Ghé thăm Night Safari – vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới

647

Night Safari là một trong những địa điểm thu hút du khách nổi tiếng ở du lịch Singapore. Và cũng là ý tưởng vườn thú đêm đầu tiên xuất hịện trên thế giới.

Giới thiệu vườn thú Night Safari

Night Safari sẽ đưa du khách lạc vào thế giới đêm kỳ thú của những loài động vật hoang dã tại Singapore. Được đưa ra đề xuất xây dựng từ năm 1990. Đến nay nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn khi du lịch quốc đảo Singapore

Du khách sẽ được lưu hành trên chuyến xe điện bắt đầu tham quan loài Chuột Bọ ngủ. Hành trình xe điện diễn ra trong 40 phút đi qua các khu sinh hoạt đêm của loài nai, hươu, dê, cừu, những chú linh dương,… du khách có thể dừng lại vuốt ve với chúng tùy ý.

du lịch Singapore
Night Safari là vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới

Tiếp đến là khu dành cho các loài thú dữ được tách khu giữ an toàn cho du khách như sư tử, báo, những con hổ khổng lồ chưa được thuần dưỡng. Cũng giống nhiều những vườn thú khác ở trên thế giới, khi đi vào khu thú dữ có xe chuyên chở riêng, có lồng bảo vệ để những con thú không thể tiếp cận vào người xem.

Còn nếu không muốn chen chúc trên không gian xe điện chật chội và muốn có nhiều thời gian dừng chân để gần gũi với các loài động vật, du khách có thể lựa chọn phương thức đi bộ, sau đó vẫn có thể ghé lên những chiếc xe điện đi qua nếu mỏi chân.

Du khách sẽ tham quan vườn thú trên xe điện

Có lối đường mòn trong vườn thú Night Safari để dẫn du khách đến từng khu tham quan, cảm giác y như lạc trong một khu rừng hoang ban đêm, vừa hưng phấn vừa sợ hãi.

Vườn thú đã đạt 9 lần giải thưởng Trải nghiệm thu hút du khách nhất được trao tặng bởi Tổng cục du lịch Singapore. Nơi đây có tới 1.040 cá thể thuộc 120 loài, mà trong đó có gần 30% thuộc động vật quý hiếm đang được nuôi dưỡng và bảo vệ tại đây.

Lưu ý tham quan vườn thú đêm Night Safari

– Giờ mở cửa vườn thú từ 19h30.

– Tại vườn thú có chương trình biểu diễn văn nghệ ngay lúc vườn thú bắt đầu mở cửa, do đó du khách nên đến sớm hơn để chọn được chỗ ngồi có thể thưởng thức buổi biểu diễn trọn vẹn.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Night Safari

– Du khách không được chụp hình với đèn Flash để bảo vệ mắt của các loài động vật.

Chi phí vào cổng khá cao, tính theo tiền Việt là 600.000 VND/ người lớn.

– Di chuyển đến vườn thú đêm: Du khách có thể đi bằng tàu điện ngầm, từ trung tâm du khách chọn ga xuống tại Choa Chu Kang hoặc Ang Mo Kio và đón 1 chặng xe buýt để đến vườn thú.

Đồng thời nhớ mang theo đồ ăn và xịt thuốc chống muỗi trước hành trình khám phá chuyến du lịch Singapore đầy hoang dã này.