và ngoài nước đến tham dự lễ hội.

Lễ hội đặc sắc của người Singapore

Đến du lịch Singapore và tham dự lễ hội đua thuyền rồng, du khách sẽ có cơ hội được xem những màn trình diễn gay cấn đến từ rất nhiều những đội đua trên thế giới. Mỗi đội sẽ có một chiếc thuyền, trên thuyền gồm có 22 người thanh niên khỏe mạnh, cường tráng tham gia. Mỗi đội sẽ dùng sức mạnh và kỹ thuật của mình để tranh tài với các đội khác với mục đích đạt vị trí cao nhất.

Hình ảnh những chiếc thuyền rồng lao như một mũi tên, rẽ sóng trên mặt nước càng làm cho những vị khán giả đứng trên bờ cảm thấy vô cùng phấn khích. Họ không ngừng hò reo cổ vũ cho các đội đua, tạo nên một không khí rất sôi động. Không chỉ có phần hội, phần lễ cũng rất được chú trọng. Những nghi thức cổ xưa vẫn sẽ được thực hiện không thiếu một bước nào. Và đúng như phong tục từ xa xưa truyền lại, những người tham dự lễ hội có thể ném đồ ăn hay những chiếc bánh ú xuống dưới sông với mục đích cầu mong thần sông sẽ mang đến may mắn, hạnh phúc, sức khỏe cho họ.

Với những người yêu thích thể thao thì lễ hội đua thuyền rồng tại Singapore chính là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đây là một môn thể thao đòi hỏi sức mạnh, sức chiến đấu, mang tính hành động cao và đem lại cảm giác hào hứng, phấn khích cho cả các vận động viên tham dự và người xem. Tham dự lễ hội này, du khách sẽ được hòa mình vào cùng với những vũ điệu say mê, những âm thanh rộn rã của tiếng trống, tiếng kèn. Hình ảnh những chiếc thuyền rồng được trang trí rực rỡ cùng những âm thanh sôi động của lễ hội chắc chắn sẽ in hằn trong trí nhớ của những vị khách du lịch khiến họ khó lòng có thể quên được.

Địa điểm chính để tổ chức lễ hội này là ở Bedok Reservoir những có một vị trí khác nữa mà du khách có thể xem lễ hội đó chính là trên sông Kallang, cạnh khu trung tâm thương mại Centrak Bussiness Distric. Không chỉ được cổ vũ cho các đội đua, nếu như bạn là một người yêu thích thể thao cũng có thể thử một lần tham gia vào các đội đua và tận hưởng những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời của lễ hội.

Ảnh: Internet