Khu Di tích cổ kính Former Saint Joseph’s Institution

93

Khu Di tích Former Saint Joseph’s Institution là một Bảo tàng nghệ thuật cổ kính thu nhỏ. Đây là điểm đến lịch sử hấp dẫn của du lịch Singapore.

Giới thiệu Former Saint Joseph’s Institution

Viện Thánh Juse là một trường công giáo tại Singapore. Đây là một trường độc lập, dành cho nam sinh trung học từ năm 1-4 và dự bị đại học năm 1-2.

Được thành lập năm 1852 như viện St. John tọa lạc tại 38 Malcolm Road, Singapore, bao gồm một cụm các tòa nhà được xây dựng giữa thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 trong một phong cách cổ điển gợi nhớ đến thời kỳ Phục hưng châu Âu. Là cơ sở giáo dục lâu đời thứ 3 ở Singapore (Sau viện Raffles và trung học Saint Margaret). Và cũng là trường công giáo lâu đời nhất ở Singapore.

du lịch Singapore
Hình ảnh cổ kính Former Saint Joseph’s Institution

Đến nay ngôi trường đã được chuyển về địa điểm khác để phục vụ lượng sinh viên ngày càng đông đúc, do đó ngôi trường cũ trở thành khu di tích và là điểm đến du lịch Singapore.

Bề dày lịch sử cũng như ấn tượng về kiến trúc của viện thánh Juse

Nhà trường cung cấp một nền giáo dục cho sinh viên của tất cả các chủng tộc và tôn giáo khác nhau. Trong năm 2013, SJI trở thành trường học kép theo chương trình tích hợp (IP) và )-level.

Là ngôi trường tư thục do đó có thể phục vụ số lượng và phạm vi học sinh rộng lớn hơn. Nơi đây cũng là trường cung cấp chương trình 6 năm học dẫn đến Diploma tú tài quốc tế (IBDP). Các trường có lượng IP đầu tiên là trung học số 1, số 3 lần lượt vào năm 2013 và 2014. Và khóa IBDP đầu tiên vào năm 2013.

Ngày nay ngôi viện thánh thuộc Bảo tàng nghệ thuật Singapore

Trường SJI được thành lập vào năm 1852, gắn với việc thành lập nhà truyền giáo đầu tiên của Slle La ở vùng Viễn Đông do cha Jean Marie Beurel MEP. Trong vòng một năm các khu nhà attap cũng đã được dựng nên cho các sinh viên theo học ở trọ.

Trường được đổi tên như hiện nay vào 19 tháng 3 năm 1855, và từ đó các trường học này được biết đến như Viện Thánh Giuse. Khối lớp học trung tâm mới được hoàn thành năm 1865, mặc dù các cơ sở đang được mở rộng hơn nữa. Đến năm 1900 nhà trường có 426 sinh viên, năm 1914 lên tới 1200 và số sinh viên cùng chi nhánh của trường đã mở rộng hơn nhiều lần đến ngày nay.

Dọc lối hành lang cổ kính trong ngôi trường

Khuôn viên ngôi trường cũ thiết kế với đôi cánh nửa vòng tròn đặc biệt, được công nhận là Di sản quốc gia Singapore. Hiện tại thuộc Bảo tàng Mỹ thuật Singapore. Cùng với đó là những thiết kế đặc trưng, sự kết hợp của phong cách kiến trúc truyền thống và phong cách phương Tây mang lại vẻ cổ điển cho ngôi trường này.

Cho đến nay, trường St.Joseph’s được biết đến như điểm đến nổi tiếng cổ kính của Singapore, là cái nôi giáo dục cùng nhiều thành tích nổi bật. Khi nhà trường dành được giải thưởng Thành tựu bền vững liên tiếp, năm 2009 được công nhận với giải thưởng danh giá cao nhất của Bộ giáo dục Singapore – Excellence Award cả về quá trình hình thành và kết quả giáo dục của họ, đây cũng là giải thưởng cao nhất và uy tín nhất trong quy học tổng thể của giải thưởng trong khuôn khổi MOE, Singapore.

Du khách đi du lịch quốc đảo Sư tử hầu hết đều muốn ghé thăm ngôi trường cổ kính và danh giá này, không chỉ bởi vì kiến trúc độc đáo, vẻ hoài cổ và lớp thời gian bao phủ trong ngôi trường. Ghé thăm St.Joseph còn là cơ hội để du khách ngắm nhìn và khâm phục tinh thần học tập và hoạt động của học sinh – sinh viên trong ngôi trường. Và cũng là cơ hội để tìm hiểu và trầm trồ trước lịch sử và bề dày thành tích của ngôi trường này.