Du lịch Hồng Kông thử món súp rắn bổ dưỡng

Súp rắn một món ăn truyền thống bổ dưỡng cho sức khỏe của du lịch Hồng Kông. Khi đến khám phá nơi này, bạn nhất định không được bỏ qua đặc sản này đâu nhé.

474

Súp rắn được coi là món truyền thống để giải cảm và trị nhiều bệnh khác của du lịch Hồng Kông.

du lịch hồng kông

Tại Hong Kong, rắn máu lạnh là thức ăn ưa thích để làm ấm người. Theo truyền thống, món rắn được lấy từ chính chuồng nuôi của nhà. Món súp rắn được cho là làm tăng tuần hoàn máu và làm giảm đau cho các vết thương trong mùa lạnh. Thịt của loài bò sát này được làm ngọt bằng hoa cúc và thảo mộc và được bày biện đẹp mắt và được giới thiệu là có vị ngon như thịt gà.

Trong một góc phố sầm uất ở Hong Kong, một cửa hàng bày nhiều lồng sắt bên ngoài thu hút trí tò mò của mọi khách du lịch Hong Kong khi lần đầu dạo phố nơi đây. Đây chính là nơi bán rắn nổi tiếng trong nhiều năm qua.

Trong những cửa hàng này có hơn 100 loại rắn khác nhau, với hơn một nửa được dán nhãn “nguy hiểm chết người”. Song nếu ưa thích, khách hàng có thể thưởng thức món súp rắn có thành phần gồm thịt rắn và nước xương, với giá khoảng 45 dollar Hong Kong (6 USD) một bát.
Mật rắn, chứa những gì tinh túy nhất của loài bò sát này, đã được y học Trung Hoa sử dụng như một vị thuốc quý từ ngàn xưa. Ngoài thịt rắn để nấu súp rắn, những phần còn lại của loài vật này cũng được cửa hàng chế biến thành những món khác.
Gợi ý cửa hàng bán súp rắn ngon tuyệt tại Hongkong:

– Shia Wong Hip, 170 đường Ap Liu, Kowloon, Hong Kong, tel: 852-2386-9064

– Se Wong Yee, 24 đường Percival, Causeway Bay, Hong Kong, tel: 852-2831-0163 

– Cuisine Cuisine, khu thương mại IFC, Central, Hong Kong, tel: 852-2393-3933