Đền thờ Nguyễn Trung Trực nằm ở đâu trên đảo Phú Quốc?

3584

Đền thờ Nguyễn Trung Trực là ngôi đền lớn nhất trong các ngôi đền thờ ông ở tỉnh Kiên Giang. Các tính năng kiến ​​trúc độc đáo cùng với các danh hiệu, kỷ vật và những chiến thắng lừng lẫy đã biến ngôi đền thành một trong những điểm thu hút hấp dẫn ở du lịch Phú Quốc.

Đền thờ Nguyễn Trung Trực nằm ở phía Bắc của đảo Phú Quốc, dành riêng cho anh hùng địa phương Nguyễn Trung Trực. Vị anh hùng đã chiến đấu với người Pháp vào những năm 1800. Cụ thể, Nguyễn Trung Trực nổi tiếng với việc đốt cháy thiết giáp hạm đội Pháp. Cuối cùng, ông bị bắt và hành quyết nhưng người dân địa phương đã không quên ông. Bạn có thể tìm thấy nhiều đền thờ Nguyễn Trung Trực khắp nơi thuộc Kiên Giang chứ không riêng gì Phú Quốc. Đền thờ Nguyễn Trung Trực ở Phú Quốc thuộc khu vực Gành Dầu.

du lịch Phú Quốc

Tóm tắt lịch sử

Nguyễn Trung Trực là một lãnh đạo của phong trào chống Pháp thuộc địa từ năm 1861 đến năm 1868. Ông được biết đến với 2 thành tựu lớn về quân sự. Bao gồm đánh chìm tàu chiến Pháp mang tên Esperanza. Lấy lại Rạch Giá từ tay người Pháp vào năm 1868. Nguyễn Trung Trực cuối cùng đã bị bắt trên đảo Phú Quốc, bị cầm tù và bị hành quyết.

Đền thờ trên đảo Phú Quốc

Đền thờ Nguyễn Trung Trực nằm ở làng Gành Dầu, Phú Quốc được xây dựng vào năm 1993. Được công nhận là địa điểm văn hóa quan trọng vào năm 2011. Sau đó, đền được tân trang lại hoàn toàn. Và ngôi đền chỉ mới mở cửa cho công chúng vào tháng 10/2016. Đây không chỉ là một ngôi đền mà còn là một trung tâm y học toàn diện.

Lễ hội Nguyễn Trung Trực

Vào tháng 8 hàng năm, người dân địa phương sẽ tụ họp lại đền thờ Nguyễn Trung Trực. Để ăn mừng cuộc nổi dậy của ông trong quá khứ chống lại Pháp. Người dân cúng kiến nhiều loại thực phẩm khác nhau cũng như tái hiện trận chiến giữa người Việt và thực dân Pháp. Tại lễ hội, dân địa phương cũng tái hiện lại trận chiến cháy và chìm tàu của Pháp ngày xưa. Một mô hình có thể được nhìn thấy trực tiếp.

Y học cổ truyền tại đền thờ Nguyễn Trung Trực

Một trong những điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy tại đền thờ Nguyễn Trung Trực chính là một loạt các vỏ cây thảo dược màu khác nhau được đặt trên thảm và phơi khô. Những vị thuốc này thực sự được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh tật. Cũng như cung cấp miễn phí cho những ai có nhu cầu sử dụng. Bạn có thể xin một túi nhỏ và lấy một ít nếu muốn dùng.