Du lịch 2/9 đến Vịnh Lăng Cô – người đẹp làng chài xứ Huế

Vốn nổi tiếng với danh xưng người đẹp làng chài, vịnh Lăng Cô đẹp cả sắc vóc lẫn thần thái khi thiên nhiên ưu ái nơi đây từ khí hậu đến phong cảnh non nước hữu tình.

311

Lăng Cô được xem là một điểm du lịch 2/9 nghỉ dưỡng lý tưởng, vừa có núi có biển, lại nằm trên con đường di sản miền Trung – quần thể di tích cố đô Huế, đô thị cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn. Có thể nói đây chính là điểm đến trong mơ cho những ai đam mê khám phá. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức du lịch biển mà còn được trải nghiệm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thám hiểm rừng nhiệt đới,…

Bãi biển Chân Mây

du lịch 2/9

Nằm cách trung tâm cố đô Huế về phía Bắc, bạn chỉ cần mất 1h di chuyển là có thể thưởng thức vẻ đẹp nơi đây. Bãi Chân Mây khá bằng phẳng, kéo dài hình vòng cung, với những bờ cát trắng mịn, làn nước êm dịu, không gian tắm biển thoáng đãng.

Đầm Lập An

Đầm Lập An nằm nép mình trên đèo Phú Gia, có diện tích 800ha, hiện lên một con đường chạy quanh đầm như dải lụa mềm mại. Đầm Lập An còn được thiên nhiên ban tặng hệ thống thủy hải sản phong phú độc đáo.

Tuy được gọi là đầm nhưng nước ở đây trong vắt có thể nhìn đến tận đáy hồ với các vỏ trai ốc, đặc biệt là không có bùn nên khi lội ra xa thì nước cũng chỉ đến bắp chân. Đầm Lập An đẹp nhất là vào các buổi chiều tà, hiện lên như một bức tranh thủy mặc khiến bao du khách ngẩn ngơ trước nơi đây.

Đèo Hải Vân

Tiếp theo bạn hãy dành thời gian chinh phục đèo Hải Vân – Ranh giới giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế. Bạn có thể thuê xe máy ở các khách sạn để lên đèo. Từ Lăng Cô bạn lên đến đỉnh đèo, đến nơi phân chia giữa Đã Nẵng và Huế thì dừng lại vì đây là chỗ có thể ngắm khung cảnh đẹp nhất, bạn có thể ngắm khung cảnh của Huế mộng mơ hay Đà Nẵng năng động.

Tại đây bạn có thể chụp ảnh các lô cốt của Mĩ hoặc Vọng Hải Đài từ thời vua Minh Mạng. Khi từ trên đỉnh đèo xuống Lăng Cô, ở phía cuối đèo bạn sẽ thấy những vòi nước phun lên rất cao (khoảng 7-8m) ở ven đường rất đẹp. Đây là nước từ trên triền núi xuống, du khách có thể rửa chân tay hoặc rửa xe đều được.

Vườn quốc gia Bạch Mã

Vườn quốc gia Bạch Mã cách Lăng Cô 30km về phía Tây, nơi đây nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, thiên nhiên hùng vĩ. Khi đến đây bạn hãy tham quan thác Ngũ Hồ, thác Đỗ Quyên, Vọng Hải Đài, chinh phục đỉnh Bạch Mã. Bạn còn có dịp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa Đỗ Quyên – Biểu tượng của núi rừng nước ta.

Ngoài ra bạn có thể thuê tàu từ Lăng Cô đi Bán đảo Sơn Trà, đảo Ngọc hoặc cũng có thể sang Đà Nẵng thăm quan thành phố trẻ năng động. Nếu đi Đà Nẵng, bạn có thể đi xe khách du lịch mất khoảng 50,000 đồng hoặc có thể thuê xe du lịch, thuê xe máy. Bạn cũng có thể thuê taxi, tuy nhiên chi phí đi lại tốn kém nên nhiều du khách vẫn ưu tiên lựa chọn 3 cách trên.