Đắm mình trong dòng nước mát Suối Tranh

225

Giữa chốn rừng núi hoang sơ của đảo du lịch Phú Quốc, Suối Tranh như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp thu hút một lượng khách du lịch lớn đến thăm quan hàng năm.

Suối Tranh nằm cách trung tâm thị Dương Đông 9 km về phía Đông Nam. Đường lên Suối Tranh rất dễ dàng so với Suối Bàn Đá, nên vào mùa cao điểm lượng khách du lịch đến đây rất đông.

du lịch Phú Quốc
Cổng vào Suối Tranh

Ấn tượng với du khách về địa điểm du lịch này ngay từ bước chân đầu tiên, đó là những bước chân chầm chậm trên con đường mòn lát những viên đá nhỏ rêu phong khi đi từ ngoài cổng vào, du khách sẽ đi qua những tán cây vi vu gió mát. Có đôi lúc bạn sẽ trải qua những đoạn đường mang chút âm u của núi rừng với những dây leo chằng chịt, rồi lại bắt gặp những tia nắng nhỏ bé len lỏi qua tàng cây chiếu xuống mặt đất đầy lá khô và cỏ dại ở đoạn đường tiếp theo. Để có thể khám phá thiên nhiên kỳ bí, cắm trại, tắm suối – thác và nghỉ ngơi thư giãn trong men say của hương rừng, du khách phải từ chân núi đi theo đường lát đá gập ghềnh lên nguồn 300m. Người ta gọi là Suối Tranh bởi khung cảnh nơi đây như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp làm say đắm lòng người, ở đó có những đoạn suối chảy qua các ghềnh đá tạo nên những con thác mềm mại, trắng xóa trong màu xanh mượt mà của cỏ cây hoa lá.

Khách du lịch đến thăm quan rất đông vào mùa cao điểm

Còn gì tuyệt vời khi đến địa điểm du lịch sinh thái này, du khách được đắm mình trong dòng nước mát lạnh, trong vắt hay thư giãn trên những tảng đá bằng phẳng lắng nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót trong bầu không khí của hương thơm hoa rừng để rồi mỗi ai đó đều cảm nhận thấy được cuộc sống thật tươi đẹp, êm ái, dịu dàng và chứa chan thi vị biết bao. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ, nên thơ là lý do không thể phủ nhận khi coi Suối Tranh là con suối đẹp nhất Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, tại Suối Tranh, khách du lịch cũng có thể cắm trại, câu và nướng cá, thưởng thức tại chỗ rất thú vị, Đặc biệt hơn, ở gần suối, bạn còn được tham gia hành trình khám phá nhiều hang động huyền hoặc, kỳ bí. Hang dơi nằm trên núi cao chừng 200m, sâu đến 50m, có nhiều thạch nhũ đẹp và lạ mắt.

Suối Tranh được coi là con suối đẹp nhất Việt Nam

Du khách đến với Suối Tranh sẽ được tận hưởng những vẻ đẹp hữu tình thơ mộng tựa như chốn bồng lai trên mặt đất. Dòng suối chảy men theo các kẽ đá nên có lúc chảy mạnh có lúc chảy chậm đều đều theo tiếng du dương của những con chim hót thánh thót đã vẽ lên một bức thiên nhiên thơ mộng, hữu tình mà thiên nhiên ban tặng cho Phú Quốc. Nếu bạn và gia đình đang có dự định đi du lịch Phú Quốc trong thời gian sắp tới, hãy nhớ ghé thăm Suối Tranh, bạn sẽ thực sự say mê vẻ đẹp của nơi đây.