Fort Canning – Công viên xanh với lịch sử hấp dẫn khi du lịch Singapore

512

Công viên Fort Canning sở hữu không gian xanh nằm ở trung tâm đảo quốc du lịch Singapore và một lịch sử hấp dẫn với sườn đồi rợp bóng cây với hương thơm thoang thoảng của cây me, cây quế cùng con đường thật tuyệt để đi dạo vào buổi chiều.

1.Khái quát chung về Công viên Fort Canning

Công viên Fort Canning sở hữu không gian xanh tươi tốt ở trung tâm Singapore sầm uất, với sườn đồi rợp bóng cây với hương thơm thoang thoảng của cây me, cây quế cùng con đường thật tuyệt để đi dạo vào buổi chiều.

Trong công viên có ngôi đền thờ Bukit Larangan (trước kia có tên là Forbidden Hill) linh thiêng thờ Sultan Iskandar Shah, vị vua cuối cùng của vương quốc Singapura xưa. Các nhà khảo cổ cũng tìm thấy các đồ tạo tác của người Java có niên đại từ thế kỷ thứ 14, khi Singapore là một phần của đế quốc Majapahit.

du lịch singapore

Nằm phía sau Bảo tàng lịch sử Singapore trên đường Stamford, du khách có thể đến công viên Fort Canning gồm – đi lối đường hầm trung tâm mua sắm Park, đường hầm Thư viện Quốc gia, Trung tâm Thực phẩm Hill Street và thung lũng sông Swimming Complex.

2. Lịch sử công viên Fort Canning

Khi Stamford Raffles đến Singapore, ông đã xây dựng chỗ ở của mình ở đây mà sau này gọi là Tòa nhà Chính phủ nằm trên đỉnh đồi. Vào giữa năm 1859 và năm 1861, quân đội Anh xây dựng một gian hàng vũ khí, doanh trại và bệnh viện và toà nhà được gọi là Fort Canning. Ngày nay, chỉ còn lại di tích pháo đài và một số đường hầm dưới lòng đất được bảo quản tốt. Các pháo đài được bao quanh bởi một công viên yên tĩnh và một nghĩa trang Công giáo cũ. Bia mộ khắc những chữ ngắn gọn, chân thành, đó là những người sinh sống đầu tiên thời thuộc địa ở Singapore.

3. Sự kiện và hoà nhạc ngoài trời ở Fort Canning

Ngoài ra, công viên Fort Canning còn là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện và hoà nhạc ngoài trời trong suốt cả năm, gồm Shakespeare in the Park (tháng 4, tháng 5), Ballet under the Stars (tháng 7), Films at the Fort (tháng 8). Ballet Under the Stars là nơi các nhà biên kịch trẻ Singapore tổ chức diễn vở của mình. Trung tâm Kịch Singapore nằm ở phía dưới đồi, trong khi Dance Theatre Singapore được tìm thấy ở Trung tâm Fort Canning.

4. Thông tin tham quan bảo tàng Battle Box

Địa chỉ: số 2 Cox Tce (www.thebattlebox.com)
Giờ mở cửa: 10h – 18h, 17h là giờ bán vé cuối cùng
Giá vé tham quan: người lớn là 8$; trẻ em là 5$
Di chuyển: tàu điện ngầm MDhoby Ghaut