Đảo thiên đường Jeju hóa ra cũng ma mị như này

171
Bạn từng nghĩ Jeju chỉ như một hòn đảo thiên đường của du lịch Hàn Quốc nhưng nơi này còn ẩn chứa nhiều câu chuyện kỳ quái, khiến không ít người giật mình…

Cuộc giao tranh đẫm máu trên đảo Jeju

Đây được coi là coi là trận giao chiến gây nhiều đau thương nhất trong lịch sử đảo Jeju. Ngay trước thời điểm cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950- 1953) bùng nổ khoảng 1-2 năm, chính phủ Đại Hàn Dân quốc lo ngại về sự phát triển nhanh chóng của phe đối lập xuất hiện trên đảo.
Họ đã phái quân đội tới để đối phó và cuộc xung đột đã khiến 30.000 dân thường thiệt mạng, đa số là phụ nữ và trẻ em. Nhiều ngôi làng được cho là đã bị tàn sát và tra tấn tàn bạo vì bị nghi ngờ là chống đối chính phủ.
Nhiều điểm du lịch thu hút du khách hiện nay như các hang động tại Jeju, núi Hallasan…, từng là nơi trú ẩn của nhiều người dân vô tội.
Ngay cả sân bay quốc tế Jeju cũng là nơi trải qua câu chuyện đau thương khi một ngôi mộ tập thể được phát hiện với hơn 380 hài cốt. Thậm chí, nhiều người còn tin rằng, họ đã chứng kiến những hồn ma oan khuất xuất hiện trên hòn đảo Jeju xinh đẹp.
du lịch hàn quốc

Giai thoại về ma nước Mul Gwishin

Trong văn hóa dân gian tại Hàn Quốc, Gwishin Mul là linh hồn những người đã chết đuối hay vì nguyên nhân nào đó khiến họ tự sát.
Từ xa xưa, đảo Jeju được bao quanh bởi đại dương sâu thẳm, người dân kiếm sống dựa vào đánh bắt thủy sản, trong quá trình sinh tồn, nhiều người thiếu may mắn đã trở thành nạn nhân đuối nước.
Câu chuyện về hồn ma nước Gwishin Mul cũng khởi nguồn từ đó. Dân gian miêu tả nhiều chi tiết hư ảo rằng, Mul Gwishin xuất hiện cùng làn da nhợt nhạt và quần áo ướt đẫm, hãm hại người dương gian.
Người dân trên đảo truyền tai không tắm biển Jeju vào buổi đêm, vì sợ rằng bạn sẽ chứng kiến một bàn tay nhợt nhạt chết người quấn quanh mắt cá chân của bạn…

Saman giáo

Trên đảo Jeju, Saman giáo là tín ngưỡng được thực hành phổ biến và là một phần quan trọng trong đời sống tâm linh của hòn đảo, đặc biệt là ở những người cao tuổi.
Một pháp sư đứng trung gian giữa thế giới linh hồn và dương thế, và thường là một nhân vật uy tín của cộng đồng, cho dù là nam hay nữ.
Người này được tin rằng sẽ một vị Thánh nhập vào, phải có âm binh (những thế lực siêu hình thừa lệnh Thánh giúp saman tróc quỷ), có mũ áo, đao kiếm, đồ nghề riêng…,
Khi thực hiện lễ, thầy ca hát nhảy múa để thần linh nhập vào thầy hay trống chiêng. Saman giáo được đánh giá có nhiều điểm tương đồng với tín ngưỡng thờ Mẫu của Việt Nam.

Con đường ma quái

Tuyến đường Dokkaebi nối giữa thành phố Jeju và Vườn quốc gia Hallasan, còn được mệnh danh là “Đường bí ẩn” hay “Đường ma”.
Ngay từ cảm nhận ban đầu, nó trông giống như một con đường bình thường nhưng nếu bạn thử lăn một quả bóng xuống dốc… nó sẽ đảo chiều và quay ngược lên dốc ? Các vật thể, chất lỏng và phương tiện khác cũng sẽ gặp trường hợp như vậy.
Tuy nhiên, đừng quá lo lắng bởi đây không phải hiện tượng siêu nhiên, mà do ảo tưởng quang học tự nhiên.

Mặc dù, con đường dường như giống lên dốc, nhưng nó thực sự đi theo hướng ngược lại. Con đường bí ẩn Dokkaebi vì thế mỗi năm thu hút vô vàn du khách tới tham quan, trải nghiệm thí nghiệm thú vị ấy…

Mỗi năm, có khoảng 15 triệu du khách tới tham quan đảo Sammudo (tên gọi khác của Jeju) tận hưởng khí hậu cận nhiệt đới. Hòn đảo được vinh danh trở thành một trong “7 kỳ quan thiên nhiên Thế giới mới” vào năm 2011.
Ảnh:Internet