Singapore Flyer – Vòng quay có bánh xe lớn nhất thế giới

397

Nằm ở trung tâm Marina, vòng quay có bánh xe lớn nhất thế giới Singapore Flyer sẽ khiến du khách mê đắm ngắm nhìn toàn cảnh Quốc đảo du lịch Singapore.

Giới thiệu Singapore Flyer

Nằm ở mũi Đông Nam của trung tâm Marina, có độ cao lên tới 165 met, bánh xe Ferris có đường kính 150m đã đưa Singapore Flyer là một trong những vòng quay có bánh xe Ferris lớn nhất trên thế giới.

Được xây dựng trong 3 năm từ năm 2005 đến 2008 vòng xoay bắt đầu được đưa vào thử nghiệm và chính thức mở cửa đón công chúng vào ngày 1/3/2009.

du lịch Singapore
Toàn cảnh vòng xoay Singapore Flyer

Mỗi khoang cabin được trang bị máy lạnh, với 28 chỗ ngồi, vòng quay xoay theo hướng kim đồng hồ bắt đầu từ Trung tâm Marina.

Công trình vòng xoay này đạt con số doanh thu trong 3 đêm đầu tiên lên tới 6271 USD, và theo thống kê Singapore Flyer thu hút 2,5 triệu lượt khách trong năm đầu tiên hoạt động và 50% là du khách nước ngoài đến tham quan. Đến nay, vòng quay là 1 trong 10 điểm đến ở Singapore hấp dẫn du khách.

Singapore Flyer – có vong xoay lớn nhất thế giới

Từ điểm nhìn bánh xe du khách có thể phóng tầm mắt cách xa 45km, bao trọn cả thành phố Singapore, một vài hòn đảo của Malaysia hay Indonesia.

Vòng xoay Singapore Flyer được xây dựng trên trục lớn đặt trong khu tòa nhà 3 tầng phức hợp gồm nhiều cửa hàng, nhà hàng, quán bar, cửa hàng lưu niệm,… Đến đây du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng toàn thành phố Singapore với những khu bến cảng nhộn nhịp, những tòa cao ốc chọc trời.

Lưu ý tham quan Singapore Flyer

  • Vào các ngày lễ lớn không được sử dụng vé giảm giá. Giờ mở bán vé từ 8h sáng đến 10h tối, có các mức vé khác nhau cho người lớn và trẻ em hoặc combo cho cả gia đình.
Cabin trên vòng xoay Singapore Flyer
  • Có trang bị phương tiện hỗ trợ người khuyết tật lên cabin
  • Trung bình một vòng quay diễn ra trong 30 phút.
  • Thời gian mở cửa vòng quay từ 8 rưỡi sáng đến 10 rưỡi tối.
  • Cách di chuyển:

Du khách có thể đi tàu điện ngầm, đến ga Promenade, lối ra cửa A và đi bộ 5 phút là đến Singapore Flyer.

Du khách du lịch Singapore nên lưu ý để có được trải nghiệm Singapore tuyệt vời nhất.