Lễ hội cánh đồng lúa ở Gimje khi đi du lịch Hàn Quốc

307
Lễ hội cánh đồng lúa là một trong những lễ hội truyền thống nổi tiếng khi du lịch Hàn Quốc được tổ chức nhằm tôn vinh văn hoá nông nghiệp của Hàn Quốc. Lễ hội cũng là cách để Hàn Quốc quảng bá hình ảnh du lịch và nền kinh tế của khu vực. Cùng Chudu24 tìm hiểu và khám phá về lễ hội độc đáo này.
Lễ hội cánh đồng lúa được tổ chức vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 hàng năm. Lễ hội đầu tiên được tổ chức ở Byeokgolje Reservor vào năm 1999, nơi đây được coi là trái tim nông nghiệp của vùng Honam. Lễ hội cánh đồng được tổ chức với mục đích nhằm tôn vinh tầm quan trọng của văn hoá nông nghiệp Hàn Quốc cái mà trở thành nền tảng của quốc gia, với chủ đề của bầu trời và mặt đất gặp nhau ở đường chân trời. Các hoạt động của lễ hội còn nhằm mục đích quảng bá hình ảnh du lịch cho nền kinh tế ở đây. Trong lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động bùng nổ và các chương trình kích cầu có sẵn để thu hút khách đi du lịch Hàn Quốc đến tham gia.
du lịch hàn quốc
Byeokgolje là cơ sở thuỷ lợi lớn nhất thế giới được xây dựng khoảng 1700 năm trước được bao bọc bởi thành phố Gimje. Nhờ có kênh Byeokgolje, diện tích Gimje được giữ lại, trở thành nơi ra đời của nghề trồng lúa nước Hàn Quốc và hình thành văn hoá nông nghiệp. Trong thời kì Baekje, nơi đây được gọi là một làng lúa. Cái tên gọi này xuất phát từ thực tế rằng khu vực này là nơi đầu tiên để trồng lúa. Chính vì vậy, nơi đây trở thành nơi thường xuyên diễn ra lễ hội truyền thống Hàn Quốc.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội cánh đồng lúa Gimje, du khách trong và người nước có thể tham gia các chương trình trình khác nhau để cảm nhận được nền văn hoá nông nghiệp Hàn Quốc ở Byeokgolje. Khách tham quan ở mọi lứa tuổi có thể dễ dàng tham gia các chương trình giáo dục, chương trình truyền cảm hứng và thưởng thức với chủ đề của cánh đồng rộng mênh mông tới tận chân trời. Ngoài ra, sự kiện còn tổ chức các hoạt động thả diều, tham gia vào các công việc của nhà nông, bắt châu chấu, làm các đồ thủ công mỹ nghệ, thi nấu cơm và rất nhiều hoạt động khác hấp dẫn khách du lịch.

Phương tiện di chuyển đến lễ hội:

  • Đi bằng tàu: Du khách lên tàu tốc hành đến trạm Gimje. Sau đó từ trạm, bắt tiếp xe bus tuyến ngắn để đến địa điểm diễn ra lễ hội.  (Lịch trình tuyến xe bus ngắn từ 07:30 – 22:30).
  • Đi bằng xe bus: Du khách lên xe bus nhanh đến trạm xe bus Gimje. Sau đó bắt tiếp tuyến xe bus ngắn để đến địa điểm diễn ra lễ hội (Lịch trình tuyến xe bus ngắn từ 08:00 – 22:00).
Du khách đang có kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc sắp tới không thể bỏ lỡ cơ hội tham gia lễ hội cánh đồng lúa độc đáo này. Đây là dịp để du khách trải nghiệm và tìm hiểu về nền văn hoá nông nghiệp xứ sở kim chi.
Ảnh: Internet