Đảo Kusu – điểm đến linh thiêng của Singapore

249

Đảo Kusu theo tiếng Hoa nghĩa là Đảo Rùa. Nơi đây được mệnh danh là vùng đất Thánh linh thiêng của du lịch Singapore.

Giới thiệu hòn đảo Kusu

Được xem là điểm đến ở Singapore cực kỳ nổi tiếng, vùng đất thánh địa linh thiêng nổi tiếng với cả người dân trong nước và quốc tế. Tên gọi của hòn đảo xoay quanh truyền thuyết về thần rùa khổng lồ, một người đàn ông Mã Lai và câu chuyện của người đàn ông Trung Hoa. Vị thần rùa này đã tự hóa thân thành một hòn đảo để cứu người dân trong vụ đắm tàu.

Và để tỏ lòng biết ơn, họ đã xây ngôi đền Lão giáo và một ngôi đền Hồi giáo ngay trên hòn đảo.

du lịch Singapore
Hòn đảo Kusu mang nghĩa là thần Rùa

Đảo Kusu là thuộc một trong những đảo ở quần đảo phía Nam của Singapore, cách hòn đảo chính của Singapore ​​khoảng 6 km về phía nam, nằm tại eo biển Singapore.

Ghé thăm các điểm đến linh thiêng trên đảo Kusu

Vào mùa hành hương, du lịch Singapore tại Kusu trở nên đắt khách hơn, đặc biệt vào khoảng tháng 9 âm lịch. Vé máy bay đi Singapore kể cả những khu nhà nghỉ gần Kusu cũng luôn trong tình trạng cháy chỗ, do đó du khách hãy lên lịch trình trước cho chuyến hành hương về vùng đất thánh này.

Ngôi đền Da Bo Gong, xây dựng năm 1923 nơi thờ thần tài của người Hoa, luôn đông đúc, mùi hương khói nghi ngút và tiếng tụng kinh cầu nguyện.

Trong ngôi đền có bức tượng Phật Bà Quan Âm, là nơi các gia đình đến xin con trai, cũng được xem là nơi gửi gắm linh thiêng về tài lộc, sức khỏe.

Du lịch Malaysia, Malaysia giá rẻ, vé máy bay Malaysia, tour du lịch Malaysia

Tiếp đến là đền thờ ba vị thánh Mã Lai, nhiều du khách leo 152 bậc thang lên đỉnh đồi nơi tọa lạc của đền thờ này để tỏ lòng thành kính, xin sức khỏe, bình an trong cuộc sống.

Vui chơi tại đảo Kusu

Tại hòn đảo xinh đẹp Kusu không chỉ có những ngôi đền, thiên nhiên, phong cảnh hòa biển, núi rừng cũng vô cùng hùng vĩ. Các bãi biển, hồ bơi cho du khách thư giãn, và nhiều hoạt động thể thao cho du khách trải nghiệm như lướt sóng, lặn biển và ngắm nhìn những chú rùa biển.

Bờ biển xinh đẹp tại hòn đảo Kusu

Thăm thú khu bảo tồn rùa để tìm hiểu về các loài rùa, cũng như tìm hiểu về văn hóa tín ngưỡng của người Hoa, bởi lẽ với họ loài rùa là một linh vật linh thiêng.

Cách di chuyển đến đảo Kusu

Cách phía nam Singapore tầm 6km, tách biệt với vùng đô thị, do đó du khách thAm quan Kusu sẽ di chuyển bằng phà, thuyền công cộng khời hành từ bến phà Marina South Pier, khoảng chừng một tiếng là điểm dừng đảo Kusu.