Đến với công viên sư tử biển – biểu tượng của đất nước Singapore

733

Khi nhắc đến du lịch Singapore hầu hết tất cả mọi người đều nhắc đến biểu tượng của đất nước xinh đẹp này là công viên sư tử biển. Công viên xinh đẹp này hằng năm thu hút hàng triệu lượt tham quan của du khách trên khắp thế giới khi đến với đất nước Singapore.

Sơ lược về công viên Sư Tử Biển

du lịch Singapore
Công viên Sử tử biển – điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore

Công viên Sư tử biển hay còn được biết đến với tên gọi là Merlion Park, là một trong những địa điểm thu hút lượng lớn khách du lịch Singapore ghé thăm và chụp ảnh. Công viên này cũng là nơi được lựa chọn để đặt bức tượng Sư tử biển Merlion to lớn với phần đầu sư tử và mình cá. Bức tượng nổi tiếng này cũng chính là biểu tượng của đất nước Singapore hay còn với tên gọi là đất nước Sư tử biển.

Ý nghĩa của bức tượng Sư tử biển

Công viên Sư tử biển – bức tượng Merlion là biểu tượng của đất nước Singapore

Theo người dân Singapore kể lại thì tượng sư tử biển Merlion được dựng nên để ghi nhớ lịch sử hình thành đất nước này. Phần đầu sư tử được cho là truyền thuyết kể về quá trình người dân khám phá ra đất nước. Phần đuôi cá là để ghi nhớ về Singapore trước đây chỉ là một làng chài ven biển. Bên cạnh công viên Sư tử biển nổi tiếng thì bức tượng này còn xuất hiện tại ba địa điểm du lịch lớn khác là đảo Sentosa, Sở du lịch Singapore và đỉnh Faber. Ban đầu bức tượng được tạo ra để ghi nhớ lịch sử hình thành đất nước và để làm đề tài thu hút khách du lịch đến Singapore. Tuy nhiên, hiệu ứng du khách đã ngoài mong đợi bức tượng đã trở thành biểu tượng khi nhắc đến quốc gia này.

Hai bức tượng Merlion tại công viên sư tử biển

Công viên Sử tử biển – được khách du lịch ghé thăm và chụp ảnh

Khi đến tham quan công viên Sư tử biển bạn sẽ thấy đến hai bức tượng Merlion xinh đẹp. Trong đó bức tượng đầu tiên là bức tượng được đông đảo khách đi du lịch Singapore tham quan và chụp ảnh nhất. Bức tượng này được đặt xoay ra sông với phần miệng há rộng phun nước xuống dòng sông rộng lớn. chiều cao của bức tượng đầu tiên lên đến 8,6m và nặng gần 70 tấn. Nguyên vật liệu để chế tác nên tượng gồm xi măng Fondue, 2 tách trà làm mắt sư tử và rất nhiều đĩa sứ làm vây cá.

Công viên Sư tử biển – ở công viên có đến 2 bức tượng Merlion

Nằm không xa bức tượng đầu tiên là một tượng Merlion khác nhỏ hơn cách đó khoảng 28m. Về phần nguyên vật liệu chế tác thì cả hai bức tượng đều như nhau. Tuy nhiên, bức tượng thứ hai có kích thước nhỏ hơn rất nhiều. Nó chỉ cao khoảng 3m và nặng khoảng 2 tấn.

Kết

Công viên Sư tử biển – những phút giây đáng nhớ bên người thân và gia đình

Công viên Sư tử biển Merlion là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Singapore mà du khách sẽ không thể nào bỏ qua khi đến thăm đất nước xinh đẹp này. Còn chờ gì nữa mà không đặt ngay một hành trình du lịch đến với đảo quốc sư tử biển để có được những phút giây đáng nhớ bên người thân và gia đình.