Thăm Tòa nhà triển lãm nghệ thuật lớn nhất Đông Nam Á

183

Tòa nhà triển lãm nghệ thuật quốc gia Singapore được xem là hiện đại và lớn nhất của Đông Nam Á, du lịch Singapore du khách đừng quên ghé thăm điểm đến này.

Giới thiệu tòa nhà triển lãm nghệ thuật Quốc gia Singapore

Tòa nhà triển lãm nghệ thuật quốc gia Singapore là công trình nhà triển lãm cùng hạng mục lớn nhất Đông Nam Á. Vừa được đưa vào sử dụng không lâu (khánh thành 11/2015), sau khi hoàn thành xây dựng trong đúng một thập niên.

du lịch Singapore
Không gian bên trong tòa nhà triển lãm nghệ thuật lớn nhất Đông Nam Á

Với diện tích lên tới 64 nghìn m2, số tiền đầu tư xây dựng của tòa nhà ước tính 376 triệu USD, là điểm đến ở Singapore vô cùng hấp dẫn, và ngày càng thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

Thăm thú tòa nhà triển lãm

Tòa nhà triển lãm trải dài, rộng lớn phía trước là sân cỏ xanh. Tòa nhà được sơn màu xanh trắng vô cùng nhã nhặn. Điểm nhấn của tòa nhà nằm ở lối vào chính, có mái vòm tròn phía trên thường thấy trong kiến trúc tòa nhà trưng bày của Singapore, nhưng cùng với các cột trụ nhà thường thấy của những công trình cổ kính châu Âu. Đây chính là sự kết hợp phong cách thiết kế châu Âu đặc sắc vừa cổ điển vừa hiện đại, tạo điểm nhấn cho du khách ghé thăm.

Tòa nhà triển lãm quốc gia Singapore vừa cổ kính vừa hiện đại

Khu triển lãm này tọa lạc ngay tại tòa nhà Tòa án tối cao và tòa thị chính cũ dưới thời thuộc địa của Anh, và trong quá trình lên dự án xây dựng, thủ tướng đương thời của quốc đảo đã phát biểu, nơi này sẽ trở thành niềm tự hào của Singapore.

Trong khu nhà triển lãm quốc gia có trưng bày và lưu giữ hơn 8 nghìn hiện vật được ra đời từ thế kỷ 19 và thế kỷ 20 như các tác phẩm về nhiếp ảnh, hội họa, điêu khắc, tranh in,… Tại đây cũng có không gian trưng bày của nhiều nghệ sĩ nước ngoài tham gia như Imelda Cajipe Anday (Philippines), Fernandao Amordolo, Randen Saleh của Indonesia. Các tác phẩm dành riêng cho nghệ thuật Singapore được trưng bày riêng ở phòng riêng biệt. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm tổ chức các triển lãm quốc tế của quốc đảo Sư tử.

Khám phá các khu triển lãm du khách được tìm hiểu và tiếp thu thêm nhiều kiến thức về văn hóa và nghệ thuật Singapore thông qua các hiện vật và mô tả, đồng thời nơi đây còn là không gian để du khách có dịp nhìn tổng thể và tìm các mối liên hệ về văn hóa của quốc đảo và khu vực Đông Nam Á, và nền văn hóa thế giới.

Có nhiều triển lãm theo chủ đề đã diễn ra tại đây về đương đại, hiện đại phối hợp cùng nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau tạo nên không gian triển lãm vô cùng hấp dẫn và thu hút người xem.

Bộ sưu tập mỹ thuật quốc gia của Singapore

Tòa nhà triển lãm nằm giữa khu vực mua sắm buôn bán lớn của Singapore đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong nhiều chuyến du lịch Singapore khác nhau. Tất nhiên, đến đây du khách không thể thoát ra khỏi những không gian tạo sự hứng khởi và tò mò của các loại hình nghệ thuật trong từng khu chủ đề trưng bày khác nhau.

Di chuyển đến Tòa nhà triển lãm nghệ thuật quốc gia khá dễ dàng. Nằm ngay ở trung tâm buôn bán, mua sắm sầm uất của Quốc đảo, du khách có thể đến đây bằng phương tiện công cộng như xe buýt đều có điểm dừng tại đây và mất một vài phút đi bộ vào nơi tọa lạc của tòa nhà.

Cho đến nay Tòa nhà triển lãm nghệ thuật quốc gia Singapore vẫn được đánh giá hiện đại và lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á.