Banteay Samre ngôi đền cổ kính bậc nhất Campuchia

262

Đền Banteay Samre là công trình mang kiến trúc Khmer nổi tiếng tại du lịch Campuchia, du khách hãy cùng tham quan ngôi đền cổ kính này nhé!

Giới thiệu ngôi đền Banteay Samre

Nếu Indonesia là xứ sở vạn đảo, Thái Lan là vương quốc nụ cười thì Campuchia cũng có đặc trưng riêng là đất nước của chùa tháp, đền đài cổ kính. Những công trình đền chùa tại đây luôn phủ lớp bụi thời gian và kiến trúc Khmer đặc trưng.

du lịch Campuchia
Đền Beateay Samre cổ kính

Cũng như chùa Bayon, Bantray cũng thuộc Angkor, nằm ở phía đông Baray, ngôi đền này được xây dựng từ thời vua Suryvarman II, Yasovarman II vào đầu thế kỷ XII.

Kiến trúc độc đáo của Banteay Samre

Đền Banteay được xây dựng mang phong cách kiến trúc đền Hindu và phong cách Angkor Wat, thờ vị thần tối cao của Ấn Độ giáo là thần Shiva. Tên gọi Samre được đặt theo một dân tộc cổ đại từng sinh sống ở Đông Dương. Dân tộc này trú ngụ trên miền núi, thuộc khu vực Phnom Kulen và liên quan đến người Khmer.

Công trình cổ kính thuộc Angkor Thom

Vật liệu sử dụng để xây dựng ngôi đền Banteay Samre chủ yếu là đá sa thạch đỏ, chất pha màu được thêm vào những bức điêu khắc trang trí tinh tế trên tường mà du khách dễ dàng nhìn thấy trong công trình này.

Lạc vào bên trong ngôi đền du khách sẽ ngỡ ngàng trước nội thất bên trong, với hào nước đá ong lát đổ đầy nước khiến ngôi đền càng trở nên yên bình và gần gũi. Vanteay Samre có một tháp hoa sen duy nhất đặt tại sân tu viện.

Trong đền có các cửa đá vôi màu xám và khung cửa sổ tương phản với màu hồng của những tảng đá ong khiến ngôi đền phủ lên vẻ đẹp huyền ảo và lộng lẫy vô cùng.

Lối đi từ phía Bắc ngôi đền là sân thượng thập và Naga lan can nằm ở hướng Đông, phía Tây ngôi đền là con đường với ốp tường đá thô, đèn lồng treo càng tạo nên không khí cổ kính cho ngôi đền và dẫn đến cây cầu đá cũng khá đẹp.

Ngôi đền trực thuộc quần thể Angkor, nằm giữa khu rừng rậm âm u, con hào bao quanh ngôi đền mênh mông, ôm lấy ngôi đền dẫn về phía sông Mekong.

Ghé thăm Banteay Samre trong chuyến ghé thăm Campuchia

Đền Banteay Samre cũng là nơi lưu dấu văn hóa ngàn năm của Angkor, ngôi đền là nhân chứng lịch sử, gắn với những biến động của đất nước Campuchia, du khách có thể ghé thăm ngôi đền Bayon cũng thuộc Angkor Thom để chiêm ngưỡng những bức điêu khắc mặt Phật quay về nhiều hướng trên toàn bộ các tháp thuộc ngôi đền cổ.

Ngôi đền này là điểm đến Campuchia nổi tiếng không chỉ nhờ tuổi đời hàng trăm năm còn nhờ giá trị thẩm mỹ, ý nghĩa văn hóa của những bức tượng và chi tiết điêu khắc cực kỳ tinh tế của ngôi đền. Đặc biệt là bức tượng trong khuôn viên của ngôi đền trở thành điểm nhấn vừa lạ vừa thu hút du khách.