Đi Phú Quốc đừng quên ghé làng chài Hàm Ninh ăn ghẹ Hàm Ninh

5446

Làng chài Hàm Ninh được xem là thiên đường hải sản giá rẻ và ngon nhất trên đảo du lịch Phú Quốc. Trong đó, ghẹ Hàm Ninh và cua Hàm Ninh là hai món bạn không thể bỏ qua. Nơi đây ngoài hải sản, còn là một địa điểm cho bạn check-in “sống ảo” không biết chán.

Bãi biển Hàm Ninh, bãi biển có cát mềm màu vàng tuy nhiên có rất nhiều rác gần thị trấn. Nếu bạn muốn tận hưởng bãi biển ở đây, hãy đi bộ 10 phút về phía bắc dọc theo bờ biển. Làng chài Hàm Ninh là một làng chài khá lớn và đẹp như tranh vẽ nằm trên bờ biển phía đông của đảo du lịch Phú Quốc. Cách thị trấn Dương Đông khoảng 15 km. Ngôi làng nằm cạnh một biển xanh ngọc lam tuyệt đẹp và được bao quanh bởi một khu rừng núi khá lớn. Là một phần của dãy núi Hàm Ninh chạy khoảng 30 km và nằm ở biên giới của Vườn Quốc gia Phú Quốc. Biển ở Hàm Ninh khá nông và có nồng độ rong biển lớn nhất trên đảo ngọc du lịch Phú Quốc.

du lịch Phú Quốc

Tản mạn về lịch sử làng chài

Làng chài Hàm Ninh là một nơi mà nhiều ngư dân đã đi tìm nơi trú ẩn từ những cơn bão. Sau đó hình thành một cộng đồng sinh sống bằng nghề câu cá và lặn tìm ngọc trai. Những cư dân sống trong trong những túp lều bằng tre hoặc trên những chiếc thuyền của họ. Đến ngày nay, làng chài là một ngôi làng đang trong quá trình chuyển đổi. Với dòng chảy của khách du lịch và sự phát triển của cơ sở hạ tầng đảo cùng lưới điện, nơi đây đã có một sự tăng trưởng khá lớn.

Có nhiều nhà hàng, khách sạn, cửa hàng và thậm chí một vài trạm xăng. Nền kinh tế chính ở đây vẫn dựa trên đánh cá. Tuy nhiên rất nhiều người dân địa phương đang chuyển sang phục vụ ngành du lịch đang bùng nổ. Những ngôi nhà tranh bằng tre mộc mạc vẫn tồn tại. Trong tương lai, chúng sẽ dần dần được thay thế bằng loại bê tông.

Có gì ở làng chài Hàm Ninh?

Trước khi thưởng thức các món hải sản tươi ngon, giá rẻ. Đặc biệt là ghẹ và cua Hàm Ninh. Bạn có thể ghé thăm bến tàu ở làng chài Hàm Ninh. Nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh dãy núi Hàm Ninh và bờ biển. Ở cuối bến tàu thường có một vài chiếc thuyền đánh cá đầy màu sắc.
Bạn có thể thấy quần đảo hải tặc với những hòn đảo nhỏ ở phía xa. Trong khi đứng ở bến tàu hoặc trên bãi biển.
Chợ Hàm Ninh là nơi bạn có thể mua hải sản tươi sống, trái cây và rau cải. Nếu bạn may mắn, bạn có thể chứng kiến ​​một trận đá gà trong thị trấn.

Những việc thú vị bạn nên làm?

Ăn ghẹ Hàm Ninh hay cua Hàm Ninh để cảm nhận sự săn chắc, thơm ngon cũng như vị ngọt đậm đà hơn so với ghẹ, cua những nơi khác. Bạn có thể ăn kèm muối tiêu chanh. Hay nhờ người ta chế biến thành các món luộc, rang muối, rang me… Giá ghẹ ở đây từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng/kg. Bạn có thể mua về làm quà cho người thân.

Câu cá trên bến tàu tại làng chài Hàm Ninh cũng là một việc thú vị. Ngoài ra, Hàm Ninh là nơi bạn có thể mua cá ngựa tươi hoặc khô. Đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc. Hay những khung cảnh vui vẻ trong chuyến đi của bạn nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể thử nhiều loại “đồ uống làm từ dược liệu” như rong biển, nhân sâm…