6 món gà ngon phải thử khi đi du lịch Hàn Quốc

599

Thịt gà tuy không phải là một loại thịt được tiêu thụ lớn ở Hàn Quốc nhưng lại có những cách chế biến cho loại thịt này vô cùng đa dạng. Khách du lịch Hàn Quốc đến thăm xứ sở kim chi xinh đẹp, không thể bỏ qua những món thịt gà ngon, hấp dẫn dưới đây.

1. Món Dak-gang-jeong

Dak-gang-jeong là một trong những món thịt gà ngon nổi tiếng của Hàn Quốc. Đây là món thịt gà rán giòn có phủ sốt cay và lạc ở bên ngoài, thường được ăn kèm với bánh gạo cay. Món Dak-gang-jeong được làm bằng cánh gà hoặc thịt gà nạc không xương.
du lịch hàn quốc

2. Món Sam-gye-tang

Sam-gye-tang là món thịt gà hầm sâm được yêu thích nhất tại Hàn Quốc. Đây là món ăn bổ dưỡng, được yêu thích trong mùa hè vì nó có tác dụng giảm bớt nhiệt trong cơ thể. Món ăn này không dùng gà công nghiệp để chế biến chính vì vậy Sam-gye-tang ngon hơn các món gà khác. Tuy nhiên món ăn bổ dưỡng này lại khó ăn với nhiều người vì vị nồng của nhân sâm.

3. Món Dak-gal-bi

Món Dak-gal-bi được chế biến hoàn toàn từ thịt gà nạc. Món thịt gà này được chế biến bằng cách thái thịt gà thành từng miếng nhỏ, tẩm ướp với sốt gochungjang và được xào cùng bắp cải, khoai lang và hành củ. Món ăn này thường được ăn kèm với cơm. Khi đi du lịch Hàn Quốc du khách không thể bỏ qua món ăn độc đáo này với hai thương hiệu nổi tiếng là Chuncheon dak-gal-bi và Ha-neul-bon-dak.

4. Món Dak-bokkeum-tang

 

Món Dak-bokkeum-tang là món thịt gà xào với hỗn hợp gochungjang, xì dầu, cà rôt, khoai tây, hành, tỏi, bột ớt… Đun tất cả món hỗn hợp này với nước cho tới khi gần cạn nước. Hương vị đặc trưng của món ăn này là vị cay nồng và có màu đỏ hấp dẫn của ớt.

5. Jjim-dak

Jjim-dak là một loại thịt gà hầm nhưng nó có nước sốt đặc trưng được làm từ dầu đậu nành, đường, hạt tiêu… cùng các loại rau củ như ớt, khoai tây, cà rốt, hành tây và miến. Món ăn này rất thích hợp khi ăn kèm với cơm. Du khách du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món thịt gà này với hai thương hiệu nổi tiếng là Andong và Bongchu. Hương vị của món thịt gà của hai thương hiệu này không khác nhau nhiều vì vậy du khách có thể lựa chọn bất kì cửa hàng nào để thưởng thức món Jjm-dak độc đáo này.

6. Dak-ggo-chi

Dak-ggo-chi là món thịt gà xiên que nướng. Đây là món ăn vặt đường phố được giới trẻ Hàn yêu thích. Một xiên nướng này thường bao gồm thịt gà và rau quả kèm theo sốt đồ nướng ngọt. Cũng giống như những món nướng khác, Dak-ggo-chi là món ăn được ưa chuộng nhất vào mùa đông.
Những món thịt gà ngon nổi tiếng của xứ Hàn mà du khách không thể bỏ qua khi đi du lịch đất nước xinh đẹp này. Còn chần chừ gì nữa hãy đặt đặt vé lên đường khám phá ẩm thực của Hàn Quốc.
 Ảnh: Internet