Du lịch Singapore: Khám phá ngôi nhà Baba House độc đáo

249

Du lịch Singapore: Baba House là ngôi nhà có kiến trúc đặc biệt, lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử và phong tục tập quán của người Peranakan gốc Trung Hoa đã từng sinh sống tại nơi đây từ hàng trăm năm trước.

Vị trí ngôi nhà

Đi bộ về phía Tây của khu phố Tàu, dọc theo con đường Neil Road, sẽ đến Baba House. Được xây dựng vào khoảng năm 1895, ngôi nhà Baba House đầy sắc màu này nằm ở số 157 Neil Road, mở cửa tham quan vào 2 giờ chiều ngày thứ hai, 6 giờ 30 chiều ngày thứ ba, 10 giờ sáng thứ năm và 11 giờ sáng chủ nhật. Muốn đến tham quan ở đây, bạn nên đặt hẹn trước để được miễn phí. Đây là một trong những ngôi nhà di sản của người Peranakan được bảo tồn và gìn giữ tốt nhất, đẹp nhất không nơi nào ở Singapore có được.
du lịch singapore

Vài nét đặc sắc về ngôi nhà

Ngôi nhà ba tầng màu xanh tuyệt đẹp này được một thành viên trong gia đình từng sống ở đây tặng cho Đại học Quốc gia Singapore  (NUS). Sau đó, Đại học Quốc gia Singapore đã bắt đầu cải tạo lại ngôi nhà để cho nó trở nên phù hợp nhất như được trông thấy vào năm 1928, mà theo gia đình đó, đó là thời điểm Baba House trở nên lộng lẫy nhất. Đồ nội thất theo từng thời kỳ lần lượt được đặt vào ngôi nhà, có các bức hình gốc của gia đình, các loại đồ tạo tác để tạo nên ô cửa sổ tuyệt vời về cuộc sống hưng thịnh của gia đình người Peranakan sống trong ngôi nhà từ một thế kỷ trước.

Cách thức tham quan ngôi nhà

Các bạn chỉ được tham quan ngôi nhà trong một tiếng đồng hồ theo tour hướng dẫn, được tổ chức vào mỗi thứ hai, ba, năm, bảy hàng tuần, nhưng tour tham quan ấy lại rất tuyệt vời và hoàn toàn không mất phí. Các bạn nên gọi điện đặt trước thay vì gửi email, vì không phải lúc nào cũng được trả lời.
Đây là nơi thích hợp cho chuyến tham quan cùng gia đình, những người có sở thích khám phá. Nơi đây cho phép du khách trải nghiệm và trực tiếp tìm hiểu bề dày văn hóa, tập quán và lịch sử của người Peranakan trong bối cảnh của một gia đình.

Baba House là nơi tổ chức các buổi triển lãm

Tầng thứ ba của ngôi nhà này đã được người ta chuyển thành một phòng trưng bày nghệ thuật, dùng để tổ chức những buổi triển lãm văn hóa, nhằm khuyến khích các nhà nghiên cứu, các nhà học thuật đến tham quan và thảo luận về bản sắc, sự giao thoa văn hóa, ý nghĩa lịch sử của những người Peranakan gốc Hoa sinh trưởng ở đây.