Du lịch Châu Âu thưởng thức các loại bánh ngọt nổi tiếng tại Bồ Đào Nha

492

Du lịch Châu Âu bạn sẽ tìm thấy cả một thiên đường của các loại bánh ngọt khi đến thăm đất nước Bồ Đào Nha. Phong cách ẩm thực Bồ Đào Nha góp phần không nhỏ làm nên nét đẹp và sự phát triển ngày nay của ẩm thực châu Âu. Chính nhờ sự sáng tạo và học hỏi qua những chuyến thám hiểm mà người dân Bồ Đào Nha đã tạo ra vô số món ăn phong phú và đầy sức quyến rũ.

Bolo de Mel da Madeira

Loại bánh này có nguồn gốc từ hòn đảo Madeira, nơi sản xuất mía đường lớn nhất tại Bồ Đào Nha. Bánh được làm từ mật mía, hạt dẻ, đinh hương, hoa hồi. Đây được xem là một món ăn tráng miệng lâu đời của người dân tại Madeira.

Torta de Azeitão

Ở Bồ Đào Nha, các món tráng miệng làm từ trứng rất phổ biến và Torta de Azeitão là một món như thế. Lòng đỏ trứng được đặt trên một lớp bánh thơm ngon trước khi cuộn tròn để tạo ra món bánh ngọt hút hồn.

Pastel de Belém

Món bánh với vỏ mềm xốp, nhân hoa quả thơm ngọt, đặc biệt vị ngậy đặc trưng của trứng sữa và mùi quế, càng làm nổi bật thêm hương vị, quyến rũ thực khách.

Salame de chocolate

Tại các siêu thị ở Bồ Đào Nha, bạn có thể dễ dàng mua được món bánh salame de chocolate. Món bánh gồm các nguyên liệu như: bột, chocolate, bơ, trứng và vụn bánh được trộn đều với nhau, sau đó chúng được nhồi chặt trong một túi vải hình trụ. Khi thành phẩm, những chiếc bánh giòn tan và thơm phức khiến bạn chỉ nhìn thôi đã phải nuốt nước miếng.

Ovos moles de Aveiro

Bánh có hình vỏ sò với lớp vỏ xốp giòn. Bọc bên trong là đường, lòng đỏ trứng trộn đều rồi được nặn thành hình vỏ sò. Món ăn tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại có sức hút rất lớn và từng được đưa vào những tác phẩm văn học nổi tiếng từ thế kỷ 19.

Pão de ló

Đây là món bánh bông lan tráng miệng rất phổ biến trong các cửa hàng Bồ Đào Nha, bạn có thể ăn món này cùng với kem hoặc ăn riêng nó cũng rất ngon. Những chiếc bánh Pão de ló vàng nhẹ, xôm xốp, với vị ngọt thanh, không hề khô cứng sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Queijadas de Sintra

Đây là món ăn truyền thống của một thị trấn nhỏ mang tên Sintra, cách thủ đô Lisbon chỉ 20 phút đi xe. Thành phần của món bánh ngọt này gồm trứng, pho mát tươi và có thể rắc thêm quế.

Papos de Anjo

Là loại bánh nướng được làm từ lòng đỏ trứng gà đánh bong lên. Bánh sau khi nướng sẽ được đun sôi nhẹ và bảo quản trong hỗn hợp gồm rượu rum, vani và đường.

Travesseiro de Sintra

Travesseiro là một món bánh ngọt hình chữ nhật làm từ hạnh nhân và kem trứng. Bạn cảm nhận được vị giòn tan của vỏ bánh cùng hương vị đậm đà của lớp nhân bên trong khiến bạn chỉ muốn thưởng thức mãi không thôi.

Pudim Abade de Priscos

Đây là loại bánh pudding khá đặc biệt của người Bồ Đào Nha khi kết hợp cả rượu vang lẫn thịt lợn vào trong cách chế biến. Bạn chỉ có thể cảm nhận được kết cấu của mỡ heo khi nó kết hợp với lòng đỏ và hương vị của rượu vang, quế và trái cây có múi.

Sericaia

Đây là bánh pudding trứng truyền thống của Bồ Đào Nha từ vùng Alentejo. Bánh Sericaia được chế biến từ lòng trắng trứng đánh bong, bánh sau khi chín sẽ được rắc thêm 1 lớp bột quế phía trên để tạo vị ngọt đậm đà và không bị quá “ngấy” cho món ăn.