Du lịch Đà Nẵng | “Lật tung” Đà Thành tìm cho ra đủ món ăn vặt chỉ từ 10k

204

Một trong những điểm thu hút khách du lịch Đà Nẵng chắc chắn phải kể đến những món ăn vặt đường phố đã “gây mê” không những dân địa phương mà cả du khách khi có dịp đến vùng đất xinh đẹp này. Nào hãy cùng lần tìm các món ăn vặt chỉ từ 10k chưa bao giờ hết hot tại du lịch Đà Nẵng các bạn nhé!

1. Ốc hút

Những hàng ốc siêu hấp dẫn là một đặc trưng chỉ có ở du lịch Đà Nẵng mà bạn khó lòng bỏ qua, nồi ốc nghi ngút khói được trang trí thêm vài hoa ớt khiến bạn sẽ phải trầm trồ xuýt xoa bởi độ hấp dẫn của nó khó có món nào có thể sánh bằng.

du lịch đà nẵng

Ốc ở đây đa số là 2 loại ốc bươu và ốc hút. Ốc được nêm khá thấm và đậm đà, vị chua chua ngọt ngọt, bạn có thể dùng ốc hoặc gỏi ốc với ốc bươu bỏ vỏ, xoài xanh cắt sợi, rau thơm xà lách các loại, mắm nêm để tăng thêm hương vị cho món ăn. Một đĩa ốc có giá dao động từ 7 – 20k/phần.

Địa chỉ: Ốc hút chợ Bắc Mỹ An

2. Bánh bèo, bánh nậm, bánh ít nem chua

Dạo trên các con phố, bạn sẽ có dịp bắt gặp những loại bánh dân dã tưởng chừng như bị lãng quên nào là bánh nậm, bánh bột lọc, bánh ít nhân tôm,… kết hợp cùng với những nguyên liệu tưởng chừng như không liên quan như: nem chua, chả cá ấy vậy lại mang đến một món ăn trở thành “đặc sản” trứ danh.

Dĩa bánh thập cẩm nóng hổi, nhân thơm ngọt, ăn vào cảm nhận vị vừa bùi lại vừa béo, topping hành phi phía trên ăn thơm kích thích vị giác khi ăn, chan thêm ít nước chấm ngọt ngọt được pha chế cầu kì còn bánh lọc thì ăn với nước chấm mặn mặn và ớt cay “siêu đã”. Mỗi nơi mỗi kiểu nhưng điểm chung là giá cả đều rất rẻ, bánh bèo chén chỉ tầm 1.5k, nem chua 2k….Còn một đĩa bánh đầy đủ các loại chỉ từ 10k/phần.

Địa chỉ: Khu ẩm thực chợ Cồn

3. Trứng cút đút than phô mai

Chỉ từ 5k – 10k/chén là bạn đã có thể thưởng thức món trứng cút đút than với phô mai siêu nổi tiếng đang gây sốt các bạn teens Đà Nẵng. Nghe cái tên khá lạ nhưng thật chất trứng cút nướng phô mai là trứng cút đập sẵn trong chén, đưa lên nướng sắp chín thì cho phô mai vào, rồi nướng tiếp cho đến cháy cạnh trứng dậy mùi thơm.

Chén trứng nóng hổi thơm lừng cực kỳ bắt vị, khi ăn bạn nhớ chan chút nước chấm chua ngọt lên khi ăn nhé hương vị sẽ đậm đà hơn, thơm ngon lắm luôn đấy.

Địa chỉ: 39 Nguyễn Du

4. Kem bơ

Đối với những ai sành ăn thì sẽ không còn xa lạ hàng kem bơ “trứ danh” cô Vân ở chợ Bắc Mỹ An, kem bơ được làm từ bơ dằm rồi đánh tan với sữa thêm một ít topping dừa khô, đậu phộng và nước cốt dừa đã làm nên một món ăn tưởng chừng đơn giản thế đấy nhưng đã “đổ gục” biết bao tín đồ ẩm thực.

Bạn sẽ thấy một ly kem có ba lớp: màu xanh của bơ, màu trắng của kem và trên cùng là lớp dừa vàng rụm. Vị của kem bơ không khác gì sinh tố bơ là mấy nhưng thơm và bùi hơn đặc biệt không hề bị ngấy. Giá của một ly kem hiện tại là 7k.

Địa chỉ: Kem bơ Cô Vân chợ Bắc Mỹ An

5. Bánh tráng kẹp

Nếu bạn đã quá nhàm chán với các món bánh tráng cuốn, bánh tráng trộn thì hãy thử đổi khẩu vị với món bánh tráng kẹp “có một không hai” này nhé! Bạn sẽ phải ghiền cho mà xem.

Bánh tráng ở đây rất ngon, kẹp dẻo, mềm, thơm lừng. Thích nhất vẫn là bánh tráng patê và ốp la phải nói là ngon cực kỳ luôn đấy. Giá ở đây thì “hạt dẻ” thôi rồi! Giao động từ 5-12k thôi nên bạn tha hồ vừa ăn vặt vừa chém gió với bạn bè.

Địa chỉ: K168/7 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu

6. Yaourt muối

Được xem là đặc sản của “thành phố sông Hàn”, những hủ yaourt mát lạnh ăn kèm với muối tinh sẽ làm bạn phải quyến luyến bởi vị chua ngọt từ sữa chua kết hợp thêm chút mặn vừa của muối mang đến cảm giác lạ miệng những cũng khá là hấp dẫn đấy. Đừng bỏ qua các bạn nhé!

Địa chỉ: Làng Yaourt Muối 59 Phan Huy Chú,  Q. Sơn Trà, Đà Nẵng

7. Chè xoa xoa hạt lựu

Sau khi thưởng thức các món mặn xong thì đừng quên tự thưởng cho mình ly chè xoa xoa hạt lựu nha các bạn! Đây là món tráng miệng rất “được lòng” người dân địa phương và cả khách du lịch. Ly chè có vị thơm đặc trưng từ nước cốt dừa hòa quyện cùng các loại thạch giòn trong và đậu xanh đánh béo ngậy cộng thêm cái dai dai của hạt lựu chỉ 10k/ly.

Địa chỉ: 187 Hải Phòng, Q. Hải Châu, thành phố Đà Nẵng