Ghé thăm không gian văn hóa – Bảo tàng Peranakan

112

Đến bảo tàng Peranakan tìm hiểu không gian văn hóa, nếp sống sinh hoạt của người Peranakan cổ đầy thú vị trong chuyến du lịch Singapore của du khách.

Giới thiệu bảo tàng Peranakan

Bảo tàng Peranakan nằm ở số 39 Armenian Street, Singapore. Tọa lạc ngay trong ngôi trường cũ Tao Nan cổ kính, nay là Di tích Quốc gia được xây dựng từ những năm 1912 của người Phúc Kiến.

du lịch Singapore
Bảo tàng Peranakan – nơi lưu giữ nền văn hóa của dân tộc cổ Peranakan

Là điểm đến văn hóa đặc sắc của người Peranakan, nơi đây lưu giữ những bộ sưu tập, hiện vật, di vật tinh túy của người Paranakan như trang sức, nội thất, các sản phẩm dệt may được phân chia trưng bày suốt 10 không gian triển lãm trong cả tòa nhà 3 tầng của bảo tàng.

Tham quan không gian văn hóa trong Peranakan

Khu bảo tàng là sự giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau của Đông Nam Á, Ấn Độ, Trung Quốc được trưng bày tinh tế và đa phương tiện, mở ra nhiều không gian hấp dẫn cho du khách ghé thăm.

Tòa nhà bảo tàng 3 tầng giữa khuôn viên trường đại học cũ

Trong bảo tàng nổi bật với không gian đám cưới đậm chất Peranakan cầu kỳ. Trải dài khắp trên còn đường viện bảo tàng, có lẽ du khách phải mất cả ngày để khám phá và tìm hiểu sâu hơn về lịch sử của dân tộc này.

Thông qua bộ sưu tập đồ sộ là những phiên bản mô phỏng các vật dụng, công cụ cổ xưa trong cộng đồng người Peranakan, du khách có thể tìm hiểu nhiều nghi lễ, truyền thống và văn hóa vật thể – tinh thần của cộng đồng dân tộc cổ xưa độc đáo này.

Hơn nữa, qua các buổi triển lãm tương tác cao dành cho trẻ em, chắc hẳn sẽ mang đến những giây phút thoải mái cho chuyến du lịch Singapore của du khách.

Giờ hoạt động từ 10h sáng đến 19h tối
Có các tour hướng dẫn tiếng Anh, tiếng Trung và Nhật Bản cho du khách tiện theo dõi khi ghé thăm bảo tàng

Ở quốc đảo Sư tử, còn rất nhiều những điểm đến thú vị đợi chờ du khách khám phá, như Nhà thờ Armenian – Công trình kiến trúc Cơ đốc giáo lâu đời nhất Singapore, Chợ Lau Pa Sat – Thiên đường ẩm thực của Singapore, Đảo Kusu – điểm đến linh thiêng của Singapore,…