Bồ Ghè – suối nước mát lạnh ít ai biết khi đi Huế

Có lẽ “cái bóng” của suối Voi quá lớn khiến cho nhiều khách đi Huế không để ý cạnh đó, thác Bồ Ghè mang một vẻ đẹp hoang sơ, tiềm ẩn.

371

Bồ Ghè không nổi tiếng nên nhiều khách đi Huế cũng bỏ qua mất một tọa độ tắm suối mát mẻ.

đi huế

Trên tuyến Quốc lộ 1A từ TP. Huế xuôi về huyện Phú Lộc chừng hơn 50km, đến địa phận xã Lộc Tiến, tiếp tục men theo con đường mòn gồ ghề gần 3km giữa những vách đá gieo neo, cây rừng xanh mướt, thác Bồ Ghè (thôn Thừa Lưu, xã Lộc Tiến) hiện ra như một tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng. Hoang sơ, đầy bí ẩn và mê hoặc, Bồ Ghè tựa như một nàng tiên giữa núi.

Đến đây điều mà du khách đi Huế dễ dàng nhận thấy đó là những tảng đá lớn nhỏ nằm xen kẽ giữa cây rừng. Dòng nước mát lạnh được bao quanh bởi màu xanh của những tán lá khiến bầu không khí trong lành và lý tưởng. Những vách núi ôm lấy thác nước cao gần 500 mét. Từ trên cao có thể nhìn xuống tận đáy.

Nếu bạn chọn Bồ Ghè là điểm đến, ngoài được ngâm mình trong dòng nước trong xanh, mát lạnh, nơi đây còn có các khu vực vui chơi phù hợp với các đối tượng, lứa tuối khác nhau. Nếu như ở thượng nguồn dành cho những ai thích khám phá, trải nghiệm với sự mạo hiểm thì vũng nước cạn sẽ dành cho trẻ em và người chưa biết bơi. Bên cạnh đó, vũng nước chính được nhiều người lựa chọn để tắm.

Khi Bồ Ghè còn là một “bí mật” với những ghềnh đá phủ rêu, ánh mặt trời rọi đến tận đáy, những tán lá rừng xuyên qua kẻ đá thì nó đã mê hoặc dân phượt. Những năm trở lại đây, Bồ Ghè được khám phá, thác nước này như giành giật lấy “tình yêu” với suối Voi. Đến Lộc Tiến, du khách sẽ lưỡng lự với những lựa chọn của mình, và chính sự mộc mạc đơn sơ của ghềnh thác, cây cỏ, hàng quán khiến cho Bồ Ghè có một sức hút đặc biệt. “Thác Bồ Ghè chưa được nhiều người biết đến và không nổi tiếng bằng suối Voi nhưng nó mộc mạc, tự nhiên. Đối với một người thích khám phá như tôi thì Bồ Ghè là sự lựa chọn phù hợp. Đặc biệt, ngoài được ngâm mình trong dòng nước mát, lắng nghe tiếng suối, chúng tôi còn được thưởng thức những món dân dã của địa phương với giá cả phải chăng”, một du khách đi Huế chia sẻ.