7 hồ sen đốn tim biết bao khách đi du lịch Hàn Quốc

221

Hồ sen là một trong những địa điểm hấp dẫn khách du lịch Hàn Quốc, bởi nó mạng màu sắc hài hòa của thiên nhiên đất trời, cùng xem qua những hồ sen đó nhé!

Hàn Quốc không phải là vùng đất của sen, nhưng trong không gian yên bình, đầy tĩnh lặng thì những hồ sen nơi đây lại là những khoảng trời riêng dành cho mỗi du khách.

Hồ sen tại Hàn Quốc là những địa điểm cũng thu hút khách du lịch, nhiều người rất thích đến đây để thưởng ngoạn khung cảnh đầm sen tuyệt vời này. Du lịch Hàn Quốc từ giữa tháng 7 trở đi, bạn sẽ có cơ hội ngắm những hồ sen đẹp ngất ngây tại Hàn Quốc, cùng xem ngay đó là những địa điểm nào nhé!

Hồ sen Seongho

Hồ sen tại Hàn Quốc đầu tiên nằm ở thành phố Incheon tỉnh Gyeonggi có tên Seongho. Nổi tiếng với vẻ đẹp ngất ngây của những bông sen, nơi đây còn được biết đến với diện tích rộng nhất nhì Hàn Quốc là 50.000 mét vuông.

Đến hẹn lại lên, cuối tháng 6 đầu tháng 7, sen bắt đầu lớn nhanh như thổi, tạo thành một rừng lá giữa mặt hồ rộng lớn. Đến giữa tháng 7, những bông sen bắt đầu nở rộ tỏa hương thơm ngát cả một vùng. Ở hồ sen Seongho Hàn Quốc, có một con đường gỗ dài kéo ra tận giữa hồ nên bạn có thể tha hồ ngắm tận mắt, sờ tận tay những bông sen xinh đẹp này.

du lịch hàn quốc

Xung quanh hồ là đồi núi chập chùng, cây cối xanh mát khiến cho không khí oi ả mùa hè dịu đi rất nhiều. Hãy tận hưởng khoảng không gian tuơi mới giữa cái nắng chói chang của mùa hạ nhé.

Công viên sen thành phố Siheung

Thành phố Siheung hấp dẫn khách du lịch tới công viên bởi có hồ sen tại Hàn Quốc  đẹp nổi tiếng. Công viên là khu bảo tồn hơn 20 loài sen đẹp, lạ và gần 80 loài hoa súng trong đó có cả súng nhiệt đới và ôn đới. Đến với công viên, bạn tha hồ đắm mình vào hồ sen rộng lớn tại Hàn Quốc, xanh ngút ngàn với những bông hoa ngát hương thơm. Tuy gần bùn, thế nhưng sen lại chẳng hề hôi tanh mùi bùn chút nào.

Vì là khu bảo tồn nên bạn chỉ có thể ngắm chứ không được hái hay làm hư hại sen đâu nhé. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng đủ các loài sen với màu sắc hồng, trắng,…. và các loài súng với màu sắc độc đáo không kém. Bên cạnh đó, công viên còn có các vườn thực vật vô cùng đa dạng và phong phú nên bạn có thể cùng lúc tham quan nhiều loài khác nhau.

Vườn sen hồ Sinjeong

Hồ sen tại Hàn Quốc đẹp ngất ngây này nằm ở thành phố du lịch Asan. Sở hữu con đường tản bộ tươi xanh, nơi đây nhận được không ít những lời khen có cánh của du khách. Vừa đi dạo, vừa trò chuyện cùng nguời thân, bạn bè lại được thưởng thức hương thơm dịu nhẹ của những bông sen đẹp quyến rũ sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều. Hồ sen Hàn Quốc độc đáo này có những bông nở rộ vô cùng to và đẹp. Nhị vàng xen lẫn các cánh hoa phớt hồng lấp ló bên những chiếc lá xanh mướt đẹp tuyệt vời.

Ao sen Anapij

Đây là chiếc ao nhân tạo có từ thời đại Silla nằm ở cố đô Gyeongju. Theo sử sách ghi chép thì khi xưa, vua đã cho xây ao nước này trong hoàng cung và đặt tên là Wolji có nghĩa là Nguyệt hồ. Sau này, hồ được đổi tên thành Anap với ý nghĩa là “muôn hoa chim chóc tụ về”. Ngày nay, hồ được trồng sen để làm cảnh.

Hồ có 3 loại sen nổi bật là trắng tinh khiết, phớt hồng và hồng. Cả một hồ sen tại Hàn Quốc đẹp ngất ngây say đắm lòng người tỏa hương thơm ngát khiến cho tinh thần khoan khoái, dễ chịu hơn rất nhiều. Vào dịp này các cặp đôi hay nhiếp ảnh gia cũng tranh thủ tới đây chụp những bức ảnh với loài hoa thanh cao này nên không khí khá là nhộn nhịp.

Hồ sen ở Bussan

Ở Bussan có tới hai hồ sen đẹp đó là công viên sinh thái Samnak và hồ sen chùa Jangsan Hàn Quốc. Tại công viên sinh thái Samnak, sen ở đây xen lẫn hoa súng. Màu phớt hồng của sen hòa với màu tím trắng của súng tạo nên cảnh sắc hữu tình. Bên cạnh hồ sen Samnak còn có thảm thực vật vô cùng phong phú và các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.

Hồ sen cạnh chùa Jangsan là nơi nổi tiếng với hồ sen tại Hàn Quốc hấp dẫn và địa thế đẹp. Tuy hồ không có quy mô lớn, thế nhưng sen ở đây lại vô cùng tuyệt vời. Các bông hoa rất to, nhị vàng ươm, tỏa ngát hương thơm khác hẳn so với Samnak. Khung cảnh thì nên thơ, yên tĩnh khiến cho lòng người thanh tịnh.

Lễ hội hoa sen ở Muan

Ở tỉnh Nam Jeolla có hồ sen Hàn Quốc đẹp tuyệt vời của huyện Muan. Du khách biết đến nơi đây với cái tên “bạch liên” hay còn gọi là sen trắng. Khác với những hồ sen thông thường, hồ sen này bạt ngàn chỉ có màu trắng xen lẫn lá xanh. Tới đây, bạn sẽ thấy vô cùng dễ chịu vì màu trắng tinh khiết của sen hòa cùng với hương thơm dịu nhẹ, thanh cao tao nhã. Hồ khá rộng nên có thể bơi xuồng để chiêm ngưỡng bạch liên hoa tận nơi. Bơi giữa khu hồ rộng lớn, chìm đắm trong rừng sen sẽ cho bạn cảm giác vô cùng thú vị.

Hồ sen ở tỉnh Nam Chungeong

Ở quận Byeo tỉnh Nam Chungeong cứ vào đầu tháng 7 trở đi, khi sen nở rộ là nơi đây lại tổ chức lễ hội hoa sen. Hồ sen tại Hàn Quốc này có kich thước rộng lớn và nhiều loại sen cùng mọc tại đây. Đủ các loại màu từ sen trắng đến sen vàng, phớt hồng đến hồng sậm đều hiện hữu trong hồ. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thưởng thức một loại món ăn đặc biệt đó chính là chè sen. Nó được nấu từ hạt sen tươi theo công thức đặc biệt tạo nên món ăn giải nhiệt vào mùa hè. Ngắm hồ sen đẹp ngất ngây, thưởng thức một chén chè, cảm nhận hương thơm ngát thì còn gì thú vị bằng?

Ảnh: Internet