Du lịch Singapore và nhiều điều kì lạ mà bạn chưa biết

91

Du lịch Singapore từ trước đến nay thu hút khách du lịch không bởi chỉ là một đất nước với nhiều trung tâm mua sắm, giải trí mà còn được biết đến như một đất nước xanh – sạch – đẹp và rất văn minh. Có thể nói, nhận định này đúng, tuy nhiên chưa hẳn đã đủ. Dưới đây là một góc nhìn khác của một du khách Việt Nam khi đến du lịch Singapore lần đầu:

Du lịch Singapore – quốc đảo xanh-sạch

Hầu hết các du khách lần đầu tiên du lịch Singapore đều cố gắng kiểm chứng liệu đất nước này có sạch và xanh như những gì họ được nghe. Thì ấn tượng mà họ nhận được sẽ là sàn nhà ở sân bay sạch bóng, không hề có chút rác hay vệt bụi nào trên sàn. Xung quanh sân bay là những hàng cây xanh mát, quả là không hổ danh đất nước xanh, sạch.

Đấy là một ví dụ điển hình về sự sạch sẽ của người Singapore mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng sẽ thấy kinh ngạc. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng được sạch sẽ như vậy. Ở một số nơi ở Singapore, xung quanh cũng không sạch như bạn tưởng, nhất là ở những nơi đông khách du lịch nước ngoài. Mà cụ thể là Clarke Quay – khá giống với con phố Bùi Viện ở Việt Nam – nơi tập trung rất nhiều khách nước ngoài. Các du khách đến đây uống nước, nghỉ ngơi cho hành trình du lịch Singapore của mình nhưng nắp chai rồi vỏ các gói snack vẫn xả đầy xuống dưới chân.

Mặc dù vậy, điều mà du khách khi du lịch Singapore ấn tượng là bởi cách người dân Singapore ứng xử, dọn dẹp vệ sinh rất tuyệt. Họ phân chia rác thành các loại rác khác nhau, rồi thu rác thành từng bọc kín, không hề có vết bẩn nào rỉ ra ngoài, sau đó, chất lên xe gọn gàng. Trên sông, luôn có những chiếc tàu vớt rác chậm chậm chạy đều đặn.

Đi thang cuốn thường đứng bên trái

Việc đứng bên trái sẽ giúp cho những người phía sau muốn đi lên có thể đi lên nhanh và dễ dàng hơn, tránh tình trạng chen nhau vì thường, hầu hết người Singapore không phải ai cũng kiên nhẫn đứng yên chờ thang cuốn di chuyển. Vì thế, nếu bạn du lịch Singapore hãy chú ý điều này nhé.

Treo quần áo trên những cây sào

Cái cách mà người dân Singapore phơi quần áo mới giặt cũng là một trong những điều thú vị về người Singapore. Đa số người Singapore sống ở các khu nhà công và khu chung cư cao tầng. Vì thế, để tiết kiệm diện tích họ mua những cây sào tre về, xâu quần áo mới giặt vào, kẹp lại và cắm thẳng ra ngoài ban công.

Bắt taxi không hề dễ dàng

Du lịch Singapore

Ở Singapore, taxi khá nhiều, nhất là các loại xe 4 chỗ, tuy nhiên, để bắt được taxi ở đây khó hơn ở Việt Nam rất nhiều. Bạn không phải chỉ ra đứng đợi là đã có xe để bạn đi. Thông thường các tài xế sẽ hỏi bạn điểm đến và nếu như điểm đến đó không thuận tiện đường với họ, họ sẽ từ chối một cách khéo léo. 30 phút chỉ để đợi taxi quả là trải nghiệm thú vị khi du lịch Singapore. Hơn nữa, phí đi taxi ở Singapore cũng không hề rẻ chút nào. So với Việt Nam thì phải công nhận là giá đi xe taxi ở Việt Nam vẫn còn rất thấp.

Ai sở hữu nhà dưới đất là khá giả

Diện tích ở Singapore không lớn, vì thế, mua đất ở Singapore rất đắt đỏ. Để đảm bảo nhà ở cho người dân, chính phủ phải xây nhiều khu chung cư để đáp ứng nhu cầu đó. Do đó, có thể thấy rằng, những người có nhà, có vườn dưới đất thì hầu hết đều là những người giàu có.

Toilet rất sạch

Nghe thì có vẻ lạ lẫm nhưng đúng là như vậy. Các nhà vệ sinh ở Singapore luôn được lắp hệ thống cảm biến ở bồn vệ sinh, nghĩa là cứ khi có một ai đó vệ sinh xong và giật nước thì chỉ 1 phút sau, toilet sẽ tự động giật nước lại một lần nữa. Có lẽ vì thế mà nhà vệ sinh rất sạch và ngay cả khi đông đúc, mọi người dù là người dân Singapore hay du khách du lịch Singapore cũng điềm tĩnh xếp hàng chờ đến lượt mình.

Xếp hàng mua đồ, rời đi 5 giây thì xếp hàng lại

Ở Singapore mọi việc đều rất quy củ. Nhất là khi bạn xếp hàng thanh toán hoặc mua đồ. Nếu bạn đã mua xong thì mới ra thanh toán, còn nếu đang thanh toán mà nhìn thấy thứ gì đó hay ho rồi chạy vào lấy thì sẽ phải xếp hàng lại từ đầu chứ không được thanh toán cùng lúc đâu nhé.