Khám phá làng người lùn Bạch Mã Village nằm ngay cạnh Lăng Cô

Chẳng cần phải đến New Zealand xa xôi vì đã có một làng người lùn Bạch Mã Village đẹp y hệt trong truyền thuyết nằm sát rạt Lăng Cô này.

1103

Nếu bạn đã từng ao ước được một lần đi New Zealand chỉ để ngắm xứ sở thần tiên của người lùn Hobbit thì giờ đây, ngay trên đất nước Việt Nam, đã có làng người lùn Bạch Mã Village, ngay cạnh Lăng Cô, đến đây bạn sẽ như lạc vào thế giới cổ tích đấy. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến du lịch Huế thì thêm ngay địa điểm này vào danh sách nhé!

Như một bản sao hoàn hảo của của ngôi làng ở Matamata, New Zealand, ngôi làng người lùng Hobbit lấy cảm hứng từ bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” thực sự đã xuất hiện ngay cố đô Huế thu hút hằng trăm nghìn du khách, đặc biệt là các fan hâm mộ, bạn trẻ yêu thích bộ phim trên ghé thăm mỗi khi có dịp du lịch Huế và đến với Lăng Cô.

Làng người lùn tọa lạc nơi đâu?

làng người lùn Bạch Mã Village 1

Tọa lạc tại Vườn Quốc gia Bạch Mã, làng người lùn Hobbit nằm trong khuôn viên của khu du lịch Bạch Mã Village thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, cách Đà Nẵng khoảng 60km, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 40km. Đây là một trong những khu dã ngoại lớn nhất ở Huế – diện tích khoảng 3 hecta với khung cảnh những đồi cỏ xanh mướt trải dài, cùng những hồ tắm suối tự nhiên hệt như trong thước phim truyện cổ tích.

Làng người lùn Bạch Mã Village có gì?

làng người lùn Bạch Mã Village 2
Ảnh: @lenana

Đặt chân đến khu du lịch tắm suối Bạch Mã Village bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào trong phim “Alice ở xứ sở thần tiên” thật sự bởi những khung cảnh ở đây vô cùng ấn tượng. Làng người lùn Bạch Mã Village cũng có những ngôi nhà xây dựng nữa nổi, nửa chìm trong lòng đất, các con đường quanh co với thảm cỏ xanh mướt được tô điểm với hàng cây xanh mát và tạo hình những chú cừu ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Cũng giống như ngôi làng Hobbit ở New Zealand những ngôi nhà tựa như chiếc hang nhỏ xinh trong lòng đất này đều có điểm chung chính là cửa ra vào tròn trĩnh, các cửa sổ bé xíu. Mỗi ngôi nhà đều có kích cỡ, hình dáng đặc trưng và màu sắc riêng biệt tạo nên một tổng thể các dãy nhà với nhiều màu sắc nổi bật và bắt mắt.

Với khung cảnh hữu tình này, chắc chắn ai khi bước chân vào đây đều không thể bỏ qua cơ hội check-in những bức hình đẹp đến mức khiến nhiều người ta lầm tưởng bạn đang đi du lịch ở Bắc Âu thật đấy.

Trải nghiệm gì ở làng người lùn khu dã ngoại Bạch Mã Village?

làng người lùn Bạch Mã Village 3
Ảnh: @giotnangvouu

Ngoài ngắm nghía và sống ảo cùng các ngôi nhà, những chú cừu xinh xắn, đến làng người lùn Hobbit bạn còn được thoải mái tắm tại các hồ suối tự nhiên cùng các thác trượt, hồ tắm khô với hệ thống hàng trăm ghế nằm và áo phao miễn phí,…

Không giống như các du lịch hoang sơ khác, khu du lịch Bạch Mã Village có hệ thống nhà hàng phục vụ vô cùng chuyên nghiệp. Khu du lịch còn có quầy bar, café suối vô cùng độc đáo. Hệ thống nhà hàng ở đây còn được chia ra thành nhiều khu với đa dạng các món ăn thuần Việt như gà nướng, gà quay, các loại lẩu, các món hải sản tươi ngon,… sẽ giúp bạn thỏa lấp bụng đói sau 1 ngày vui chơi.

Cắm trại qua đêm

Ảnh: @lylii.mouse

Đến đây, bạn có thể chọn trải nghiệm ở khu cắm trại đêm nằm trên mặt cỏ xanh mướt, nơi có các lều trại cao cấp chống nắng, chống mưa. Bên trong trang bị đủ chăn màn, gối và một chiếc quạt để bạn có giấc ngủ thật thoải mái. Đặc biệt còn có cả khu lửa trại cho mọi người tụ họp hát hò, vui chơi, nhảy múa bên ngọn lửa bập bùng. Khu dã ngoại Bạch Mã Village cũng là nơi rất thích hợp để tổ chức teambuilding.

Hướng dẫn đường đi đến khu dã ngoại Bạch Mã Village Huế

Ảnh: Ngọc Thuỷ

Để đến với địa điểm du lịch gần Lăng Cô – khu dã ngoại Bạch Mã Village Huế này có 2 cung đường:

+ Đi từ Huế: Theo QL1A hướng vào Đà Nẵng đến Phú Lộc bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn đường đến vườn quốc gia Bạch Mã. Tại đây, bạn sẽ rẽ phải vào đường Trần Đình Túc, đi thẳng đến đường Lê Thúc Khánh rẽ trái và đi thêm 1 đoạn nữa là đến nơi.

+ Đi từ Đà Nẵng: Bạn di chuyển dọc theo đường biển Nguyễn Tất Thành ra QL1A chiều ngược lại ra Huế. Đi theo cung đường đèo Hải Vân Lăng Cô – Hầm Phước Tượng. Qua khỏi hầm chạy thêm khoảng 3km nữa sau đó rẽ vào đường Bạch Mã rồi đi theo cung đường Trần Đình Túc – Lê Thúc Kháng như ở trên là được.