Quán mì Nhật Bản muốn ăn là phải buộc tóc mái

Du lịch Nhật Bản từ lâu vốn nổi tiếng với các món mì truyền thống nên sự hiện diện của những quán mì khá đông đảo. Ngoài các quán theo phong cách truyền thống thông thường thì ở Nhật có một quán mì vô cùng độc đáo và phải chắc chắn rằng bạn không nhát gan mới dám ngồi thưởng thức trọn vẹn.

110

Quán mì độc đáo của du lịch Nhật Bản này có tên là Menbakaichidai ở Kyoto. Menbakaichidai có nguồn gốc cũng khá lâu đời bởi quán hình thành từ đầu thế kỷ 20, khoảng vào những năm 1910. Đặc điểm thu hút thực khách của quán mì này không hẳn chỉ nhờ các món mì ngon mà còn nhờ phong cách phục vụ vô cùng mới lạ và tạo cảm giác phiêu lưu mạo hiểm.

du lịch nhật bản
zjinz

Nếu đứng từ bên ngoài nhìn vào, có lẽ bạn cũng nhầm tưởng quán mì này tương tự như đa số các quán mì khác ở Nhật. Tuy nhiên, khi bước vào trong và được nhân viên phục vụ yêu cầu nhiều quy định hơi khó hiểu thì bạn sẽ phát hiện ra quán mì này không giống như bao quán mì thông thường khác.

Quy định đầu tiên để thực khách có thể thưởng thức được món mì lửa ở quán thì cho dù bạn là nam hay nữ nhưng nếu trước trán có tóc xõa “lòa xòa” thì tốt nhất nên dùng dây thun buộc gọn tóc lên đỉnh đầu. Bởi nếu bạn không buộc tóc mái thì có khi ăn xong bát mì là phần tóc trước trán sẽ cháy sém đi mất.

Thứ hai, các thực khách ngồi ăn đều phải đeo tạp dề ngay trước ngực và bụng. Chiếc tạp dề này có kích cỡ bao trùm cả mặt trước cơ thể, không chỉ với mục đích tránh vấy bẩn mà còn giúp độ nóng từ lửa và các tia lửa không bắn vào người, làm cháy sém quần áo.

Sau đó, bạn sẽ được các nhân viên hướng dẫn cách đối phó khi đầu bếp chế biến món mì vì lúc này, mì từ trong tô sẽ cháy phừng lên rất dữ dội. Mặc dù, vị trí ghế bạn đang ngồi cũng đã có một khoảng cách nhất định đến tô mì nhưng để cẩn thận hơn thì bạn vẫn phải nghiêng người ra sau nhằm tránh tia lửa.

memoirsofaguy_sha
krystalkwan

Bí quyết của món mì lửa này là đầu bếp cho một lớp dầu đặc biệt lên bát mì, khi đầu bếp di chuyển lửa đến thì bát mì bùng lên dữ dội. Nhờ có lớp lửa cháy lan vào nên món mì lửa đã tạo được một mùi thơm đặc trưng và vị ngon độc đáo hơn.

Ngoài phần phục vụ lửa độc đáo thì nhìn chung, tô mì lửa ở Menbakaichidai cũng có nguyên liệu tương tự như nhiều quán mì khác ở Nhật Bản. Tô mì sẽ bao gồm một ít nước tương đậu nành, nước dùng được hầm từ thịt heo, gà và cá để tạo vị ngọt. Sau đó, người ta sẽ cho vào một vắt mì sợi cùng vài lát thịt lợn và rất nhiều hành lá xanh phủ kín cả bát mì.

cleokim

Ngoài món mì lửa này thì nhà hàng còn phục vụ các món mì khác và không bắt buộc bạn phải ngồi thưởng thức lửa. Do đó, nếu bạn là người “yếu tim” thì tốt nhất nên chọn các món mì khác ngồi ở một bàn riêng để an toàn hơn trong khi ăn. Giá một tô mì lửa sẽ là 1.250 yên (khoảng 250.000 đồng) và miễn phí cảm giác thưởng thức lửa nên nếu bạn là người thích cảm giác mạnh, thích phiêu lưu, mạo hiểm thì món mì lửa sẽ là trải nghiệm tuyệt vời không thể nào quên được nhé.