Du lịch Malaysia thăm ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á

Là một ngôi chùa quan trọng trong đời sống tôn giáo của cộng đồng người Hoa tại Penang, Kek Lok Si được trang hoàng bởi sắc đỏ lộng lẫy, có rất nhiều những tượng phật tuyệt đẹp. Khách du lịch Malaysia vẫn thường ghé lại nơi đây để lễ chùa.

720

Chùa Kek Lok Si được cho là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất ở Đông Nam Á, và là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất của du lịch Malaysia.

du lịch malaysia

Tọa lạc tại Air Itam, những ngọn đồi trong khu vực đó (gọi là “He San” hoặc Crane Hill) theo truyền thống được coi là nơi đất thiêng. Có tất cả đầy đủ về mặt “phong thủy” cho một ngôi chùa. Trong thực tế thì, ngôi chùa được xem như một khóa tu hành chín quả cho các nhà sư và đạo sĩ.

Việc xây dựng của ngôi chùa được bắt đầu vào năm 1893. Chùa lấy cảm hứng từ các sư trưởng của ngôi chùa Goddess of Mercy Temple at Pitt Street. Mãn Châu Hoàng đế Quang Tự đã phê duyệt dự án này ông đã tặng một thẻ bài vị và 70.000 lượng vàng cho Phật giáo. Các nhà cầm quyền Trung Quốc khác chẳng hạn như Hoàng đế Quang Tự và Thái hậu Từ Hi của triều đại nhà Thanh đã ấn tượng với ngôi chùa và đã ban cho ngôi chùa nhiều quà tặng.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm chùa Phật giáo Kek Lok Si là vào dịp Tết Nguyên đán. Vào thời gian này, ngôi chùa được trang trí bằng hàng ngàn chiếc đèn lồng treo sáng đỏ. Tuy nhiên, vào những lúc khác cũng còn nhiều thứ để xem. Với sảnh cầu nguyện, chùa, tháp chuông và một ao rùa đứng đầu danh sách.

Nét nổi bật nhất là ngôi chùa gồm bảy tầng (Chùa của 10.000 vị Phật) của vua Rama VI được hoàn thành vào năm 1930. Tự hào với 10.000 bức tượng Phật bằng đồng và thạch cao tuyết hoa. Thiết kế của nó tượng trưng cho sự hòa hợp giữa Đại thừa và Phật giáo Theravada. Sự hòa quyện với thiết kế hình bát giác của Trung Quốc và một thiết kế tầng lớp trung lưu của Thái Lan. Mái được dựng theo vương miện Miến Điện. Người ta có thể leo lên đến đỉnh của chùa qua một cầu thang dốc và nhìn ngắm cảnh quan tuyệt vời của Penang.