Quán ăn vỉa hè ở Bangkok đạt sao Michelin

Giá cả các món ở quán tuy không rẻ như những địa chỉ vỉa hè khác nhưng du khách du lịch Thái Lan vẫn tới ăn rất đông. Một trong những món được yêu thích nhất ở Jay Fai là trứng cuộn cua với giá 800 – 1000 baht (hơn 600.000 đồng).

181

Jay Fai nằm trong 17 quán ăn, nhà hàng tại Bangkok, du lịch Thái Lan vừa đạt sao Michelin, cũng là quán đường phố duy nhất trong danh sách này. Cùng tìm hiểu quán ăn độc đáo này và đừng quên liên hệ Chudu24 đặt phòng khách sạn cho kì nghỉ của bạn nhé.

Chủ quán là một phụ nữ 70 tuổi, suốt 30 năm qua chính tay bà chế biến những món ăn ngon vượt qua cả các nhà hàng lớn để đạt sao Michelin – danh hiệu ẩm thực danh giá nhất đối với các nhà hàng, quán ăn trên toàn thế giới.

Jay Fai, còn được gọi là Dì Fai, rất có tiếng với những món mì tôm, cua, nấu trên các bếp than. Bà thường đeo chiếc kính như dân trượt tuyết để bảo vệ mắt khỏi dầu nóng bắn ra từ những chiếc chảo lớn khi nấu nướng.

Bà Jay Fai với chiếc kính bảo hộ quen thuộc. Ảnh: ACMG.

“Tôi vui mừng kể từ giây phút đầu tiên tới đây”, Jay Fai trả lời khi nhận được danh hiệu một sao Michelin vào ngày 6/12 tại khách sạn Grand Hyatt với trang phục đầu bếp. Quán ăn của bà là một quán vỉa hè, khu vực bếp nấu ai cũng có thể nhìn thấy với các vật dụng nấu nướng được bày ngay bên đường. Dù vậy các món ở đây không hề rẻ, nhất là món cà ri cua.

Chawadee Nualkhair, một blogger ẩm thực ở Bangkok – du lịch Thái Lan, chia sẻ: “Jay Fai giống như nữ hoàng ẩm thực đường phố ở đây vậy. Bà có thể làm nên nhiều điều với danh tiếng của mình, từ việc mở chuỗi nhà hàng, chuỗi hàng ăn đường phố, một địa chỉ ẩm thực mới nhưng bà không làm vậy. Bà vẫn nấu nướng ở quán ăn vỉa hè với hai chiếc chảo lớn của mình. Tôi rất vui vì cuối cùng bà cũng được giới chuyên môn công nhận”.

Giá cả các món ở quán tuy không rẻ như những địa chỉ vỉa hè khác nhưng du khách du lịch Thái Lan vẫn tới ăn rất đông. Một trong những món được yêu thích nhất ở Jay Fai là trứng cuộn cua với giá 800 – 1000 baht (hơn 600.000 đồng). Món này trông giống một chiếc bánh hơn, với toàn thịt cua bọc bằng lớp trứng mỏng bên ngoài.

Thực đơn của quán Jay Fai còn có mì xào hải sản ăn với giá đỗ, món tom yam kung, cơm chiên cua… đều có giá từ 500 baht (hơn 300.000 đồng). Quán nằm ở đường Mahachai, thuộc khu phố Rattanakosin ở Bangkok – du lịch Thái Lan. Du khách lưu ý không đem theo đồ uống bên ngoài vào quán.

Trước Jay Fai, sao Michelin cũng được trao cho các quán ăn vỉa hè khác như năm 2010 là một hàng dim sum của Hong Kong và năm 2016 là hàng cơm gà ở Singapore.