“Bắt trend” tháng 9 lên Đà Lạt check-in 3 cánh đồng hoa tam giác mạch “đẹp bung trời”

1827

Tháng 9, đi Đà Lạt cảm nhận cái se lạnh của mùa cuối năm, không mát mẻ như những ngày hè đầy nắng, cũng không rét buốt như khoảng thời gian chuyển mùa từ đông sang xuân mà cái lạnh khiến người ta cảm thấy dễ chịu. Chính thời điểm này ở những cánh đồng ven ngoại ô thành phố, một loài hoa lấm tấm màu trắng hồng bỗng nở rộ rợp kín một góc trời, khung cảnh đẹp như tranh vẽ khiến bao người không kiềm lòng được phải tìm đến tận nơi chiêm ngưỡng. Loài hoa đó mang cái tên bình dị – Hoa tam giác mạch.

đi đà lạt
Ảnh: Sưu tầm

Không kiêu sa như hoa hồng, cũng chẳng thơm nồng nàn như hoa lan nhưng vẻ đẹp hoang dã ấy lại đủ làm mê hoặc lòng người. Đà Lạt – thành phố ngàn hoa – dĩ nhiên cũng không thể thiếu loài hoa xinh đẹp này. Thời điểm cuối tháng 8 và đầu tháng 9 là lúc tam giác mạch nở rộ đẹp nhất, chính vì thế hãy tranh thủ đi Đà Lạt ngay để còn kịp check-in khoe ảnh. Với 3 địa điểm có cánh đồng hoa tam giác mạch được tìm kiếm hàng đầu tại Đà Lạt sau đây, bạn có thể tham khảo và lên kế hoạch đi lại, tham quan sao cho phù hợp nhất.

1. Dalat Milk Farm

@xiu_my94

Từng là bối cảnh trong MV Điều buồn tênh của ca sỹ Quang Vinh, cánh đồng hoa tam giác mạch tại Dalat Milk Farm đã vô tình “gây sốt” và trở thành tâm điểm săn lùng của các bạn trẻ.

@Quang Vinh

Dalat Milk Farm được biết đến bởi kiến trúc mang phong cách Châu Âu. Không gian yên bình, thoáng đãng ngay từ lối vào đã rợp bóng thông xanh mát rượi. Khung cảnh nên thơ với đồng cỏ xanh, những hồ nước và đàn bò nhởn nhơ gặm cỏ.

@thuyaii_
@grace.ninh
@chiakiindalat
@iampgiang

Không chỉ có vậy nếu đi vào những mùa hoa bạn còn có cơ hội ngắm những cánh đồng rực rỡ. Với tháng 9 bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng tam giác mạch mênh mông, huyền ảo. Còn nếu đi vào tháng 12 Dalat Milk Farm sẽ ngập trong sắc vàng của loài hoa hướng dương đầy kiêu hãnh.

@hatdexinh
@LÊ TRUNG
@Quyên Quyên

Địa chỉ: Tu Tra, Đơn Dương, Lâm Đồng

Hướng dẫn đường đi: Để đến Dalat Milk Farm, bạn đi xe máy từ trung tâm thành phố Đà Lạt về hướng huyện Đức Trọng theo quốc lộ 20 khoảng 25 km, gặp ngã ba Bồng Lai, rẽ trái vào 10 km. Đến nơi, bạn phải xuất trình chứng CMND hoặc bằng lái xe cho bảo vệ nông trại để qua cổng.

2. Chùa Vạn Đức

Ảnh: Sưu tầm

Theo lời của thầy Thích Vạn Trí – trụ trì chùa Vạn Đức, trong một lần đi Hà Giang, thầy thấy tam giác mạch phủ kín các nương đồi rất đẹp nên mang về Đà Lạt trồng thử. Thầy đã chọn thời điểm phù hợp để nhân giống và trồng lên cả một vườn hoa khá rộng. Từ đó loài hoa vốn nổi tiếng chỉ có ở Hà Giang đã tìm về với thành phố Đà Lạt, và thường nở rộ vào tháng 9 do thời tiết lành lạnh nơi đây.

@Engie Bao Tran
Ảnh: Sưu tầm

Những bông hoa sắc trắng hồng sáng bừng trước khuôn viên chùa Vạn Đức tạo nên bức tranh rất hữu tình. Đến chốn linh thiêng này, ngoài việc chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tam giác mạch, bạn còn được thăm viếng chùa, lễ Phật để cảm thấy tâm hồn thật bình yên, thanh thản.

@Vy Vy
Tien Tien on Instagram

Địa chỉ: Tà Nung, Đà lạt, Lâm Đồng.

Hướng dẫn đường đi: Bạn đi theo đường đèo Tà Nung độ 20 phút theo Tỉnh lộ 725, chừng 17 km thì đến vườn hoa tam giác mạch.

3. Khu vực Ấp Ánh Sáng

Mai Phương on Instagram

Cánh đồng hoa tam giác mạch ở khu vực Ấp Ánh Sáng chính là địa điểm thứ ba làm nao lòng du khách. Nằm gần vòng xoay xuống chợ Đà Lạt, tam giác mạch chạy dài theo tuyến đường Nguyễn Văn Cừ tạo nên một cảnh tượng đầy thơ mộng.

♋ on Instagram

Sáng sớm những cánh hoa li ti phơn phớt hồng mong manh, ẩn hiện trong lớp sương mờ. Vẻ đẹp e ấp, dịu dàng nhẹ nhàng khoe sắc khiến người ta phải động lòng. Giữa làn gió thu, cả đồng hoa dập dìu gợn sóng khiến bạn cứ ngỡ lạc vào miền cổ tích.

Bin Bùi ♒️ on Instagram
Alex Huynh on Instagram_
Akiro Tu on Instagram

Địa chỉ: Trước khu vực Ấp Ánh Sáng, trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ xuống chợ Đà Lạt.