Lên đền Bekhang ngắm nhìn Angkor phủ ánh hoàng hôn

200

Phnom Bakheng (du lịch Campuchia) được xây dựng trên ngọn đồi cao nhất trong khu vực, đó là đền thờ lớn đầu tiên được xây dựng tại Angkor sau khi thủ đô được chuyển khỏi Roluos vào thế kỷ 9.

Phnom Bakheng là ngôi đền của nhà vua Yasovarman I ở thành phố thủ phủ mới Yasodharapura. Cũng là điểm đến nổi tiếng tại Campuchia mà du khách nên ghé thăm.

Lịch sử và kiến trúc độc đáo của Phnom Bakheng

Vào năm 928 ngôi đền từng bị bỏ hoang một lần và tận năm 968 mới được khôi phục lại bởi vua Jaya V. Và vị vua cũng là người có vai trò chủ chốt trong việc củng cố và kiến thiết xây dựng cho ngôi đền này.

du lịch Campuchia
Khung cảnh yên bình của đền Bakheng

Pnom Bakheng có tầm quan trọng đặc biệt mặc dù đã có nhiều cụm tháp đã xuống cấp, điện thờ nằm ở khu trung tâm của ngọn đồi biệt lập. và Bakheng mô phỏng theo hình ảnh của điện thờ Bakong nằm ở Rolous.

Toàn cảnh ngôi đền cổ Bekhang

Tháo xung quanh mang hình vuông và tháp trung tâm có đỉnh chóp bao xung quanh là tháp bụ với 4 ngọn tháp linh thiêng trên tầng cao nhất còn 5 tầng ở giữa với mỗi tầng 12 tháp được xây cất nên bằng gạch nung tượng trưng cho 12 con giáp.

Kiến trúc cổ kính của Bekhang

Và tổng cộng tại Phnom Bakheng có 108 đền tháp tượng trưng cho 4 chu kỳ mặt trăng cũng như tương ứng với 27 ngày cho một chu kỳ trong trời đất.

Với vị trí tọa lạc trên đỉnh ngọn đồi, nên Phnom Bakheng mở ra một khung cảnh ngoạn mục của vùng nhà ở dung dị xung quanh. Đây cũng là điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng mặt trời mọc và hoàng hôn trên đỉnh đồi. Đặc biệt nhất là vào buổi hoàng hôn, khi cả thành phố cổ Angkor chìm trong màu vàng của ánh hoàng kim, phảng phất dư vị của quá khứ. Khách du lịch leo lên đỉnh núi, khung cảnh Angkor tuyệt vời dần dần hiển thị ra, khiến ai cũng choáng ngợp và muốn níu giữ mãi khung cảnh này.

Khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên đỉnh đồi

Có một con đường lên ngọn núi men theo sườn núi giảm độ dốc. Tuy nhiên tại đây cũng cung cấp dịch vụ voi đi lên và xuống đồi từ khoảng 16:00 cho đến khi mặt trời lặn. Lệ phí cho các chuyến di chuyển bằng voi là $15 cho mỗi người đi lên ngọn đồi, và $10 cho mỗi người đi xuống đồi.
Địa điểm: Tây Bắc Angkor Wat
Thời gian xây dựng: Cuối thế kỷ 9 đến đầu thế kỷ thứ 10
Tôn giáo: Hindu
Được xây dựng bởi: King Yasovarman I
Kiểu xây dựng: Bakheng
Gợi ý chụp hình: Angkor Wat có thể nhìn thấy là một điểm nhấn ở khu rừng phía dưới cách khoảng 1 km. Đối với những bức ảnh đẹp, cần có ống kính dài ít nhất 400mm.

Hãy tham quan và trải nghiệm không gian cổ kính tại Phnom Bakheng trong chuyến du lịch Campuchia của du khách, tất nhiên ghi lại những tấm hình làm kỉ niệm thật độc đáo và ấn tượng tại ngôi đền cổ này.