Mạo hiểm Zipline 360 độ cùng hành trình chinh phục “Tuyệt tình cốc” Quảng Bình

299

Đi Quảng Bình trong những năm gần đây, ngoài điểm dừng chân nổi tiếng được nhiều người nhắc đến như hang Sơn Đoòng, động Thiên Đường, hang Én… thì còn có một điểm du lịch mà giới trẻ đặc biệt yêu thích và được quan tâm không kém chính là Sông Chày – Hang Tối với loại hình mạo hiểm đu dây Zipline, tắm bùn mới lạ. Cùng du lịch Quảng Binh và oanh tạc điểm vui chơi lý tưởng này nhé.

Đi Quảng Bình
@thaocherry12
@pystravel.vn

I/ Sông Chày – Hang Tối

Sông Chày hiện – Hang Tối hiện là tuyến du lịch sinh thái hấp dẫn với loại hình du lịch mới, thách thức tính mạo hiểm và ưa khám phá của du khách.

1/ Sông Chày

Du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị trên cầu gỗ bắc qua sông Chày này. Ảnh: @lin25th
@panda.nnbh

Sông Chày là thượng nguồn của sông Son và bắt nguồn từ thác Chày nằm trong vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Do tiếng thác chảy nghe giống với tiếng chày giã gạo nên dân gian đặt tên thác Chày là vì vậy. Sông có chiều dài khoảng 10km và tạo ấn tượng đặc biệt với du khách bởi màu xanh ngọc bích của “Tuyệt tình cốc” thơ mộng. Chỗ sâu nhất của sông đến khoảng 20m.

@leoanh12496
@peeqee1804

Dọc hai bên sông Chày là cảnh làng quê trù phú, cổ thụ xanh mướt trông chẳng khác cảnh đẹp bước ra từ tranh vẽ. Đặc biệt, sông Chày có rất nhiều ghềnh đá đẹp có giá trị sinh học với nhiều loài động vậy thủy sinh bảo tồn trong đó 2 loài cá chình hoa và cá mòi cờ hoa nằm trong sách đỏ thế giới.

@trang_thach_93

2/ Hang Tối

Cổng vào Hang Tối. Ảnh: @lewisbcameron
@thaocherry12

Hang Tối được ví von là “Sơn Đoòng thu nhỏ” của Quảng Bình, có chiều dài khoảng 6km, cửa hang rộng khoảng 20m, cao 40m. Năm 1992, hang được Hiệp hội thám hiểm hang động Hoàng gia Anh khám phá khi đi Quảng Bình và đặt tên là Hang Tối do bóng tối bao trùm tất cả mọi ngõ ngách trong hang. Bên trong hang còn rất nguyên sơ với rất nhiều khối thách nhũ đa dạng hình dáng, màu sắc. Những khối thạch nhũ tại đây còn có cả dương xỉ sống ký sinh – điều rất hiếm gặp ở những hang động khác.

@jonnyking33
@diii.vn
@thatguynick1

Hang Tối có những đoạn sông ngầm rất sâu khoảng hàng chục mét và một hố bùn non rộng khoảng 20m2 do sự tích tụ nước vào mùa mưa. Do còn khá nguyên sơ nên bên trong hang còn là nơi cư trú của rất nhiều động vật như dơi, chim én…

II/ Loại hình vui chơi Zipline ở Sông Chày và tắm bùn ở Hang Tối

1/ Đu dây Zipline ở sông Chày

Đu dây Zipline: tưởng không vui mà vui không tưởng. Ảnh: @yoon_tjna
@duyanh294

Đu dây Zipline là hình thức mạo hiểm quen thuộc trên thế giới tuy nhiên ở Việt Nam lại chưa được áp dụng nhiều. Trong chuyến đi Quảng Bình lần này, bạn nhất định nên lựa chọn hình thức đu dây này để không chỉ tận hưởng cảm giác mạo hiểm, thử thách bản thân mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp Quảng Bình với góc nhìn từ trên cao.

@sophiecoldwater1904

Sản phẩm du lịch Zipline ở Quảng Bình được đầu tư quy mô với kinh phí khoảng 7 tỷ đồng. Tuyến dây có chiều dài 400m, bắt đầu từ nhánh phía tây đường Hồ Chí Minh đến cửa Hang Tối – Sông Chày. Có 2 hình thức Zipline để du khách lựa chọn: Zipline tắm sông và Zipline khám phá Hang Tối. Để tham gia trò chơi này, bạn có thể leo lên chòi quan sát voọc, tất nhiên sẽ được nhân viên hướng dẫn móc các sợi dây an toàn rồi thả vào trong không trung theo 2 sợi cáp rồi đáp xuống ngay trước cửa Hang Tối.

Du khách có thể lựa chọn hình thức vui chơi khác ngoài Zipline. Ảnh: @hominhnguyet97

Để đảm bảo an toàn cho du khách, hình thức đu dây sẽ không áp dụng đối với du khách vượt quá số kg quy định. Nhưng bạn yên tâm, để khám phá Hang Tối bạn có thể lựa chọn hình thức chèo thuyền Kayak an toàn hơn.

2/ Tắm bùn ở Hang Tối

Mỗi người đều được trang bị 1 chiếc đèn pin ở đầu khi vào Hang Tối. Ảnh: @wingy_boy
@peterrattew

Hang Tối dài 6km, có một dòng sông ngầm chảy từ thung lũng Sinh Tồn ra sông Chày mang theo lượng bùn được tinh lọc bởi khối đá vôi dài hàng chục km. Qua hành trình xuyên núi được bổ sung thêm lượng khoáng chất tự nhiên nên khi hội tụ lại cách cửa hang 1km, lượng bùn này trở nên tinh khiết và dồi dào khoáng chất.

Du khách phải băng qua nhiều chặng đường để vào sâu đến đầm bùn ở Hang Tối. Ảnh: @haphotographydotnet
@sarahchadder

Với hình thức tắm bùn kèm dịch vụ du lịch khám phá đầy thú vị khi đi Quảng Bình, nhiều du khách cả trong và ngoài nước tìm đến đây như một cách để trải nghiệm bản thân, học hỏi cách sinh tồn và những điều mới mẻ. Khi di chuyển trong hang, nhiệt độ xuống rất thấp, ngoài ánh sáng đèn pin thì hoàn toàn được bóng tối dày đặc bao quanh. Khoảng thời gian này, nhiều du khách kể lại với tình cảm mãnh liệt rằng đó là 1 trong những hành trình tuyệt vời, cảm nhận sự sống đáng trân trọng hơn bất cứ lúc nào.

@bibabaka

III/ Giá vé tham khảo

  • Giá vé tham quan: 80.000 vnđ
  • Giá vé trọn gói dịch vụ (tắm bùn, đu dây zipline, kayak…): 450.000 vnđ
  • Giá vé tắm, trò chơi (không tắm bùn) 270.000 vnđ

IV/ Hướng dẫn cách di chuyển

Nằm trong vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, địa điểm Sông Chày – Hang Tối cách TP. Đồng Hới khoảng 50km về phía tây bắc theo quốc lộ 15. Để khám phá Sông Chày – Hang Tối, du khách đi Quảng Bình có thể chọn một trong hai lộ trình.

Một là, từ bến thuyền du lịch Phong Nha, ngược dòng sông Son qua động Phong Nha khoảng 1km sẽ tới ngã ba sông (sông Son – sông Chày – sông Troóc). Đi thuyền theo nhánh sông Chày khoảng hơn 5km, du khách sẽ tới hang Tối, sau đó kết thúc hành trình tại bến thuyến của trạm kiểm lâm Trộ Mơng.

Hai là du khách có thể đi theo hướng ngược lại, xuất phát từ bến thuyền của trạm kiểm Trộ Mơng và kết thúc tại bến thuyền du lịch Phong Nha.

Cùng đi Quảng Bình và khám phá chuyến phiêu lưu tuyệt vời này nào!