Mũi Gành Dầu Phú Quốc có gì mà hấp dẫn nhiều tín đồ du lịch?

4965

Cũng như mũi Ông Đội và Bãi Khem, mũi Gành Dầu Phú Quốc có lẽ còn xa lạ với nhiều người khi du lịch Phú Quốc. Chúng đều là những cái tên bị những hào nhoáng của Bãi Dài, bãi Sao lưu mờ. Nhưng với những tín đồ du lịch, mũi Gành Dầu tựa như một nàng tiểu thư bí ẩn. Chờ ai đó đến khám phá và lưu luyến.

Mũi Gành Dầu ở du lịch Phú Quốc là một mô đất nhô ra biển. Địa danh này nằm ở phía tây bắc đảo Phú Quốc, xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Một con đường đất nước dài khoảng 1,3 km và cách vương quốc Campuchia khoảng 2,5 km.

du lịch Phú Quốc

Một điểm du lịch mới mẻ

Đây là lãnh thổ mới được khám phá và đưa vào du lịch Phú Quốc. Từ thị trấn Dương Đông, bạn có thể đến đây bằng cách chạy xe về khu vực đảo phía Bắc. Chỉ cần ra khỏi thị trấn nhộn nhịp nhìn thấy một con đường đất đỏ nhỏ thông qua các làng yên bình. Qua luôn Vườn quốc gia Phú Quốc, phía Tây Bắc là đến mũi Gành Dầu Phú Quốc. Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn tuyến đường phía Tây, Rạch Tràm để lên Gành Dầu bằng đường biển.

Một kiệt tác phía Bắc đảo ngọc

So với nam đảo thì nơi đây cư dân thưa thớt và nghèo hơn nhiều. Tuy nhiên, vẻ đẹp tự nhiên của Gành Dầu thì không hề kém cạnh những danh thắng nam đảo. Mũi Gành Dầu có thể nói rằng là một kiệt tác tự nhiên để tô điểm cho Bắc đảo để cân bằng với cảnh quan ở phía nam.

Ở đây, du khách sẽ trải nghiệm cùng một mức độ khác nhau của biển. Có sự im lặng khốc liệt và ồn ào, có sự mềm mại và nhẹ nhàng. Những bãi biển Gành dầu trải rộng trên 500 m, được che chắn bởi hai ngọn núi. Đứng trên biển Gành Dầu, bạn có thể nhìn thấy những ngọn núi của Campuchia. Gành Dầu có nhiều rạng san hô, đá và các loại cá, đặc biệt là cá mú đỏ.

Những hoạt động thú vị nên làm

Từ mũi Gành Dầu Phú Quốc, du khách có thể đi dọc theo bãi biển để thăm thú những ngôi nhà dân. Hoặc ghé thăm ngôi đền của Nguyễn Trung Trực trên ghềnh. Hay đơn giản là xuống biển tắm cho mát. Khu vực biển yên tĩnh, đi thuyền xuống ở đây bạn sẽ thấy có rất nhiều loại hải sản, nhưng phần lớn vẫn là tôm.

Khách du lịch có thể ghé thăm hàng quán nằm ngay trên bãi biển để thưởng thức hải sản. Tôm được chế biến thành nhiều món theo yêu cầu của khách hàng. Bạn có thể ăn trong khi ngắm mặt trời ở biên giới biển. Nếu muốn khám phá, bạn cũng có thể thuê thuyền ngắm cảnh. Với khung cảnh những con tàu có cờ của Việt Nam và cờ Campuchia lờ mờ trên bãi biển.