Khám phá quê hương của HLV Park Hang-seo, người viết nên lịch sử bóng đá VN tại ASIAD 2018

382

Trận tranh huy chương đồng (HCĐ) giữa Olympic Việt Nam và Olympic United Arab Emirates tại ASIAD 2018 đã chính thức khép lại. Tuy không giành được tấm vé HCĐ nhưng với chiến thắng 1 – 0 của Văn Toàn trước Olympic Syria để vào Top 4 bán kết ASIAD đã là niềm vui không thể nói thành lời đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Dù thế nào đi nữa, thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm ấm lòng hàng triệu con tim khi viết tiếp câu chuyện lịch sử của bóng đá nước nhà kể từ sau trận chung kết U23 châu Á diễn ra ở Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm.

du lịch Hàn Quốc
Ảnh: Zing

Một lần nữa xin gửi lời cảm ơn đến Park Hang-seo, người thầy đã nâng tầm đẳng cấp bóng đá Việt Nam, người truyền cảm hứng và chiến đấu không mệt mỏi cùng các học trò trên bước đường chinh phục vinh quang. Nhân cơ hội lần này nếu có dịp du lịch Hàn Quốc, du khách hãy kết hợp chuyến tham quan đến quê hương của HLV Park Hang-seo để vừa chiêm ngưỡng cảnh đẹp đang giao mùa vào thu và vừa khám phá nơi sinh ra người thầy đáng kính có biệt tài “ngủ gật” này nhé.

I/ Thông tin về HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo sinh tại huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Ông từng là trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại đội tuyển Hàn Quốc khi tham dự World Cup 2002 trên sân nhà. Năm 2017, Park Hang-seo chính thức ra mắt với vai trò là huấn luyện trưởng của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam và đưa U23 Việt Nam vào trận chung kết tranh đấu với U23 Uzbekistan. Đây là kết quả tốt nhất mà U23 Việt Nam đạt được tại đấu trường cấp châu lục.

Park Hang-seo tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 và đưa đội nhà tiến thẳng vào bán kết trước chiến thắng thuyết phục 1 – 0 của Văn Toàn trước Olympic Syria.

II/ Khám phá vùng đất Gyeongsang Nam, Hàn Quốc

Gyeongsang Nam nằm ở Đông Nam của du lịch Hàn Quốc, là điểm đến sở hữu cảnh đẹp tự nhiên với nhiều điểm đến hấp dẫn.

1/ Làng Namsa Yedam

Nếu bạn đã quá quen thuộc với các bộ phim cổ trang Hàn Quốc, thì làng Namsa Yedam sẽ là điểm đến thú vị bởi bối cảnh cổ xưa vô cùng đẹp mắt. Tại đây, những căn nhà truyền thống Hanok nổi bật với mái nhà lợp bằng ngói làm từ đất sét hoặc rơm khô, vật liệu chủ yếu làm từ gỗ kết hợp đất, đá sao cho vừa thân thiện môi trường, thích hợp khí hậu 4 mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông vừa kết hợp kiến trúc độc đáo để có thể chịu được lũ hoặc những cơn địa chấn bất ngờ xảy ra. Nhà truyền thống Hanok đều có hệ thống làm nóng dưới sàn giữ ấm. Nếu du lịch Hàn Quốc đến đây, du khách có thể cảm nhận trọn vẹn nét đẹp văn hóa lâu đời của người Hàn Quốc xưa.

2/ Làng Đông Y Donguibogam

Làng Đông Y Donguibogam có thể xem như biểu tượng Đông Y của Hàn Quốc khi sở hữu công viên y học lớn nhất du lịch Hàn Quốc. Có rất nhiều cây thảo dược được trồng tại đây, trong đó có những cây lên đến hàng trăm tuổi. Du lịch Hàn Quốc đến đây, du khách có thể dạo mát thư giãn giữa rừng cây hoặc có thể ngâm chân tại các bồn dược liệu trong lúc ngồi nghỉ.

3/ Đỉnh núi Cheonwangbong (Jirisan)

Chinh phục núi Jirisan tại đỉnh cao nhất Cheonwangbong sẽ là trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch Gyeongsang Nam. Đây là ngọn núi nằm trong vườn quốc gia lớn nhất du lịch Hàn Quốc với diện tích 484 km2. Nếu du khách có thể đến đây vào dịp mùa thu thay lá, đứng trên độ cao 1.915m trông ra toàn cảnh thung lũng đang khoác lên mình bộ áo vàng rực rỡ trông chẳng khác nào cảnh đẹp bước ra từ tranh vẽ.

4/ Thung lũng Daewonsa

Dòng nước chảy trong thung lũng là bắt nguồn từ núi Jirisan với độ dài khoảng 12km. Khung cảnh nơi đây vẫn còn hoang sơ với tiếng suối chảy róc rách ngày đêm. Du khách du lịch Hàn Quốc đến đây sẽ được thưởng trọn không khí trong lành, ngồi trên tảng đá lắng nghe tiếng chim hót, vờn nước mát lạnh rồi tận hưởng không gian yên bình hoang sơ tuyệt đẹp.

5/ Núi Hwangmaesan

Núi Hwangmaesan cao 1.108m và đứng thứ 11 trong top 300 ngọn núi ở du lịch Hàn Quốc. Nơi đây từng là bối cảnh của nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như “Truyền thuyết Jumong”, “Cờ thái cực giương cao”… Nơi đây không phải dạng rừng bạt ngàn mà là thảo nguyên rộng lớn trải dài 170.000m2 theo đường mòn từ bãi giữ xe đến chân núi. Trên đường đi, du khách sẽ bắt gặp các tòa lâu hoặc tường thành dùng để dựng hiện trường trong các phim dã sử. Nếu có cơ hội du lịch Hàn Quốc đến Núi Hwangmaesan vào dịp thu sang, du khách sẽ mãn nhãn và phải lòng ngay với bộ áo vàng mướt của lau sậy.

6/ Sông Gyeonghogang

Dòng sông dài 32km nằm dọc 2 bên bờ, giữa 1 bên là đồng bằng và 1 bên là đồi núi. Du khách có thể dạo mát dọc 2 bên bờ tận hưởng khung cảnh yên bình đầy thi vị. Dòng sông này cũng là một trong những đề tài sáng tác của nhiều nhà thơ Hàn Quốc.

7/ Đồi gió Geoje

Geoje là đảo nằm trên bờ biển phía nam của tỉnh Gyeongsang Nam. Nơi đây từng là bối cảnh của bộ phim lãng mạn nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông”. Không những có thảm thực vật phong phú, khung cảnh biển xanh mát, đảo Geoje còn sở hữu một cối xay gió khổng lồ mang tên Windy Hill. Đứng ở bất cứ chỗ nào trên đồi, du khách cũng có thể chụp được những bức ảnh ưng ý.

8/ Geoje Haekumkang

Geoje Haekumkang là đảo đá và hang động tự nhiên. Đây được coi là danh thắng nổi tiếng thứ hai ở Geoje và có giá trị bảo tồn sinh thái từ năm 1971. Những vách đá kỳ vĩ mang nhiều hình dáng khác nhau, trong số đó có những viên đá được xếp ngẫu nhiên theo hình chữ thập, được người dân nơi đây thường truyền miệng với danh hiệu “tuyệt phẩm của tạo hóa”.

9/ Thảo cầm viên Oedo

Nằm ở đảo nhỏ Oedo, Thảo cầm viên Oedo được xem là thiên đường của du lịch Hàn Quốc với hơn 3.000 loại thực vật khác nhau cùng khoảng 45.000 pyeong (đơn vị diện tích của Hàn Quốc) hoa trà, được chăm sóc cẩn thận với phong cách châu Âu độc đáo. Du khách có thể đến đây bằng phà, nơi đây chỉ cách đảo lớn Geoje tầm 4km.

10/ Cầu Geoga

Cầu Geoga là một hệ thống bao gồm 2 cầu dây văng (dài 4,5km) và 1 đường hầm xuyên biển (dài 3,7km nằm ở độ sâu 48m dưới mặt nước biển) với tổng chiều dài 8.2km, nối liền Busan và Geoje. Việc này đồng nghĩa với khả năng rút ngắn đoạn đường di chuyển từ Busan xuống chỉ còn 60km thay vì 140km. Cầu Geoga, đoạn đường hầm dưới biển cũng từng được kênh Discovery giới thiệu trong bộ phim tài liệu dài hơn 40 phút và tôn vinh như là kì tích công nghệ của thế giới.

11/ Tham quan cảnh đẹp bằng cáp treo Hallyeosudo ở núi Mireuksan

Cáp treo Hallyeosudo là cáp treo dài nhất du lịch Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại. Cáp treo di chuyển song hành với tốc độ 4m/s, đưa du khách di chuyển lên hoặc xuống chỉ trong vòng 9 phút. Ngồi trên cabin du khách có thể ngắm được cảnh núi non Mireuksan cũng như cảnh biển xa xa đang hút dần khỏi tầm mắt.

12/ Chùa Tongdosa

Đây là ngôi chùa vô cùng đặc biệt ở Gyeongsang Nam vì không thờ bất kỳ tượng Phật nào ở tầng trệt. Người dân nơi đây tin rằng, con người có thể giác ngộ được đạo lý nhà Phật nên đã đặt tên cho ngôi chùa là Tongdosa. Đây là một trong 5 ngôi chùa ở du lịch Hàn Quốc có cất giữ xá lị Phật, là trung tâm của đức tin và là mảnh đất hưởng niềm vui “tịch diệt đời đời”.

13/ Bảo tàng quốc gia Gimhae

Nếu muốn tìm hiểu về văn hóa truyền thống cổ xưa của vùng đất Busan và Gyeongsangnam-do (nay sáp nhập làm một) thì hãy đến bảo tàng quốc gia Gimhae. Bảo tàng nằm dưới chân núi Gujibong. Nơi đây lưu giữ rất nhiều giá trị văn hóa của người bản xứ, được gìn giữ và là nền tảng phát triển của vùng đất này cho đến ngày nay.

14/ Nhà của Choi Champan (phim truyền hình Toji, The Land)

Đây là ngôi nhà từng “góp mặt” trong 16 tập của phim truyền hình “Toji, The Land” với bối cảnh những năm lịch sử đầy biến động của Hàn Quốc khoảng TK XIX – XX. Khuôn viên gồm 14 tòa nhà kể cả các mái nhà tranh của thường dân. Toji là tên mà đoàn làm phim đặt cho di tích cuối thời đại Joseon này.

15/ Làng nghệ thuật Haeoraum

Làng nghệ thuật Haeoraum được trùng tu lại 2003 và trở thành điểm đến quen thuộc của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Du lịch Hàn Quốc đến đây du khách có thể tìm hiểu về quá trình tạo ra gốm sứ, giấy truyền thống Hanji hay thuốc nhuộm cũng như các mặt hàng thủ công khác. Hiện nay, trong làng có khoảng 50.000 bộ sưu tập nghệ thuật được trưng bày nhằm lưu giữ những giá trị văn hóa và nghệ thuật của người dân.

III/ Hướng dẫn di chuyển

Từ Việt Nam có các chuyến bay thẳng đến Busan (sân bay Gimhae) từ TPHCM, Đà Nẵng, Hà Nội:

  • Sài Gòn – Busan: Vietnam Airlines
  • Đà Nẵng – Busan: các hãng hàng không của Hàn Quốc như Tway Air, Jeju Air, JinAir, Asiana Airlines
  • Hà Nội – Busan: Vietjet Air

Các tuyến xe bus kết nối chặt chẽ với nhau, du khách du lịch Hàn Quốc có thể dễ dàng thực hiện chuyến tham quan từ Busan đến Gyeongsang Nam trong ngày.

IV/ Địa điểm lưu trú khi du lịch Hàn Quốc đến Gyeongsang Nam

Du lịch Hàn Quốc và đến thăm quê hương của HLV Park Hang-seo, du khách có thể kết hợp nghỉ dưỡng tại một số khách sạn hiện đại, tiện nghi tốt với giá dat phong khach san tiết kiệm tại Chudu24.

1/ Khách sạn Lotte Busan

Giá khoảng 3.900.000 vnđ/ đêm

2/ Khách sạn Crown Harbor Busan

Giá khoảng 1.450.000 vnđ/ đêm

3/ Khách sạn Shilla Stay Haeundae

Giá khoảng 2.650.000 vnđ/ đêm

4/ Khách sạn Hilton Busan

Giá khoảng 4.850.000 vnđ/ đêm

Lưu ý: Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào tình trạng phòng và thời gian Quý khách đặt. Vui lòng liên hệ 1900 5454 40 để được Chudu24 tư vấn và nhận báo giá ưu đãi chính xác.