Bún trộn Huế, càng trộn càng ngon khỏi chê

Thời tiết du lịch Huế mấy ngày nay hơi ẩm ương, nên người cũng không mấy thoải mái. Mỗi lần như vậy, cứ dừng chân ở quán vặt nào đó như là cách để xua đi cái “khó chịu” của thời tiết.

1072

Khách du lịch Huế có thể tìm mua món bún trộn tại chợ An Cựu.

du lịch huế

Bún trộn nguyên liệu chính là miến, miến phải được trụng qua nước sôi sao cho sợi bún vừa mềm mà vẫn còn hơi dai một chút, hành tím xắt lát mỏng, phi thơm lên, cho thêm chút ớt bột để tạo màu, nêm chút gia vị sau đó trộn hỗn hợp với nhau, phải trộn liền tay để sợi miến không dính vào nhau và thấm đều gia vị.

Nguyên liệu tiếp theo trong món này là mít non hoặc vả, tùy sở thích mỗi người. Vả hay mít đều được gọt vỏ sạch, luộc chín và xắt thành lát mỏng, sau đó cũng đem trộn với hỗn hợp đã trộn với miến, ngoài ra còn trộn thêm với mè rang sẵn.

Thông thường, người ta dùng thịt heo mỡ được thái nhỏ, khuôn đậu rán vàng rồi xắt thành sợi nhỏ, nấm mèo, cà rốt thái sợi dài và nhỏ. Bốn thứ này được cho vào chảo xào thật đều, nêm gia vị sao cho thấm tháp, món bún trộn ngon hay không là ở khâu xào này.

Bún trộn phải ăn kèm với rau sống và bánh tráng, thêm chút đậu phộng rang dã đôi, nếu ai thích cay thì có thể cho chút tương ớt. Trộn đều tất cả các nguyên liệu như thế ta đã có tô bún trộn thơm ngon.

Bún trộn “made in Huế” được bán rất nhiều vào buổi chiều tại các chợ: An Cựu, Bến Ngự, chợ Xép Trần Quang Khải… với giá từ 7.000-10.000 đồng/tô. Với người Huế, bún trộn là một trong những món ăn được lựa chọn cho thực đơn “ bữa lỡ”, vừa ngon, vừa không bị ngán, phù hợp với cả ngày hè nóng nực cũng như tiết trời mát mẻ của mùa thu. Chính những món ăn dân dã, dễ làm, cùng những cách nêm nếm rất riêng của người Huế đã góp thêm nét độc đáo cho ẩm thực Huế. Nếu bạn có cơ hội một lần đến Huế, đừng quên ghé những gánh hàng rong hay các chợ để thưởng thức những hương vị rất Huế như món bún trộn, càng trộn càng ngon này!