Tham quan đập nước Marina Barrange ở Singapore

471

Khi du lịch Singapore mà bạn không tham quan đập nước Marina Barrage thì thật là đáng tiếc. Với diện tích vô cùng rộng lớn, đập nước này là nơi lý tưởng để tổ chức lễ hội thuyền rồng, những buổi picnic, thả diều,…

Giới thiệu về đập nước Marina Barrage

Đập nước Marina Barrage được xây dựng hoàn thành vào năm 2008 với tổng diện tích lên đến 10.000 hécta, bằng với 1/6 diện tích của nước Singapore. Đây là đập nước đầu tiên được xây dựng ở khu vực trung tâm thành phố và đã hình thành nên hồ chứa nước Marian. Đập nước này nằm trong chiến lược 4 nguồn nước quốc gia mà PUB đang phát triển và là một trong số 17 đập nước hiện tại ở Singapore.

du lịch Singapore
Marina Barrage – là đập nước đa chức năng, đa mục đích

Ông Thomas Soh – quan chức cấp cao của PUB (cơ quan quản lí nước Singapore) cho biết là cơ quan chức năng Singapore đã cùng phối hợp với hơn 80 đối tác trong nhiều lĩnh vực mới có thể hoàn thiện được công trình xây dựng Marina Barrage. Ông Thomas Soh cũng bày tỏ rằng, phía Singapore sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với các nước có dự định xây dựng đập nước đa chức năng, đa mục đích như đập Marina Barrage.

Lợi ích của con đập Marina

Marina Barrage – với 9 cửa đóng mở nhằm ngăn nước sông đổ ra biển

Marian Barrage không chỉ là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Singapore mà còn được xây dựng để đáp ứng ba mục tiêu. Đầu tiên là dự trữ nguồn nước ngọt lớn cho Singapore. Đập Marina dài 350m với 9 cửa đóng mở nhằm ngăn nước sông đổ ra biển. Vũng Marina đã trở thành nơi trữ nước mưa tự nhiên của Singapore và nguồn nước này đáp ứng được 10% yêu cầu sử dụng nước hiện tại.

Marina Barrage – phân cách giữa nước ngọt với nước biển

Lợi ích thứ hai của đập nước Marina Barrage là như một rào chắn thủy triều, phân cách giữa nước ngọt với nước biển. Đập nước này còn là một phần quan trọng trong hệ thống kiểm soát lũ, tháo nước khỏi những vùng trũng thấp trong thành phố như Jalan Besar, Boat Quay, Chinatown và Geylang.

Marina Barrage – đua thuyền rồng trên hồ Marina

Lợi ích cuối cùng của Marina Barrage Singapore là biến thành nơi diễn ra nhiều sự kiện. Với mực nước quanh năm được kiệm soát chặt chẽ, mọi người có thể đi xuồng, chèo thuyền hoặc thậm chí là đua thuyền rồng trên hồ Marina. Chính vì lí do đó mà đập nước này cũng được chọn làm một trong những địa điểm đăng cai thi đấu cho SEA Games.

Marina Barrage – là điểm thả diều lí tưởng

Bên cạnh đó, phía trên con đập Marina Barrage cũng là khu vực lý tưởng để thả diều và tổ chức các buổi picnic cùng gia đình và bạn bè. Thậm chí, đây còn là nơi chụp ảnh cưới quen thuộc của các cặp đôi ở du lịch Singapore. Ngoài ra, khi đứng ở con đập này khách đi du lịch Singapore, du khách còn có thể thỏa sức ngắm nhìn những công trình kiến trúc hoành tráng của quốc đảo Sư tử như Singapore Flyer hay Marina Bay Sands.