Thịt bò vân đá siêu đắt độc nhất vô nhị của Nhật Bản

237

Văn hóa và ẩm thực Nhật Bản luôn được du khách du lịch Nhật Bản cũng như người Việt Nam yêu mến, đặc biệt là nền ẩm thực lâu đời, chứa đựng nhiều giá trị tinh tế đã trở thành tinh hoa của ẩm thực thế giới. Không chỉ có sushi, sashimi, mỳ ramen, các loại đồ ăn vặt, căn bếp truyền thống của người Nhật chắc chắn không thể thiếu món thịt bò thượng hạng.

Khách nước ngoài thường chỉ biết tới tên gọi thịt bò Kobe nhưng không biết rõ tường tận các loại thịt bò ở Nhật. Theo đó, thịt bò Kobe là một loại thịt thuộc giống bò Wagyu quý hiếm, cho thịt ngon vào hàng bậc nhất thế giới với giá cả đắt đỏ. Đặc trưng của loại thịt bò Wagyu là những vân mỡ trắng phân bố xen kẽ các thớ thịt đỏ tươi, trông như vân đá. Phần thịt và mỡ đan đều nhau, giúp miếng thịt vừa mềm mại, vừa có hương vị thơm ngon. Ca ngợi về loại thịt bò này, nhiều du khách đã miêu tả: “Chúng mềm đến mức gần như tan chảy trong miệng”.

du lịch Nhật Bản
Thịt bò wagyu hảo hạng, có giá đắt đỏ.

Không phải bất kỳ miếng thịt bò của Nhật nào cũng giống nhau. Có một hiệp hội chuyên làm nhiệm vụ kiểm định chất lượng thịt bò theo tiêu chuẩn ngặt nghèo. Hiệp hội phân loại thịt chấm điểm cho chúng dựa trên sản lưởng và độ dày vân mỡ, độ cứng, màu sắc và chất lượng tổng thể. Loại thịt bò ngon nhất được cho điểm A5. Hầu hết, thịt bò Wagyu nằm trong khoảng A4-A5.

Thịt bò Wagyu thường nướng hoặc chế biến lâu hơn bò ở các nước phương Tây một chút. Ngoài nướng, món thịt bò này còn được chế biến theo hai hình thức truyền thống là lẩu sukiyaki và lẩu shabu-shabu.