Cuộc thi Bán Marathon đầu tiên sắp diễn ra tại Huế

Sắp tới đây, du lịch Huế sẽ tổ chức Cuộc thi Bán Marathon đầu tiên tại Huế - HUE HALF MARATHON 2018. Một phần số tiền thu được sẽ hỗ trợ cho Hội bảo trợ trẻ tàn tật và mồ côi Việt Nam (ASSORV).

195

Du lịch Huế chuẩn bị tổ chức Cuộc thi Bán Marathon đầu tiên tại Huế – HUE HALF MARATHON 2018 lần này có các đường chạy 21.1km, 10km, 5km sẽ giới thiệu đến bạn một thành phố Huế không chỉ là Cố Đô của Việt Nam mà còn là trung tâm thể thao, du lịch năng động với không khí trong lành và cảnh quan thiên nhiên xanh mát.

du lịch huế

Đường chạy 5km là một cuộc chạy “fun run” dọc 2 bờ sông Hương, băng qua cầu Trường Tiền cổ kính, chạy về cầu mới Dã Viên. Trên đường chạy, VĐV sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn một cố đô trữ tình, khám phá Đại nội ở bờ Bắc sông Hương và sau đó là hình ảnh một thành phố mới, năng động ở bờ Nam. Đây là tuyến đường dễ hoàn thành và tập luyện sau mùa giải.

Đường chạy 10km là một vòng quanh Đại Nội. Xuất phát trước Quảng trường Ngọ Môn, men theo bờ Tây của Đại Nội, tại đây VĐV được thưởng ngoạn khung cảnh Nội Thành. Sau đó, rẽ hướng dọc theo sông Đông Ba trước khi ngang qua khu chợ Đông Ba trứ danh, băng qua cầu Trường Tiền và kết thúc tại điểm xuất phát.

Cuộc đua Bán marathon 21.1 km sẽ được khởi động bằng 1 vòng quanh Đại Nội, sau đó chuyển tuyến vào các khu đô thị mới phát triển Phú Hậu, Phú Thượng và Thủy Vân. Trên chặng quay về, các vận động viên sẽ chạy qua khu trung tâm thương mại sầm uất nhất Thành phố huế, băng qua Cầu Trường Tiền và hoàn thành đường đua trước Quảng trường Ngọ Môn.

Chương trình sự kiện gồm:
Ngày 01/09/2018 8:00 – 20:00: Nhận Race kit & Triển lãm
Ngày 02/09/2018:
– 4:00 – 5:45: Phát Race Kit cho nhóm VĐV
– 5:30: 21KM Xuất Phát
– 5:45: 10KM Xuất Phát
– 6:00: Khai Mạc
– 6:15: 5KM Xuất Phát
– 7:30: Bế Mạc và Trao Giải

Cuộc thi có nhiều giải thưởng hấp dẫn cho VĐV ở tất cả các độ tuổi và giới tính với 46 giải thưởng theo độ tuổi, giới tính. Một phần số tiền thu được sẽ hỗ trợ cho Hội bảo trợ trẻ tàn tật và mồ côi Việt Nam (ASSORV). Đây là tổ chức từ thiện thành lập từ năm 1992, hiện nay đang chăm sóc cho hơn 150 trẻ em tại 3 trại trẻ ở Việt Nam.