Top những cây cầu đẹp cho chuyến du lịch Hàn Quốc thêm thú vị

861

Du lịch Hàn Quốc khám phá những cây cầu đẹp là những công trình hiện đại độc đáo, thu hút rất nhiều khách du lịch ghé qua để tham quan và chụp ảnh, cùng xem ngay nhé!

Cầu Gwangan

Cây cầu đẹp ở Hàn Quốc đầu tiên phải nhắc đến là cầu Gwangan là biểu tượng của thành phố du lịch Bussan. Cầu là công trình nổi tiếng thu hút rất đông du khách tới tham quan. Nó bắc qua biển giữa Namcheondong, Suyeonggu và Udong của Bussan. Gwangan hoàn thành vào năm 2002 và trở nên nổi tiếng với thiết kế hai tầng kết hợp các đặc điểm của cầu treo lẫn cầu kèo. Điều đó làm nên nét đẹp độc đáo có một không hai của cây cầu nổi tiếng xứ Hàn nói chung và Bussan nói riêng.

Gwangan là một cây cầu hùng vĩ ở Hàn Quốc với độ rộng 18-25m. Tổng chiều dài của nó lên tới 7420m, phần cầu treo dài 900m. Lối kiến trúc đa tầng với 8 làn xe được xây dựng theo lối vô cùng độc đáo khiến cho Gwangan xứng đáng là cây cầu khổng lồ của Bussan. Mỗi ngày, từng dòng xe cộ nối đuôi nhau chạy tấp nập trên cây cầu đồ sộ tạo ra một khung cảnh tuyệt vời. Và Gwangan được mệnh danh là cầu treo dài nhất Hàn Quốc.

du lịch hàn quốc

Ban ngày, dưới ánh nắng lung linh sắc vàng hòa cùng màu nước biển trong xanh, cây cầu hiện lên như một dải lụa khổng lồ uốn lượn. Khi đêm về, hệ thống đèn chiếu sáng với hơn 100 màu khác nhau lung linh, rực rỡ. Nó nổi bật hẳn so với đèn thành phố, hiện lên lấp lánh, sáng rực xứng đáng là cây cầu đẹp nhất Bussan. Mỗi năm một lần, vào lễ kỉ niệm thành lập, tại đây đều bắn pháo hoa. Dù vào ngày nào hay mùa nào trong năm thì cầu Gwangan vẫn đẹp theo một cách riêng khi thì kiêu sa lộng lẫy, khi lại trầm mặc, lặng thinh. Cầu là niềm tự hào của người dân Bussan nói riêng và nhân dân Hàn Quốc nói chung.

Cầu Incheon

Cây cầu đẹp ở Hàn Quốc thứ hai đó chính là cầu Incheon. Nó được mệnh danh là cầu dây vằng dài nhất tại quốc gia này. Được xây dựng từ năm 2009, cây cầu là mối nối giữa sân bay quóc tế và thành phố trẻ Songdo. Nó có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc. Cây cầu vô cùng đồ sộ dài 21,4km, chiều rộng 18km với 12 làn đường cao tốc. Incheon lọt top 7 thế giới về chiều dài và là một trong 5 cây cầu vằng dài nhât thế giới.

Incheon được tạp chí Anh chọn là một trong 10 kiến trúc đẹp nhất thế giới. Cầu có thiết kế giống một con tàu lượn lao nhanh về phía trước. Cầu mở ra kỉ nguyên mới trong lịch sử xây dựng cầu của Hàn Quốc. Nó có thể chịu được những trận bão lớn với vận tốc gió 72m/s và các trận động đất 7 độ rich-te. Quả là cây cầu tuyệt vời ở Hàn Quốc phải không nào? Đứng trên cao ngắm nhìn cây cầu đồ sộ trải dài tít tắp như hút vào khoảng không vô tận.

Cầu Yeongdo

Được mệnh danh là chứng nhân lịch sử của thành phố Bussan, cầu Yeongdo nổi tiếng với vẻ đẹp riêng của mình. Đây là cây cầu nâng đầu tiên ở Hàn Quốc được xây dựng tại xứ kim chi và là cầu nâng 1 canh lớn nhất, được xây dựng sớm nhất tại Châu Á. Yeongdo được xây dựng vào năm 1934 với thiết kế độc đáo là cầu nâng 1 cánh. Nó nối phần đất liền với đảo Yeongdo.  Mỗi ngày, nửa cây cầu sẽ được nâng lên một lần để cho các tàu thuyền đi lại. Khi cây cầu khánh thành, có tới 60.000 người tới xem cây cầu kì diệu này được nâng lên khỏi mặt biển. Tổng chiều dài của cây cầu là 241,8m nhưng nó đã làm nên lịch sử cho thành phố Bussan.

Đó là câu chuyện của rất nhiều năm về trước tại chiến tranh Nam – Bắc Hàn, Bussan là nơi duy nhất chưa bị xâm lược và cầu Yeongdo chính là điểm hẹn của những người tị nạn từ phương Bắc. Chiến tranh làm cho vô số gia đình ly tán mỗi người một phương nhưng Yeongdo là nơi để họ đoàn tụ tìm lại nhau. Vậy nên nó trở thành cây cầu nổi tiếng nhất ở quốc gia này.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, vào ngày 27/11/2013 chính thức được khôi phục và lần đầu tiên sau 47 năm được nâng cao lên khỏi mặt nước một cách kiêu hãnh. Ngày nay, mỗi ngày nó chỉ nâng lên một lần mõi ngày vào lúc 12h trưa để nhắc nhở người dân thành phố về lịch sử hào hung của dân tộc. Cây cầu đẹp ở Hàn Quốc này đã đi vào long người dân Hàn Quốc và nhân dân đã tổ chức lễ hội cầu Yeongdo hàng năm để tôn vinh giá trị lịch sử của Yeongdo.

Cầu Expo

Cầu Expo nằm gần công viên Expo của tỉnh Daejeon. Nó là một trong những cây cầu đẹp ở Hàn Quốc, như một dải lụa nằm trên song, uốn lượn mềm mại. Tản bộ trên cầu, bất kể là vào bình minh hay hoàng hôn thậm chí là đêm khuya, bạn đều có thể cảm nhận vẻ đẹp lung linh của cầu. Bình minh trên cây cầu là khi mặt trời lười biếng thức dậy, chiếu những tia nắng xuống mặt nước.

Mặt nước trở nên xanh hơn bao giờ hết, nó trở thành chiếc gương phản chiếu bầu trời xanh ngắt với những gợn mây trắng. Về đêm, hệ thống đèn chiếu sáng lấp lánh trên cầu mang đến cho Expo vẻ đẹp rực rỡ. Cả cây cầu sáng rực lên, ánh đèn lung linh huyễn hoặc khiến cho cầu càng trở nên đẹp hơn.

Ảnh: Internet