Con đường xanh Green Corridor Singapore

219

Giữa đô thị phồn hoa của quốc đảo sư tử, bạn có thể trải nghiệm một không gian xanh ở Singapore bằng việc đi bộ hay đạp xe trên con đường xanh Green Corridor, một trải nghiệm thú vị và khác lạ trong chuyến du lịch Singapore trong bài viết dưới đây.

Cũng giống như High Line ở New York, Singapore có con đường xanh Green Corridor, một tuyến đường xanh giữa lòng đô thị. Nhưng không giống như High Line, Green Corridor ở Singapore là con đường đất nhiều cỏ mọc xanh tươi cắt ngang qua vùng ngoại ô thành phố, qua rừng thứ sinh, qua trảng cỏ xanh, qua trang trại nhỏ và vùng đất từ nhà ga xe lửa cũ Tanjong Pagar có tuyến đường sắt đi từ phía nam tới đường biên giới Malaysia ở phía Bắc.

du lịch singapore

Tuyến đường sắt cũ nối Singapore – Malaysia xây dựng vào đầu những năm 1900 với các chuyến tàu vận chuyển thiếc và cao su từ bán đảo Malay đến cảng của Singapore. Vùng đất này thuộc quyền kiểm soát của Malaysia cho đến năm 2010, sau khi hoàn tất xong vụ trao đổi đất. Sau đó, ga cuối của tuyến đường sắt Malaysia di dới tới Woodlands ở phía bắc của Singapore theo định hướng quy hoạch của Singapore. Nhà ga này được chính phủ bảo tồn và giữ gìn cũng như khu vực này vẫn giữ được thiên nhiên xanh tươi.

Hành lang xanh là con đường mang vẻ đẹp hoang sơ, thiếu các trang thiết bị và biển báo nên không có nhiều du khách cố gắng đi bộ hay đạp xe từ đầu đến cuối con đường này. Đối với hầu hết mọi người chỉ đi dạo bộ một đoạn để trải nghiệm và xả hơi.

Đoạn đường đáng chú ý nhất chạy từ nhà ga cũ Bukit Timah (bạn có thể đến từ một con đường đất bên cạnh cây cầu đường sắt cũ qua đường Bukit Timah ở đường Rifle Range) ở phía bắc tới đường Hillview. Đoạn đường dài khoảng 3km, rải rác đây đó có những cây cầu sắt xưa, bìa rừng xanh rậm rạp của Khu bảo tồn Thiên nhiên Bukit Timah.

Ảnh: Internet