Khám phá khu phố Tàu giữa lòng Singapore

417

Chinatown được xem là khu phố của văn hóa và di sản đa dạng, ghé thăm khu phố người Tàu tại du lịch Singapore du khách sẽ được trải nghiệm nhiều và tham gia vào nhịp sống của người dân nơi đây, và cũng là cách tốt nhất để tìm hiểu văn hóa đặc trưng của khu phố này.

Giới thiệu khu phố Tàu – Chinatown Singapore

Từ những năm 1330, người Hoa đã xuất hiện tại Singapore, nên Chinatown Singapore dường như được biết đến là một trong những khu phố Tàu lâu đời nhất thế giới.

Khu phố này trước kia là nơi tập trung của các phường buôn người Hoa và của các băng đảng giang hồ, chính vì thế Chinatown xưa hay còn được gọi là xã hội đen.

du lịch Singapore
Khu phố Tàu Chinatown Singapore

Chinatown của Singapore là 1 cộng đồng với đa dạng nhóm người Hoa khác nhau như người Phúc Kiến, người Quảng Đông, người Tiều Châu. Tuy nhiên hiện nay người Phúc Kiến và Tiểu Châu đã di chuyển đến sống ở các khu vực khác do đó nơi đây chủ yếu là người Hoa Quảng Đông và một phần là người Ấn Độ.

“Đột nhập” đến các ngóc ngách của China Town

Trước tiên du khách sẽ dừng chân tại đường Pagoda ở trung tâm di sản Chinatown với cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây. Và ghé thăm ngôi đền Hindu cổ nhất của quốc đảo sư tử – Đền thờ Sri Mariamman.

Chinatown Singapore là khu phố người Hoa lâu đời nhất thế giới

Đền thờ Sri Mariamman tọa lạc tại đại lộ South Bridge, ngôi đền được xây dựng chủ yếu bằng gỗ với kết cấu attap quen thuộc của người Ấn, nhưng sau đó, ngôi đền đã được thay đổi, dựng lại bằng vật liệu gạch đỏ. Cách đền thờ Hindo giáo này, du khách có thể nhìn thấy đền thờ Hồi giáo Jamae Mosque cũng khá nổi tiếng của Chinatown, được xây dựng từ những năm 1826 cũng là giáo đường Hồi giáo cổ nhất của Singapore.

Tiếp theo du khách sẽ đến phố mua sắm Trengganu với những cửa tiệm buôn bán được trùng tu theo lối kiến trúc cổ, các mái hiên rộng độ 1,5 met và nếu may mắn du khách còn được chiêm ngưỡng buổi diễn tập của đoàn hát Singapore.

Check-in vào khu Phố Chùa (Pagoda St và đường Sago) là sự sôi động đầy náo nhiệt, tập trung nhiều cửa hàng, nhà hàng ẩm thực cùng những cửa hàng bán đồ lưu niệm, quần áo mà giá cả vô cùng phải chăng. Cho đến các phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại của Singapore cùng nội thất cổ của Trung Quốc cho tới các mặt hàng mang thương hiệu Singapore, thậm chí xuất sứ từ Sydney và Copenhagen.

Cũng là một địa điểm Singapore lý tưởng cho du khách yêu thích ẩm thực, đó là trung tâm ẩm thực Maxwell trên đại lộ cùng tên, nổi tiếng với món cơm cánh gà Thiên thiên. Ga tàu điện ngầm Chinatown cũng là một địa chỉ ăn uống cực kỳ lý tưởng cũng nằm ở khu phố Chùa, từ ga Telok Ayer du khách có thể nhìn thấy nhiều hàng quán, xạp hàng thực phẩm, với một thế giới đồ ăn từ ven đường đến đặc sản đến từ nhiều vùng, quốc gia trên thế giới, hấp dẫn bất cứ ai.

Đây cũng là thiên đường ẩm thực của Singapore

Một không gian ngoài trời, hào nhoáng – đại lộ Ann Siang với những cửa hàng, quán bar, nhà hàng sang trọng mang các phong cách Tây Âu đến Châu Á. Nơi đây cũng nổi tiếng với nhiều hoạt động về đêm cho du khách trải nghiệm.

Di chuyển đến khu Phố Tàu

Du khách có thể di chuyển bằng xe buýt, đi từ quận Colonial có xe tuyến số 61, 145 hay 166 chạy xuống đường New Bridge. Đây cũng là điểm dừng gần nhất để đi bộ vào khu phố Tàu. Tham quan trong khu phố du khách nên đi bộ để tiện ghé thăm các quầy hàng hay điểm đến trong khu phố cũng là cơ hội để tìm hiểu về các giai đoạn lịch sử khác nhau của China Town trong chuyến du lịch Singapore của mình.