Du lịch Quy Nhơn siêu dễ thương với thùng rác thân thiện

Thời gian gần đây, khách du lịch Quy Nhơn tỏ ra thích thú khi bắt gặp hình ảnh những thùng rác ngộ nghĩnh, xinh xinh trên các góc phố.

482

Khi du lịch Quy Nhơn, bạn sẽ thích thú khi trông thấy những thùng rác với đủ hình thù ngộ nghĩnh. Đây là một dự án nhằm truyền tải thông điệp cùng nhau bảo vệ môi trường. Có đi Quy Nhơn thì cũng hãy nhớ giữ gìn thành phố sạch đẹp, đừng vứt rác lung tung nha.

du lịch quy nhơn

Chia sẻ về lý do thực hiện công trình này, anh Nguyễn Thành Long, Bí thư Đoàn phường Lý Thường Kiệt, cho biết: “Chủ đề của Tháng Thanh niên 2018 là “Tuổi trẻ sáng tạo” nên chúng tôi nghĩ ra cách tận dụng các thùng phi bằng sắt để chế tạo nên các thùng rác. Chúng tôi hy vọng rằng, công trình “Thùng rác thân thiện” tại thành phố du lịch Quy Nhơn này sẽ thực sự tạo được sự thu hút đối với đông đảo nhân dân nhằm truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường, để rác đúng nơi quy định.

Đúng với tên gọi “thân thiện” của mình, chiếc thùng rác bề ngoài nhìn rất ngộ nghĩnh. Mặt của thùng là hình ảnh một đôi nam nữ đứng bên nhau, trên thùng được để các chậu hoa nhỏ. Bên góc thùng được khoét một khoảng rộng để người đi đường bỏ rác. Để các chậu hoa tươi tốt, ĐVTN của phường sẽ luân phiên nhau chăm sóc. Đưa vào sử dụng vào dịp 26.3 vừa qua, 2 chiếc thùng rác này đã nhận được rất nhiều phản ứng tích cực của người dân. Bà Trần Thị Mỹ Dung, nhà trên đường Nguyễn Thái Học (TP Quy Nhơn), chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng đi qua cung đường này, thấy 2 chiếc thùng rác rất đẹp. Nếu được nhân rộng mô hình trong toàn thành phố thì sẽ có thêm nhiều điểm nhấn giúp thành phố xanh, sạch, đẹp hơn”.