Kinh nghiệm du lịch Campuchia, những địa danh không thể bỏ lỡ khi đến cao nguyên Bokor

191

Khi du lịch Campuchia, khách du lịch không thể bỏ qua Cao nguyên Bokor. Cao nguyên Bokor mang đến cho du khách vẻ hoang tàn của các công trình Pháp cũ kĩ, đổ nát luôn ẩn hiện trong sương mù mờ ảo. Tuy nhiên, sau bao nhiều năm phát triển, nơi đây đã hồi sinh và trở thành điểm du lịch vô cùng hấp dẫn nhiều du khách tìm đến khám phá vẻ đẹp bí ẩn.

Khi đến với Cao nguyên Bokor, quý khách không thể bỏ qua các địa danh sau:

1. Tượng thánh nữ Ya Mao

Trên đường xuống biển Sihanoukville và đi ngược lên cao nguyên Bokor, du khách sẽ đều bắt gặp bức tượng thờ thánh nữ Ya Mao khổng lồ tọa lạc bên đường. Với người Campuchia, Bokor được cai quản bởi thánh nữ Ya Mao, người phụ nữ gắn liền với truyền thuyết tìm chồng, bà được nhiều người dân Campuchia tôn kính khi được bà che chở trên những cung đường lên Bokor. Tượng thánh nữ Ya Mao tọa lạc trên đỉnh Bokor, được ông Sok Kong cho dựng vào tháng 2-2012, tượng cao 22m trên bệ 15m, diện tích khoảng 1.500m2 . Trên đường lên cao nguyên Bokor, nhiều du khách thường đến hành hương và viếng tượng bà.

du lịch Campuchia

2. Khu nghỉ dưỡng Thansur Bokor Highland Resort

Gần một nửa thế kỷ bị ngủ quên, cao nguyên Bokor đã có sự thay đổi lớn nhất khi có sự xuất hiện của khu nghỉ dưỡng Thansur Bokor Highland Resort tọa lạc tại Vườn Quốc gia Preah Monivong Bokor với tiêu chuẩn 5 sao cao cấp cung cấp cho du khách nhiều dịch vụ tiện nghi, hấp dẫn như bể bơi, nhà hàng, quầy bar, karaoke, khu giải trí, casino, spa, xông hơi,…

3. Chùa Năm Thuyền

Chùa Năm Thuyền là điểm du lịch không thể bỏ qua ở cao nguyên Bokor. Chùa Năm Thuyền hay còn được gọi là chùa Samprov Pram có kiến trúc độc đáo, xung quanh có năm tảng đá trông như những chiếc thuyền. Đặc biệt, chùa tọa lạc nơi có khung cảnh tuyệt đẹp để nhìn ngắm thiên nhiên hùng vĩ, từ đây du khách có thể ngắm nhìn đảo Phú Quốc của Việt Nam, thánh đường Pháp đã bỏ hoang và đầy rêu phong cổ kính mờ ảo trong sương mù.

4. Thác nước Popokvil

Thuộc vùng cao nguyên Bokor, du khách đừng quên ghé thăm và khám phá thác nước Popokvil. Thác Popokvil nằm giữa thiên nhiên, gồm có 2 tầng thác nước, xung quanh là cây cỏ xanh tươi, tạo nên một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp. Vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm lý tưởng để du khách ngắm cảnh thác vào lúc đẹp nhất và thỏa thích tắm mát.

5. Công viên quốc gia Bokor

Công viên quốc gia Bokor là một trong 23 khu vực được bảo vệ tại Campuchia được nhà vua ban hành sắc lệnh thành lập từ năm 1993. Công viên bảo vệ nhiều loại động thực vật quý hiếm, những loài cây và hoa đẹp nhất chỉ được tìm thấy duy nhất tại núi Bokor. Đến với cao nguyên Bokor du khách có cơ hội tìm thấy nhiều loài cây và hoa đẹp nhất, hòa mình vào thiên nhiên khi khám phá các khu rừng già rập rạp, ngắm nhìn các loài động vật sắp tuyệt chủng như voi Ấn Độ, báo, gấu đen Asiatic, gấu Malayan, vượn, khỉ Macaca. con Culi Sunda, hươu đỏ (Ấn độ), hươu miệng chuột, tê tê, chim nhạn cổ vàng,…