Món ngon từ Hàn Quốc – Mì sữa đậu nành

733

Du lịch Hàn Quốc bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn ngon nhưng có một món ăn rất độc đáo mà bạn nên thử quá đó chính là mì sữa đậu nành. Kongguksu hay mỳ sữa đậu nành Hàn Quốc là một món mỳ lạnh rất phổ biến trong mùa hè ở Hàn Quốc, khi thời tiết nắng nóng.

Mì sữa đậu nành hay kongguksu (콩국수) là một món mì lạnh rất được người Hàn ưa chuộng, đặc biệt là vào những ngày hè oi bức. Đây cũng là một món ăn chay tuyệt vời với các thành phần hết sức lành mạnh, tươi mát và vô cùng dinh dưỡng.
Nước dùng mì được làm hoàn toàn từ đậu nành nguyên chất và cách chế biến cũng tương tự với sữa đậu nành thông thường, song không cần phải loại bỏ phần bã đậu. Để nước dùng thêm phần đậm đà, người Hàn có cho thêm một chút muối, vừng rang, hạnh nhân, hạt điều, sữa tươi… hay đậu phụ tùy theo sở thích cá nhân. Sau đó chỉ việc pha nước dùng với mì đã luộc vừa chín, ăn kèm một chút dưa chuột và cà chua là món mì kongguksu đã hoàn thành.

du lịch hàn quốc

Kongguksu có vị mát và thanh, được xem là món ăn lý tưởng cho mùa Hè cùng với naengmyeon. Món ăn này đặc biệt tốt cho người ăn chay, vì đậu nành được xem là “thịt từ đất” do giàu protein và các axit amin thiết yếu.

Sợi mì kongguksu làm từ bột mì nguyên chất và có màu trắng muốt, càng đẹp mắt hài hòa hơn khi thả vào nước dùng đậu nành mịn màng. Cũng giống như hình thức của mình, kongguksu có hương vị thanh đạm nhẹ nhàng từ đậu nành và rau củ.

Kongguksu rất đa dạng có thể được tìm thấy ở nhiều tỉnh khác nhau. Một số người thêm vừng, đậu phộng hay hạnh nhân vào bột sữa đậu. Đậu đen hay hạt vừng đen cũng được dùng để tăng hương vị và trang trí món mì thêm bắt mắt.

Nếu có dịp du lịch Hàn Quốc bạn đừng nên bỏ qua món này nhé.

Ảnh: Internet