Ngọt, dai hương bánh Songpyeon Hàn Quốc

692

Cũng giống như Việt Nam, du lịch Hàn Quốc bạn sẽ thấy họ có một loại bánh đặc biệt dành cho ngày trung thu là Songpyeon – bánh gạo hình bán nguyệt. Songpyeon được dùng cho ngày tết Chuseok (tết trung thu hay lễ tạ ơn), ngày lễ lớn nhất ở Hàn Quốc.

Nếu như người Việt Nam, Trung Quốc xem trăng tròn là biểu trưng cho sự hạnh phúc viên mãn thì người Hàn Quốc lại xem trăng khuyết mới là hình ảnh lý tưởng. Bởi “trăng khuyết rồi sẽ tròn” như là sự sinh sôi, nảy nở. Và đó là lý do tại sao những chiếc bánh Songpyeon được nặn theo hình lưỡi liềm.

du lịch hàn quốcLàm bánh Songpyeon rất đơn giản, gần giống như cách làm bánh trôi nước của người Việt Nam. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít bột gạo, đậu xanh, đường, và lá thông rồi nhồi bột cho thật kỹ với nước cho đến khi bột không dính vào tay. Ngoài bánh màu trắng, người Hàn Quốc còn làm bánh màu hồng từ trái dâu, màu xanh đậm từ lá ngải cứu, màu vàng từ bí đỏ… Bánh sau khi nặn được cho nhân đậu vào giữa, nặn bánh thành hình bán nguyệt rồi cho vào nồi hấp với một ít lá thông tươi.

Chính mùi hương thanh nhẹ, nhẹ nhàng mà lãng đãng của lá thông tươi sẽ khiến cho món Songpyeon thật sự đặc trưng khiến người ta nhớ mãi khi thưởng thức. Cắn một miếng bánh songpyeon ta sẽ thấy hơi dai, vị ngọt thanh và một mùi thơm nhẹ rất dễ chịu.

Vào đêm Chuseok, cả gia đình cùng nhau làm Songpyeon. Người Hàn có câu truyền tụng: thiếu nữ nào làm bánh Songpyeon vừa ngon lại vừa đẹp sẽ gặp được ý trung nhân như ý, phụ nữ có gia đình sẽ sinh được con gái xinh xắn. Chính vì thế mà phụ nữ Hàn Quốc dành rất nhiều tình cảm, tâm trí cho việc làm bánh Songpyeon.

Ảnh: Internet