Phà Tuần Châu – Cát Bà: Cơ hội thưởng ngoạn Vịnh Hạ Long – Hành trình kết nối hai miền di sản

452

Phà Tuần Châu – Cát Bà, tuyến đường thủy trên biển nối liền du lịch Hạ Long và Cát Bà từ nhiều năm nay đã khá quen thuộc với du khách và nhân dân đôi bờ khi đến với di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và Khu dự trữ sinh quyển đảo Cát Bà (Hải Phòng).

Một sự kiện đặc biệt và cũng là tin vui cho du khách khi đến với đảo Cát Bà (Hải Phòng) trong thời gian tới, đó là vào ngày 01/9, tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức lễ khánh thành, thông xe cầu Bạch Đằng và cao tốc Hải Phòng – Hạ Long.

du lịch hạ long
Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới đang thu hút lượng lớn du khách trong nước, quốc tế.

Như vậy, sau khi tuyến cao tốc này đưa vào khai thác sẽ rút ngắn khoảng cách giữa Hải Phòng và Hạ Long (Quảng Ninh) xuống còn 25 km, thay vì khoảng 70 km như trước đây. Với vận tốc thiết kế 100 km/h, kết nối vào đường cao tốc Hải Phòng – Hà Nội sẽ rút ngắn được 60 km từ Hà Nội đi Hạ Long và thời gian di chuyển bằng ô tô chỉ còn khoảng 90 phút, thay vì 3 giờ 30 phút như hiện nay.

Đến với Tuần Châu, Hạ Long du khách chỉ mất thêm 45 phút hành trình trên chuyến phà Tuần Châu – Cát Bà là đặt chân tới đảo Cát Bà, một quần đảo được mệnh danh là hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ.

Phà du lịch Tuần Châu với trọng tải lên tới 120 tấn, sức chứa 200 hành khách và phương tiện.

Để đến với đảo Cát Bà, du khách có thể đi bằng nhiều tuyến đường khác nhau, nhưng hành trình theo tuyến cao tốc tới Hạ Long qua phà Tuần Châu – Cát Bà là con đường ngắn, hiện đại và an toàn nhất.

Phà Tuần Châu – Cát Bà có trọng tải 120 tấn, sức chứa 200 hành khách và phương tiện, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cứu sinh, cứu hỏa, y tế, nhà vệ sinh, thông tin liên lạc và các dịch vụ ăn uống đáp ứng nhu cầu du khách trong suốt chuyến du hành.

Ngồi trên phà dọc theo chuyến hành trình du khách không khỏi ngỡ ngàng với những trải nghiệm mới lạ hấp dẫn, được mở rộng tầm nhìn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ lộng lẫy của vịnh Hạ Long và vịnh Lan Hạ, được hòa mình vào di sản, kỳ quan thiên nhiên của thế giới, chiêm ngưỡng toàn cảnh cầu Bãi Cháy, cảng du thuyền Tuần Châu, hòn Trống Mái, ngắm những làng chài nhỏ nhắn xinh xắn nép mình ngăn nắp bên sườn núi của vịnh…

Mỗi ngày, hàng nghìn du khách và phương tiện được vận chuyển tại các tuyến phà du lịch Tuần Châu.

Mỗi ngày, phà hoạt động từ 5 – 10 chuyến, đưa đón gần 2.000 khách qua lại. Đặc biệt, vào mùa hè, phà đưa đón hơn 3.000 lượt khách mỗi ngày.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của khách du lịch và nhân dân trong vùng, thời gian qua Tập đoàn Tuần Châu đã không ngừng nâng cấp và đóng mới phà theo chuẩn phà du lịch để phục vụ khách được tốt nhất.