Mua sắm ở Nam Ninh khi du lịch Trung Quốc

351

Nam Ninh được biết tới là một trong những thành phố nằm ở miền Nam Trung Quốc. Nơi đây là địa điểm du lịch Trung Quốc khá thuận lợi được nhiều du khách ưa thích lựa chọn khám phá. Mang trong mình là thành phố năng động, hiện đại do đó tập trung nhiều khu mua sắm phát triển mạnh mã đáp ứng nhu cầu thị yếu khách hàng. Trong lòng thành phố các trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng bách hóa, nhà sách cùng với thị trường bán lẻ cung cấp vô số loại mặt hàng khác nhau với giá cả phải chăng. Đến đây bạn thỏa sức tận hưởng và mua một vài món quà về làm lưu niệm hoặc tặng cho người thân và bạn bè.

Mua ngọc trai làm quà tặng

Mua sắm ở Nam Ninh rất đa dạng, phong phú. Ở Nam Ninh là nơi có khá nhiều khu nuôi ngọc trai. Người dân nơi đây đã tận dụng nguồn nguyên liệu dồi dào này đã cho ra đời những phụ kiện thời trang dành cho nữ giới. Ngoài các loại trang sức từ ngọc trai, các loại bột ngọc trai, mặt nạ ngọc trai, kem ngọc trai để dưỡng da quý khách có thể mua thêm, có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Chắc hẳn đây chính là những món quà khá ý nghĩa được các mẹ, vợ, bạn gái và những người phụ nữ thân yêu khi nhận món quà này.

du lịch trung quốc

Mua sắm ở Nam Ninh khám phá thiên đường quần áo

Các mặt hàng may mặc, thời trang giá rẻ vốn nổi tiếng ở Trung Quốc. Đến với Nam Ninh, bạn đừng bỏ qua cơ hội mua sắm những loại áo quần đa dạng phù hợp với xu thế thời trang hiện nay. Bạn có thể ghé qua khu chợ Hòa Bình – chợ bán buôn bán lẻ quần áo lớn nhất Nam Ninh để mua sắm. Tới đây, du khách tha hồ lựa chọn cho mình và người thân đủ loại trang phục với mọi kiểu dáng và mức giá khá mềm. Chắc hẳn việc mua sắm ở Nam Ninh làm bạn khó quên trong chuyến du lịch Trung Quốc.

Tú cầu đại diện sự may mắn

Hình ảnh tú cầu mọi người thường hay nhìn thấy chúng xuất hiện trong những bộ phim truyền hình Trung Quốc. Đây là vật dụng quen thuộc ở xứ Trung Hoa được dùng để các cô gái trẻ ném để chọn chồng. Việc ném tú cầu là phương thức tỏ tình đặc biệt của thanh niên dân tộc Choang. Tú cầu có nhiều hình dạng phong phú như hình tròn, hình vuông và hình thoi. Bên cạnh đó, nhiều loại còn có những hình dáng của các con vật khiến du khách tha hồ lựa chọn. Tú cầu tượng trưng cho sinh trưởng, sinh đẻ, thịnh vượng và bình an. Do đó bạn có thể mua tú cầu để tặng sự may mắn cho người thân, bạn bè.

Thuốc bỏng Nam Ninh

Những du khách đã từng đi du lịch ở Nam Ninh thì thuốc trị bỏng là loại thuốc đáng mua nhất trong các loại thuốc nam được bán tại đây. Công dụng của chúng vô cùng hữu hiệu, những cơ đau tức giảm hiệu quả nhanh chóng và khó để lại sẹp. Nếu được thì bạn nên mua thật nhiều để tặng mọi người cũng như “tích trữ” để dùng dần.

Dầu gió Nam Ninh hiệu quả tức thời

Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi không gian dầu gió được bày bán ở khá nhiều cửa tiệm trên đường. Những thương hiệu dầu gió của Trung Quốc khá đa dạng và phong phú với nhiều loại khác nhau, bạn thỏa sức mua sắm ở Nam Ninh như: dầu gió xanh, dầu gió đỏ, dầu hương bạc hà, dầu hương lá tràm… Không chỉ có mức giá rẻ, các loại dầu gió này còn có khá nhiều công dụng khác nhau như giải cảm, đánh gió, trị đau đầu, đau bụng, côn trùng (muỗi) cắn/đốt… Bạn cũng có thể mua các loại dầu chuyên trị các chứng xương khớp như đau nhức cơ bắp, căng cơ, sái chân, tê chân, bong gân, sái khớp hay bầm tím.

Đồ lưu niệm gốm sứ đa dạng

Nhắc đến ở Nam Ninh, người ta thường liên tưởng tới thế giới đồ gốm sứ. Các sản phẩm gốm ở đây được chế tác khá tinh xảo với họa tiết trang trí độc đáo và đẹp mắt hút hồn du khách. Ngoài các loại đồ vậy trang trí ngôi nhà, bạn cũng có thể mua các vật dụng gia đình từ gốm sứ như chén, đĩa, muỗng, ấm trà… Chắc hẳn những món quà này có ý nghĩa cao và người nhận ắt hẳn sẽ vui mừng.

Gấm Choang chất lượng

Những người dân nơi đây đã khéo léo và tinh tế sản xuất ra loại gấm Choang Nam Ninh khá đẹp. Màu sắc không chỉ hài hòa, nổi bật mà loại gấm Choang này có chất lượng khác tốt và thời gian sử dụng lâu. Ngoài ra, khi đến Nam Ninh bạn cũng có thể mua một số món quà lưu niệm khác như trống đồng, đồ điêu khắc sừng…

Thành phố Nam Ninh chính là thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại, khiến mọi du khách điều phải mê đắm khi có dịp được đặt chân đến đây. Dĩ nhiên có cơ hội ghé thăm thành phố này thì đừng bỏ lỡ việc mua sắm ở Nam Ninh một số món quà lưu niệm cho người thân và bạn bè. Còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và du lịch Trung Quốc đi Nam Ninh chắc hẳn bạn sẽ rất ấn tượng và khó quên.